'อัจฉริยะ' ร้อง ปปป.เอาผิด ม.157 อดีตบิ๊กสคบ.กับพวก จดทะเบียนตลาดแบบตรงให้ 'ดิไอคอนกรุ๊ป'

22 ต.ค.2567-ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป.ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีอาญา ม.157 พล.ต.ต.ประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ต่อ อดีตเลขาคณะกรรมการ สคบ.หัวหน้าฝ่าย,ผอ.ขายตรงและตลาดแบบตรงและหน้าห้องกลั่นกรองเลขา สคบ.ปี2562 ,นายธสรณ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาคณะกรรมการ สคบ.ปี 2562-2567 และ รักษาราชการคณะกรรมการเลขา สคบ.น.ส.ทรงศิริ จุมพล กับพวก

ฐานร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดตามมาตรา 157 และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องในการรับจดทะเบียนตลาดแบบตรงของ บริษัท“ดิไอคอน กรุ๊ป” ที่มีความผิดตามมาตรา 19 ประกอบความผิดโดยเจ้าหน้าที่ สคบ.ไม่ปฏิบัตตามมาตรา 18,42,19 โดยไม่เพิกถอนการจดทะเบียนและไม่ร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานตำรวจตามมาตรา 19

โดยมีพนักงานสอบสวนเวร บก.ปปป.เป็นผู้รับหนังสือดังกล่าว เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซวยแล้ว! 'สามารถ' แจ้งจับเด็กซื้อน้ำ-สื่อเผยแพร่ ใช้ประโยชน์คลิปดักฟัง

นายสามารถ เจนชัยจิตรวณิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กว่า วันพฤหัสนี้ ผมจะแจ้งความ เด็กซื้อน้ำ ข้อหาลักลอบดักฟัง ใช้ประโยชน์เปิดเผย จำคุก 5 ปี

มือกม.ตำรวจ วิเคราะห์กระบวนการหลอกลวง ธุรกิจ ’ดิไอคอนกรุ๊ป’

ตอนถูกชักชวนเข้ามาธุรกิจนี้ ดาราทุกคนถูกบอสพอลเสนอการตลาดแบบตรง (ขายออนไลน์) และเช็คแล้วบริษัทจดทะเบียนถูกต้องแถม

'โตโน่ ภาคิน' เผยเคยมีงานติดต่อให้เป็น 'บอส' ยันหากไม่ได้ใช้จริงต้องขอปฏิเสธ

ยอมรับว่ามีงานที่ติดต่อเข้ามาให้รีวิวผลิตภัณฑ์รวมถึงติดต่อให้เป็น "บอส" ในลักษณะเดียวกับบรรดาคนดังที่มีเอี่ยวกับ ดิไอคอนกรุ๊ป แต่นักร้องหนุ่ม โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เผยในงานเปิดตัวแบรนด์ VEXXO SMART LIFE ว่าตนได้บอกปัดไปหลายงานมาก แต่ไม่ขอพูดเยอะเพราะไม่อยากซ้ำเติมใคร

กม.ไทยเข้าถึงยึดทรัพย์หมด

ราชทัณฑ์ร่อนหนังสือชี้แจงอาการ 18 ผู้ต้องหาดิไอคอน เผยสภาพความเป็นอยู่และระเบียบการตัดผมผู้ต้องขังชายไว้รองทรงสูง ส่วนผู้ต้องขังหญิงสามารถไว้ผมยาวเลยบ่าได้

'ราชทัณฑ์' เผย 'บอสมิน พีชญา' เริ่มปรับตัวในคุกดีขึ้น มีโอกาสเจอแม่ตั๊กขายทอง

นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง และในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์