'นิพิฏฐ์' แนะ พศ.-น้องๆทนายความ คิดให้รอบคอบอย่าทำอะไรตามกระแส

19 ต.ค.2567 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า *คิดให้รอบคอบ

-ผมได้รับรางวัลพระราชทานเสาเสมาธรรมจักร ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา จึงคิดว่า“เป็นหน้าที่” ต้องออกมาแสดงความเห็น เพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาและพระภิกษุสงฆ์ตามสมควร แต่มิใช่ผมจะแสดงความเห็นเรื่อยเปื่อย ก็ต้องชั่งน้ำหนักก่อนว่าสิ่งที่ทำไปเป็นคุณหรือเป็นโทษต่อพระพุทธศาสนา

-ความจริงพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ผมไม่รู้จักท่าน ไม่เคยเจอท่านและไม่เคยฟังคำสอนของท่านอย่างจริงจัง คำสอนของท่านไม่ต้องด้วยจริตของผมเสียด้วยซ้ำ หัวใจของผมอยู่ที่คำสอนของหลวงพ่อพุทธทาส และพระพุทธโฆษาจารย์(ประยุทธ์ ปยุตฺโต) เท่านั้น ทั้งที่ในประเทศนี้มีพระอริยสงฆ์มากมาย แต่เฉพาะคำสอนของพระคุณเจ้า 2 รูปนี้ ตลอดชีวิตเราก็ศึกษาไม่หมดแล้ว

-เมื่อเห็นน้องๆ ทนายความ ออกมาวิวาทะกับพระภิกษุสงฆ์ก็ได้แต่ถอนใจ

-เพียงอยากจะบอกว่า เรื่องของศาสนาเป็นเรื่องละเอียดอ่อน หากขอได้ในฐานะกัลยาณมิตรผู้ร่วมศาสนาเดียวกัน และในฐานะผู้ร่วมวิชาชีพ ก็อยากขอให้น้องๆ คิดให้รอบคอบ คิดหลายๆชั้น และอยากแสดงความเห็นไปยังสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติด้วย คิดให้รอบคอบ อย่าทำอะไรตามกระแสเคยเห็นตัวอย่างมาแล้ว มีการดำเนินคดีเงินทอนวัดกับพระชั้นผู้ใหญ่ ต่อมาศาลพิพากษายกฟ้อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเมตตา คืนสมณศักดิ์ให้ เราเห็นกันมาแล้ว ผมไม่วิวาทะกับผู้ร่วมวิชาชีพ และไม่วิวาทะกับใครหรอกเพียงแสดงความเห็นไว้เท่านั้น/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประเสริฐ' ยันมีกฎหมายสอบเส้นทางเงินดิจิทัล หลังพบโยกออกนอกประเทศ

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรม

พศ. ขยับแล้วปม 'ว.วชิรเมธี' โยง 'ดิไอคอน'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (18 ต.ค.) เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้เดินทางมายื่นหนังสือ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแล พศ.ที่ตึกบัญชาการ

'พระพยอม' ฝาก ว.วชิรเมธี ให้หนักแน่น อย่าถอดใจ ชี้ไม่ถึงขั้นจับสึก

พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงกรณีพระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี ไปบรรยายธรรมให้บริษัทดิไอคอนว่า การรับเงินบริจาคไม่ว่าจะ 10 บาท หรือ 1 ล้านบาท

'ทนายนิด้า' ชี้ ว.วชิรเมธี ยังไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย มีทนายจับเสือมือเปล่าออกรายการ

น.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า พระ ว. เทศน์ ”อยากรวยเร็วก็ the icon แล้ว“