กระทุ้ง 'นายกฯอิ๊งค์' ลงพื้นที่ตากใบ ขอโทษปชช. ไถ่บาปแทนรัฐบาลทักษิณ

21 ต.ค. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แนะนำ “อุ๊งอิ๊ง” ลงพื้นที่ตากใบ

ยังเหลือเวลาอีก 4 วัน คดี 85 ศพตากใบ จะหมดอายุความ ถ้าหากรัฐบาลไม่สามารถจับตัวผู้ต้องหา มาส่งของต่อศาลได้ ก็จะทำให้คดีสิ้นสุดไป ไม่มีผู้กระทำผิด ทำให้กระบวนการยุติธรรมไทยขาดความเชื่อมั่น เพราะรัฐบาลไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายได้ มีผลกระทบต่อความรู้สึกของพี่น้องในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตที่ตากใบ

ผมเห็นว่าเพื่อเป็นการเยียวยาทางด้านจิตใจ และการให้กำลังใจกับญาติพี่น้องผู้เสียชีวิต 85 ศพ และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ตากใบ จึงอยากให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ ที่รัฐบาลไม่สามารถบังคับใช้กฎหมาย นำตัวผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้เลย และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ผู้รับผิดชอบความสงบในพื้นที่ด้วย

สิ่งที่รัฐบาลและฝ่ายความมั่นคง ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในสถานการณ์เช่นนี้ นั่นก็คือการก่อเหตุความรุนแรงขึ้นในพื้นที่เป็นการตอบโต้ หรือเป็นการส่งสัญญาณความไม่พอใจให้กับรัฐบาล ที่ไม่สามารถให้ความเป็นธรรมกับประชาชนในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้

จึงให้นางสาวแพทองธาร ในฐานะผู้นำสูงสุดของรัฐบาล ตระหนักถึงเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และได้เสนอแนวทางในการแก้ปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เรื้อรังมาตั้งแต่ยุคนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และดำเนินนโยบายแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผิดพลาด จนก่อให้เกิดไฟใต้ลุกลามจนถึงทุกวันนี้

นับตั้งแต่รัฐบาลของนางสาวแพทองธารเข้าบริหารประเทศ ยังไม่เห็นภาพนางสาวแพทองธาร และรัฐมนตรีด้านความมั่นคงลงพื้นที่สามจังหวัด และยังไม่มีการแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน ในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้เลย ซึ่งแตกต่างกับยุครัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ที่ได้ลงพื้นที่และไปพักค้างแรมเพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในพื้นที่3จังหวัดภาคใต้มาแล้ว

วันที่ 25 ตุลาคมนี้ เป็นวันสุดท้ายของการสิ้นสุดอายุความคดี 85 ศพตากใบ ยังเหลือเวลาอีก 4 วัน น่าเพียงพอสำหรับการเตรียมตัว และเตรียมความพร้อมลงพื้นที่ของนางสาวแพทองธารได้ น่าจะเป็นโอกาสดีที่ได้สัมผัสกับชีวิตจริงของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ และเป็นการเยียวยาด้านจิตใจ ขอโทษประชาชน ที่ไม่สามารถนำผู้กระทำผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้ และยังเป็นการไถ่บาปให้รัฐบาลทักษิณในโอกาสนี้ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาแล้ว ผลงานโบว์แดงแรก 'รัฐบาลแพทองธาร'

เปิดผลสำรวจ ประชาชนพอใจ รัฐบาลบริหารจัดการท่องเที่ยว พุ่ง 61.2% พร้อมเทเสียงคาดการท่องเที่ยวปีนี้โตกว่าปีก่อน หนุนเศรษฐกิจฟื้นตัวต่อเนื่อง  

นับถอยหลังคดีตากใบ! 'ปริญญา' ชี้บทพิสูจน์ครั้งใหญ่ความเชื่อมั่นยุติธรรม

“ปริญญา” ยันต้องมีความยุติธรรม ถึงจะสร้างสันติภาพชายใต้ได้ ชี้ 'คดีตากใบ' แค่เงินเยียวยาไม่พอ รัฐบาลต้องทำเต็มที่ นำตัวผู้ต้องหากลับมาดำเนินคดี  โยนคำถามใหญ่ ขาดอายุความทำอย่างไรต่อ

เรืองไกร ร้อง กกต. สอบ 'อุ๊งอิ๊ง' ฝ่าฝืน พรป. พรรคการเมือง ม.28?

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ขอให้ กกต. ตรวจสอบว่านางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยินยอมหรือกระทำการใดอันทำให้นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งมิใช่สมาชิกพรรคเพื่อไทย กระทำการอันเป็นการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำ

นิรโทษกรรม 'ทักษิณ' เอาไง? เลือกตั้งหมดยุคแลนด์สไลด์กับเสียงเตือน 'พรรคประชาชน'

ชื่อ "จักรภพ เพ็ญแข" คงไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากว่าเป็นใคร มาจากไหน มีบทบาททางการเมืองอย่างไรในช่วงที่ผ่านมา เพราะชื่อนี้ถือเป็นคนดังในแวดวงการเมืองอยู่แล้ว