'พศ.' ขยับ 'บ้านแชร์น้องแครอท' ตรวจสอบ 'ไร่เชิญตะวัน'

’ชูศักดิ์‘ มอบพศ. ดูปัญหา ‘บ้านแชร์น้องแครอท’ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เผย ‘พศ.’ ตรวจสอบ ‘ไร่เชิญตะวัน’ ของ ‘ว.วชิรเมธี’ อยู่  ลั่นถูก-ผิดว่าไปตามกฎหมาย ยันไม่นิ่งนอนใจ

21 ต.ค.2567 – ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่การนำเสนอข่าวแชร์ลูกโซ่ ที่มีพระสงฆ์เป็นผู้เสียหายจำนวนมากหรือบ้านแชร์น้องแครอท หลอกให้ร่วมลงทุนเทรดหุ้นกับบริษัทแห่งหนึ่งว่า เรื่องนี้ตนเองยังไม่ได้รับรายงาน และตนเองเห็นว่าต้องให้พศ.เป็นเจ้าภาพในการดูว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งหากมาถามตน ขณะนี้เรื่องนี้เป็นเพียงแค่ข่าว พศ.ต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่าจะเชิญพศ.หารือหรือไม่ เพราะว่าช่วงนี้มีเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับพระสงฆ์เป็นจำนวนมาก นายชูศักดิ์  กล่าวว่า ขณะนี้พศ. กำลังดำเนินการอยู่ตามที่ตนเองได้มอบหมายไป เช่น กรณี ศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน ของท่าน ว.วชิรเมธี ส่งเรื่องไปถึงคณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย ให้ดำเนินการสอบสวนว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ยืนยันว่าได้ทำตามที่รับมอบหมายไม่ได้อยู่นิ่ง แต่หลักการทั่วไปหากเป็นเรื่องของพระและเกี่ยวข้องกับหลักธรรมวินัย ก็ต้องให้เป็นเรื่องของคณะสงฆ์ แต่ถ้าสื่อถามว่าผิดอะไรหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน ตนไม่สามารถไปชี้ได้ว่าใครถูกหรือผิด ซึ่งต้องว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาฯถกรายงานนิรโทษกรรม 'ชูศักดิ์' ย้ำ 112 ประเด็นอ่อนไหว ไม่บังคับ ครม.ดำเนินการ

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง เป็นประธานการประชุม รับทราบรายงานของคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญ

รัฐธรรมนูญนับหนึ่งใหม่ “เพื่อไทย”โยนขี้ให้เพื่อน

“นายกฯ อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอนัดหัวหน้าพรรคการเมืองคุยทิศทางการแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับในเร็วๆ นี้

กระเตง‘พ่อนายกฯ’ แก้กม.ลูกปมสมาชิก/‘ภท.-รทสช.’ยี้รื้อจริยธรรม

“วันนอร์” พลิกเตรียมชำเรารัฐธรรมนูญก่อนกลาง ต.ค. “ชูศักดิ์” ขยันจัดเตรียมชงแก้ไขกฎหมายลูก รีบปัดไม่เกี่ยวกับเอื้อนายใหญ่