'หมอวรงค์' เปิดเบื้องลึก! ทำไมไม่ควรนิรโทษกรรมคดี 112

18 ต.ค. 2567 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ “ทำไมจึงไม่ควรนิรโทษกรรมคดี 112” โดยระบุว่า

เมื่อวาน 17ตุลาคม มีโอกาสรับชมการอภิปรายในสภา พิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม พอประเมินได้ว่า พรรคการเมืองเกือบจะทั้งหมด แม้แต่พรรคเพื่อไทย สนับสนุนแนวทางการนิรโทษกรรมคดีทางการเมือง ยกเว้นคดีมาตรา 112 คงมีแต่พรรคส้มพรรคเดียว ทั้งกรรมาธิการ และ สส. ที่อภิปราย ต้องการให้มีการนิรโทษกรรมคดีตามมาตรา112

ในระหว่างที่ฟังคนของพรรคส้มแต่ละคนอภิปราย ผมเหมือนอยู่กับคนละโลกกับคนเหล่านี้ ที่ผมใช้คำว่าคนละโลกกับคนเหล่านี้ เพราะสิ่งที่พรรคส้มอภิปรายในสภา กับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น มันคนละเรื่อง คนเหล่านี้บิดเบือนวนเวียนซ้ำซากว่า มีการนำกฏหมายมาตรา 112 ไปกลั่นแกล้งทางการเมือง

มีการอภิปรายว่า บางคนเป็นผู้ป่วยจิตเภท ยังถูกดำเนินคดี ผมถึงอยากบอกว่า แค่การอภิปรายพวกคุณก็บิดเบือนข้อเท็จจริง ชนิดไม่อายปากตนเอง นอกจากบิดเบือน พูดความจริงไม่หมด พวกคุณไม่พูดถึงความรุนแรง ที่คนเหล่านี้ก่อเหตุขึ้นมาเอง การกระทำที่ซ้ำซาก การกระทำที่เป็นขบวนการ ที่มีเป้าหมายชัดเจนเพื่อเซาะกร่อนบ่อนทำหลายสถาบันฯ จนนำไปสู่การถูกดำเนินคดีมาตรา 112

ดังนั้นเหตุผลที่คดีมาตรา 112 ไม่สามารถให้การนิรโทษกรรมได้ เพราะผู้ถูกดำเนินคดียังไม่สำนึกผิด ที่สำคัญนี่ไม่ใช่ความผิดอาญาทั่วไป แต่นี่คือขบวนการล้มล้างการปกครอง ที่เป็นการเชื่อมโยงการสนับสนุนทั้งมวลชนจัดตั้ง พรรคการเมือง NGO เครือข่ายจากต่างประเทศ เพื่อล้มล้างการปกครอง ให้อยู่ภายใต้การครอบงำต่างชาติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตปธ.กมธ.คมนาคม' บี้ถอดบทเรียนบัสมรณะ เร่งสร้างจิตสำนึกคนขับ-เข้มใช้กม.

'อดีตปธ.กมธ.คมนาคม' ชี้รายงานWHO ไทยครองอันดับ 1 อาเซียน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน และอันดับ 9 ของโลก สาเหตุหลักคนขับรถประมาท แนะรัฐบาลถอดบทเรียนโศกนาฏกรรมบัสมรณะ

พรรคประชาชน อัดทั่นประธาน สั่งปิดประชุมกะทันหัน ยื้อร่างรายงานนิรโทษกรรม

สส.พรรคประชาชน นำโดยนายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิป

ดร.ณัฏฐ์-นักกม.มหาชน ชี้ชัด 'ล้มล้างการปกครอง' ต้องมีข้อเท็จจริงที่ชัดเจน ไม่ห่างไกลเกินกว่าเหตุ

มือกฎหมายมหาชน ชี้ “ล้มล้างการปกครอง” สารตั้งต้นนำไปสู่ยุบพรรคเพื่อไทย ต้องมีข้อเท็จจริงที่ชัดเจน เพียงพอ กำลังดำเนินอยู่และไม่ห่างไกลเกินกว่าเหตุ

กมธ.ปปช.เผยผลสอบอดีตเลขานุการ สส.เพื่อไทยตบทรัพย์จริง

'กมธ.ป.ป.ช.' เผยผลสอบมีผู้ร้องได้รับความเสียหาย 3 ราย ปม 'อดีตเลขาฯ กมธ.การกระจายอำนาจฯ' เรียกรับผลประโยชน์-แอบอ้างจริง ทำผู้เสียหายสูญ 12 ล้านบาท ฝาก 'ผบ.ตร' รับโอนคดีเพิ่ม