เผือกร้อน 2 คดีใหญ่สคบ. ไม่ทิ้งแม่ตั๊กหลอกขายทอง

“จิราพร” รับ สคบ.ร้อนฉ่า สังคมจ้องหลายคดีดัง ยันกรณี “แม่ตั๊ก” ไม่ทิ้ง เผย ปปง. มีมติเชิงลึกแล้วเมื่อ17ต.ค.ที่ผ่านมา บอกนำทองผู้เสียหายตรวจ เทียบร้านทองผู้ต้องหาด้วย

21 ต.ค.2567 – ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าคดี “แม่ตั๊ก” ผู้ต้องหาคดีหลอกขายทองว่า เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการธุรกรรมของ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้มีการประชุมและมีมติในเชิงลึก ทั้งกรณีของแม่ตั๊กและดิไอคอน ฉะนั้นยังไม่ได้ทิ้งไปหากประชาชนที่คิดว่าเป็นผู้ได้รับความเสียหายในคดีแม่ตั๊กก็สามารถไปแจ้งความ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ โดยตำรวจสอบสวนกลางรับทั้งคดีของแม่ตั๊กและดิไอคอน รวมถึงกรณีอื่นๆด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าในกรณีทองแม่ตั๊กที่ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้นำมาตรวจแล้วเปอร์เซ็นต์ทองตรงตามมาตรฐาน ไม่ได้เป็นทองเก๊ตามที่มีการกล่าวหา ตรงนี้ทางสคบ.จะดำเนินการอย่างไรต่อไป น.ส.จิราพร กล่าวว่า อันนั้นเป็นตัวอย่างที่ทาง สคบ. ลงพื้นที่ไปร้านทองและเก็บหลักฐานมาแค่ 6 ตัวอย่าง ผลที่ออกมามีทั้ง 99.99 เปอร์เซ็น และ 70 กว่าเปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ดี ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้นำทองของผู้เสียหายไปตรวจเช่นกัน ซึ่งจะมีผลนำไปใช้ในการเปรียบเทียบกับตัวอย่างที่ได้เก็บมาก่อนหน้านี้จากร้านทองแม่ตั๊ก และยอมรับว่าตอนนี้สคบ.ร้อนฉ่า หลายคดีดังสังคมติดตาม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สอบคลิปเทวดา สคบ.ทันแน่ จ่อถอนใบอนุญาตยกยวง'ดิไอคอน'

“จิราพร”‘ ย้ำ คณะกรรมการตรวจสอบคลิปเทวดา สคบ. มีความน่าเชื่อถือ มั่นใจ ได้ข้อเท็จจริงทันกรอบ 30 วัน หารือ ตร. ถอนใบอนุญาตตลาดขายตรง ดิไอคอน

สคบ. ต้องสอบเพิ่ม 18 บอส​ 'ดิไอคอนกรุ๊ป' เร่งเพิกถอนใบอนุญาตในอีก 2-3 วัน

นายจิติภัทร์ บุญสม ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง สำนักงานคณะกรรมการ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)  เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการดำเนินการเพิกถอน

ประชุมนัดแรก สอบเทวดา สคบ. ตั้ง 2 อนุกก. เร่งหาข้อเท็จจริงรับสินบน 'ดิไอคอน'

ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ ได้ประชุมนัดแรก

รองนายกฯ ตั้ง คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริง เทวดา สคบ. ขีดเส้นสรุปผลใน 30 วัน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์

'จิราพร' ปลื้มคนไทยร่วมใจ บริจาคโลหิตเกิน 10 ล้านซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ การจัดงานเฉลิมพระเกียรติ

ชื่นชม อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มชาวอังกฤษ เชิญชวนร่วม โครงการรวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี

“จิราพร” ชื่นชม  แจ๊ค บราวน์ (Jack Brown) อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มชาวอังกฤษ เชิญชวนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วม “โครงการรวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี”