'ดิ ไอคอน' ลาม! กมธ.ศาสนาจ่อถกปม 'ว.วชิรเมธี' ร่วมงาน

'กมธ.ศาสนาฯ' จ่อพิจารณาปม ว.วชิรเมธี เทศน์สอนธรรมะบริษัท ดิไอคอน เหตุไม่ใช่กิจของสงฆ์

17 ต.ค.2567 - นายวีรภัทร คันธะ สส.สมุทรปราการ พรรคประชาชน ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม กล่าวถึงกรณีปรากฏคลิปและภาพของท่าน ว.วชิรเมธี ขณะที่เทศน์บรรยายสอนทีมผู้บริหารบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า วันนี้จะมีการประชุม กมธ. โดยในประเด็นนี้เตรียมแจ้งเสนอต่อประธานในที่ประชุม ว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรบ้างในกรณีนี้

เมื่อถามว่า ดูจากรูปการในการเทศนาในลักษณะนี้ ที่มีการเชียร์บริษัทใดบริษัทหนึ่ง ในทางหลักพระธรรมหรือหลักกฎหมาย มีความผิดอะไรหรือไม่ นายวีรภัทรกล่าวว่า ยังไม่ได้ศึกษากฎหมายอย่างละเอียด แต่ใช้คำว่าอาจจะไม่เหมาะสม โดยในส่วนของกฎหมายเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งทางประชาชนหรือทางโลกได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ไปแล้วในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามที่ประชุม กมธ. จะเชิญคนที่เกี่ยวข้องเป็นใครหรือหน่วยงานใดเข้ามาชี้แจงนั้นเป็นอำนาจของประธาน กมธ. หากมีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวตนจะมาแถลงอีกครั้งหนึ่ง เพราะเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

นายวีรภัทรกล่าวว่า อย่างไรก็ตาม เรื่องศาสนาเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และประเด็นนี้ขอไปคุยกันใน กมธ.ก่อน และย้ำว่าหากมีความคืบหน้าจะมาแถลงอีกครั้ง

เมื่อถามถึงกรณี ที่หลายคนเชื่อในคำของพระ นายวีรภัทร กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่า ในฐานะที่พระเหมือนกับดารา อินฟลูเอ็นเซอร์ ที่มีผลต่อความคิดและทัศนคติ ซึ่งตนคิดว่าถ้าไม่ใช่กิจของสงฆ์ การออกมาเชียร์หรือพูดในลักษณะในลักษณะที่มีการจงใจในลักษณะที่ให้มีการลงทุน หรือมีการพูดถึงธุรกิจในทางใดทางหนึ่ง คิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม กระแสสังคมส่วนหนึ่งได้พิพากษาแล้วว่า การกระทำในลักษณะดังกล่าวไม่ว่าพระสงฆ์หรือดารามีความไม่เหมาะสมอย่างมาก เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

“เรายังมีพระสงฆ์องค์เจ้า ที่มีลักษณะเดียวกันอีกหลายรูปแบบที่เชียร์ธุรกิจ หรือมีการกระทำที่ไม่เหมาะสม จึงเป็นหน้าที่ของกมธ.ที่จะตรวจสอบด้วย” นายวีรภัทรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.ปปช.เผยผลสอบอดีตเลขานุการ สส.เพื่อไทยตบทรัพย์จริง

'กมธ.ป.ป.ช.' เผยผลสอบมีผู้ร้องได้รับความเสียหาย 3 ราย ปม 'อดีตเลขาฯ กมธ.การกระจายอำนาจฯ' เรียกรับผลประโยชน์-แอบอ้างจริง ทำผู้เสียหายสูญ 12 ล้านบาท ฝาก 'ผบ.ตร' รับโอนคดีเพิ่ม

'ทนายเดชา' เหยียบซ้ำ! 'ว.วชิรเมธี' พลาดพลั้ง ต้องให้ติดคุกตามบอส 'ดิไอคอน'

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา โพสต์ข้อความทางเพจเฟซบุ๊ก "ทนายคลายทุกข์" ว่า ยังเหลือเจ้าคุณนะครับบอส​ ว. อยากเป็นมหาเศรษฐีชั่วข้ามคืนต้อง The Icon 555

สลิ่ม ส้มประสานเสียง 'ดร.อานนท์-เจี๊ยบ อมรัตน์' รุมสกรัม 'ว.วชิรเมธี'

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงพระเมธีวชิโรดม หรือ ท่าน ว.วชิรเมธี ว่า "บอสวอ" ประจบ "บอสพอล"

สส.พรรคส้ม แจงเหตุการณ์รถชนสนั่นในลานจอดรถสภาฯ เพจดังถามหาผลตรวจเลือด

นายสิริน สงวนสิน สส.กทม. พรรคประชาชน โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ตามที่มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นภายในบริเวณที่จอดรถอาคารรัฐสภาในวันนี้

ชนสนั่น! กลางลานจอดรถสภาฯ สส.พรรคส้ม ยันไม่ได้ซิ่ง ปกติขับแค่ 80 กม./ชม.

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ บริเวณชั้น B2 ซึ่งเป็นที่จอดรถของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พบว่าเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งคันสีขาวของนายสิริน​ สงวนสิน​ สส.​กทม.​พรรคประชาชน​ ชนกับรถเก๋งคันสีดำของข้าราชการสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา

'ณัฐพงษ์' ชี้รัฐบาลปัดความรับผิดชอบไม่พ้นแม้ 'พล.อ.พิศาล' ลาออก

'ณัฐพงษ์' จี้รัฐบาลอย่าปัดความรับผิดชอบ ตามจำเลยคดีตากใบรับผิดก่อนคดีหมดอายุความ หวั่นประชาชนหมดความเชื่อมั่นรัฐบาล