'ทนายตั้ม' ไล่บี้ 'สามารถ' ร้องดีเอสไอพันคลิปเสียงรับเงินบอสพอล

“ทนายตั้ม” ร้องดีเอสไอ เอาผิด”สามารถ” ปมคลิปเสียงรับเงินบอสพอล  พร้อมขอคุ้มครองพยาน เล็งพิจารณาเป็นคดีพิเศษ

21 ต.ค.2567 – ที่กรมสอบสวน​คดี​พิเศษ​ (ดีเอสไอ)​ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เดินทางมามายังดีเอสไอ เพื่อยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้ดำเนินคดีฟอกเงินกับนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช จากกรณีที่ปรากฎคลิปเสียงเรียกรับเงินจากบอสพอล ดิไอคอนกรุ๊ป ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยมี พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ในฐานะโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

นายษิทรา​ กล่าวว่า ตนเองเดินทางมาเพื่อขอให้ดีเอสไอ ตรวจสอบคลิปเสียงและดำเนินคดีฟอกเงินกับนายสามารถ โดยนำพยานหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นคลิปเสียง ภาพถ่าย คลิปที่ออกรายการ เอกสารการโอนเงิน รวมทั้งมีพยานบุคคล 1 รายที่เป็นบุคคลใกล้ชิดกับนายสามารถมามอบให้ดีเอสไอ พร้อมกันนี้ได้ขอให้ดีเอสไอคุ้มครองพยานคนนี้ เพราะเกรงในเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากพยานบุคคลรายนี้พบประวัติเคยถูกทำร้ายร่างกายมาก่อนด้วย

นายษิทรา กล่าวอีกว่า สาเหตุที่มองว่าคดีดังกล่าวเป็นคดีฟอกเงิน เนื่องจากคดีมูลฐานของดิไอคอนกรุ๊ปเป็นเรื่องฉ้อโกงประชาชนและตามที่ปรากฏคลิปเสียงอย่างชัดเจนว่า นายสามารถ เรียกรับเงินจากบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปเดือนละกว่าแสนกว่าบาทเพื่อช่วยเหลือคดี จึงถือเป็นส่วนหนึ่งของการฟอกเงิน เลยนำมาสู่การแจ้งความฟอกเงินกับดีเอสไอ ในวันนี้

นายษิทรา กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีนายสามารถจะมีเส้นทางการเงินถึงนักการเมืองใหญ่หรือไม่ เรื่องนี้ตนเองตอบไม่ได้เพราะยังไม่พบเส้นเงินดังกล่าวต้องให้ดีเอสไอเป็นผู้ตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.ต.วรณัน กล่าวว่า ในวันนี้นายษิทรา นำพยานสำคัญมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีฟอกเงิน หลังจากนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษจะรับไปดำเนินการโดยเร็วที่สุด ส่วนจะเป็นคดีพิเศษหรือไม่ ต้องดูข้อเท็จจริงต่อไป สำหรับในส่วนของคดีดิไอคอนกรุ๊ป ยังอยู่ในระหว่างการประสานข้อมูลกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อพิจารณาว่า หากเข้าเงื่อนไขก็จะรับเป็นคดีพิเศษต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลามเข้าวงการสงฆ์! วัดขอนแก่นวุ่นพันเงินบริจาค 'บอสพอล'

นั่งไม่ติด วัดดังขอนแก่นวุ่น  พระมหาอุดรแจงยิบเงินบอสพอลโอนเข้าบัญชีส่วนตัวอื้อ ชี้รู้จักกันตั้งแต่ยังจน โอนเงินทำบุญวัดบ้านเกิด  เพื่อความสะดวกในการจัดการคุมงบประมาณให้ประหยัดได้ ขณะที่เจ้าคณะอำเภอโนนศิลา ระบุ ได้รับทรศัพท์มาบอกขอยกเลิกกฐินจากเจ้าภาพก่อนรู้จากดิไอคอน

กม.ไทยเข้าถึงยึดทรัพย์หมด

ราชทัณฑ์ร่อนหนังสือชี้แจงอาการ 18 ผู้ต้องหาดิไอคอน เผยสภาพความเป็นอยู่และระเบียบการตัดผมผู้ต้องขังชายไว้รองทรงสูง ส่วนผู้ต้องขังหญิงสามารถไว้ผมยาวเลยบ่าได้

'ราชทัณฑ์' เปิดข้อมูลคุมขังทีมบอส 'ดิไอคอน' พร้อมแจงการตัดผมชาย-หญิง

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่หนังสือชี้แจงข้อมูลการคุมขังผู้ต้องหา 18 คน ของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด โดยระบุว่า ตามที่ศาลอาญาอนุญาตให้พนักงานสอบสวน