'นิพิฏฐ์' ขออยู่ข้าง 'ว.วชิรเมธี' ทำให้ศาสนาเข้มแข็งมากกว่าอ่อนแอ ดึงสติชาวพุทธอย่าย่ำยี

18 ต.ค.2567 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง "วันนี้มากับพระครับ" มีเนื้อหาดังนี้ ความจริงจะวิเคราะห์คดีของ ดิไอคอนกรุ๊ฟ ให้อ่านกัน แต่ดูไปดูมา กระแสข่าวตอนนี้ เบนเข็มมาลงที่พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) ค่อนข้างเยอะ เลยมาคุยเรื่องนี้กันก่อน

-ต้องมีหลักก่อนครับ ว่า พระพุทธองค์มิได้ฝากศาสนาไว้กับพระภิกษุผู้เป็นพุทธสาวกแต่เพียงอย่างเดียว แต่ทรงฝากศาสนาไว้กับพุทธบริษัท 4 มีภิกษุ,ภิกษุณี,อุบาสก,อุบาสิกา

-ตามพุทธประวัติกล่าวว่า พญามารได้ขอให้พระพุทธองค์ปรินิพพานหลายครั้งแล้ว แต่พระองค์ยังไม่ปลงอายุสังขาร โดยทรงเห็นว่า พุทธบริษัท 4 ยังไม่เข้มแข็ง ต่อเมื่อพุทธบริษัท 4 มีความเข้มแข็ง เรียนรู้พระธรรมคำสั่งสอนอย่างดี,ปฏิบัติตามคำสอนได้,เผยแผ่คำสอนได้ และหากมีการสอนผิดจากคำสอนในพระไตรปิฎก พุทธบริษัท 4 สามารถโต้แย้งแก้ไขให้ถูกต้องได้

-ต่อเมื่อพุทธบริษัท 4 มีคุณสมบัติครบถ้วนแล้ว พญามารมาทูลให้พระองค์ปรินิพพานอีกครั้งหนึ่งพระพุทธองค์จึงปลงอายุสังขาร ว่า “ต่อแต่นี้ไปอีก 3 เดือน เราจักเสด็จดับขันธปรินิพพาน”

-เขียนมาเพื่อสรุปว่า คำกล่าวของพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ต้องฟังให้ครบถ้วนอย่าหยิบประโยคใดประโยคหนึ่งมาอธิบาย และ ต้องดูบรรยากาศของการกล่าวด้วยว่าอยู่ในสถานการณ์ใด บรรยากาศใด ผมเชื่อว่า พระอาจารย์เมธีวชิโรดม(ว.วชิรเมธี) เป็นพระคุณเจ้าที่ทำให้พุทธศาสนาเข้มแข็งมากกว่าที่จะทำให้พุทธศาสนาอ่อนแอ

-หากท่านเป็นชาวพุทธ พระพุทธเจ้าฝากศาสนาไว้กับท่านด้วยครับ แล้วเราทำอะไรเพื่อปกป้องศาสนาบ้างหรือยัง ถ้ายังก็ไม่เป็นไรแต่อย่าย่ำยีครับ

-ทะเลาะกันเรื่องอื่นเถอะครับ อย่าเอาศาสนามาเล่นกันเลย

-วันนี้ ผมมากับพระครับ อยู่ฝ่ายพระเมธีวชิโรดม(ว.วชิรเมธี)/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายนิด้า' ชี้ ว.วชิรเมธี ยังไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย มีทนายจับเสือมือเปล่าออกรายการ

น.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า พระ ว. เทศน์ ”อยากรวยเร็วก็ the icon แล้ว“

สคบ. ต้องสอบเพิ่ม 18 บอส​ 'ดิไอคอนกรุ๊ป' เร่งเพิกถอนใบอนุญาตในอีก 2-3 วัน

นายจิติภัทร์ บุญสม ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง สำนักงานคณะกรรมการ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)  เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการดำเนินการเพิกถอน

'ดร.อานนท์' ฟันฉับ! ไม่ต้องเรียกพระแล้ว ขยี้หนัก นาย ว.วชิรเมธี ต้องลาจากสมณเพศ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงพระเมธีวชิโรดม หรือ ท่าน ว.วชิรเมธี ว่า พระที่ดีต้องไม่ประจบคฤหัส

นักวิชาการ ฝากถึง ว.วชิรเมธี ทองแท้ต้องไม่กลัวไฟลน มารไม่มี บารมีไม่เกิด

อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เผยแพร่บทความ เรื่อง "ทองแท้ต้องไม่กลัวไฟลน" มีเนื้อหาดังนี้

'บอสพอล' คอตกนอนคุก! ศาลไฟเขียวฝากขัง ส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

‘บอสพอล’ คอตกนอนคุก หลังศาลอนุญาตฝากขังครั้งเเรก ให้การปฏิเสธทุกข้อหา เจ้าตัวยังไม่ยื่นประกัน เจ้าหน้าที่ส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ