'หมอวรงค์' ชี้นิรโทษกรรมจุดจบรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง

17 ต.ค.2567 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “นิรโทษกรรมจุดจบรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง” ระบุว่า วันนี้พรรคการเมืองทุกพรรค มีจุดยืนชัดเจนต่อการพิจารณา รายละเอียดที่คณะกรรมาธิการศึกษา เพื่อผลักดันไปสู่การออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

จุดยืนพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค รวมทั้งฝ่ายค้านอย่างพรรคพลังประชารัฐ ชัดเจนแล้วว่า ไม่ต้องการนิรโทษกรรม คดีตามมาตรา 112 ส่วนฝ่ายค้านหลักคือพรรคประชาชนไม่ต้องพูดถึง เพราะการนิรโทษกรรมมาตรา 112คือเป้าหมายหลักของพรรคนี้

สิ่งที่ต้องย้ำว่า ความผิดตามมาตรา 112 ที่เกิดในสถานการณ์ปัจจุบัน เกิดจากความจงใจจาบจ้วง เพื่อให้เกิดการเซาะกร่อน บ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ จะเอามาเปรียบเทียบกับการนิรโทษกรรมสถานการณ์ในอดีตไม่ได้

ท่าทีของพรรคเพื่อไทย ที่เป็นแกนนำรัฐบาล ต้องประกาศความชัดเจน ตามเจตนารมณ์ ถึงการปกป้องสถาบัน ที่พรรคประกาศมาตลอด พรรคเพื่อไทยควรให้รีบๆนิรโทษกรรมคดีการเมืองทั้งหมดโดยเร็ว ยกเว้นคดีมาตรา 112 และคดีทุจริต

ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ประกาศความชัดเจน และไม่รีบนิรโทษกรรมคดีการเมืองทั่วไปให้กับประชาชน แต่คอยเตะถ่วง หรือไปนิรโทษกรรมคดีมาตรา 112 เท่ากับว่าพรรคเพื่อไทยจะถูกดูดเข้าสู่กงกรรมกงเกวียนเดิม นั่นคือต้องการนิรโทษกรรมเพื่อทักษิณและอาจจะรวมถึงยิ่งลักษณ์ด้วย นั่นคือจุดจบรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยตอกย้ำนิรโทษกรรมต้องไม่มี 'คดีโกง-มาตรา112'

'อนุทิน' ย้ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมต้องไร้ ม.112 -ทุจริต เปิดช่องผิดเคลื่อนไหวการเมืองคุยกันได้ ยันพร้อมถกหากมีความชัดเจน

'บิ๊กอ้วน' หงุดหงิดถูกจี้ถามไทมไลน์แก้รัฐธรรมนูญ

'ภูมิธรรม' เผย กินข้าวพรรคร่วม 21 ต.ค. ยังไม่มีประเด็นอะไรเป็นพิเศษ บอก รธน.ยังไม่ชัด แสลงหูไม่เสร็จในรบ.นี้ จะกระทบ พท.หรือไม่ วอนอย่า 'ถ้า'

ย้อนบทสัมภาษณ์ 'ทักษิณ' คดีตากใบ โยนความผิดให้ทหาร จิตใจเดียวกับพท.ปัดความรับผิดชอบ

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทักษิณและเพื่อไทยจิตใจเดียวกัน

ปัดวุ่นเผือกร้อน! เพื่อไทย โยนวิปรัฐบาลหารือรายงานนิรโทษคดี 112

มีการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ประจำสัปดาห์ โดยมีนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรค พท., นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธาน สส.พรรค