'อนุทิน' ชี้คนหนีคดีตากใบจนหมดอายุความก็มีต้นทุนที่ต้องจ่าย!

'อนุทิน'​ ย้ำ​ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย​ หลังคดีตากใบใกล้หมดอายุความ​ 25 ต.ค.นี้​ เชื่อทำหน้าที่ติดตามอย่างเต็มที่​ ชี้​ไม่กระทบความเชื่อมั่น แก้ปัญหาไฟใต้​

16 ต.ค.2567 - นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ กล่าวถึงคดีสลายการชุมนุมเหตุการณ์ตากใบ ที่กำลังจะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.นี้​ จะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนต่อรัฐบาลหรือไม่​ ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ว่าไม่มีใครที่ต้องคดีแล้ว รอถึงวันหมดอายุแล้วมีชีวิตที่มีความสุขสบาย​ และเชื่อว่าทุกคนมีคอสทูเพลย์​ เพียงแต่ว่าเขาจะใช้วิธีการอย่างไร​ แต่เราก็ทำหน้าที่ติดตามอย่างเต็มที่แล้ว

ส่วนในฐานะที่กำกับดูแลพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้​ จะส่งผลกระทบในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่หรือไม่​ นายอนุทิน​ กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย ในการดูแลประชาชน พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเต็มที่​ สังเกตได้จากมีการเพิ่มจำนวนอาสาสมัครรักษาดินแดน​ หรือ​ อส. เข้าไปให้การบริการประชาชน ซึ่งปกติไม่มีหน้าที่ต้องไปรบกับใคร หรือไม่ต้องถือปืน จึงจำเป็นต้องฝึกฝนให้มีทักษะในการป้องกันตัวเองประชาชน​ และบ้านเมือง จึงทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ ทำทุกอย่างให้เกิดความสงบสุข

ขณะเดียวกัน​นายอนุทินยังระบุอีกว่า​ รัฐมนตรีในกระทรวงมหาดไทยก็ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาโดยตลอด รวมไปถึงนางสาวซาบีดา​ ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และนายชาดา​ ไทยเศรษฐ์​ อดีต รมช.มหาดไทย ก็ลงพื้นที่ลงไปช่วยทำให้เกิดความเป็นหนึ่งเดียวกัน​ ไม่มีความแตกต่างเรื่องเชื้อชาติศาสนาให้ได้มากที่สุด

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อนุทิน” ให้นโยบาย ขรก.มหาดไทย คุณภาพชีวิต มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน “ความมั่นคงปลอดภัย - เศรษฐกิจ - สะดวกสบาย”

วันนี้ (16 ต.ค. 67) เวลา 10.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายของผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถ.วิภาวดีรังสิต

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยตอกย้ำนิรโทษกรรมต้องไม่มี 'คดีโกง-มาตรา112'

'อนุทิน' ย้ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมต้องไร้ ม.112 -ทุจริต เปิดช่องผิดเคลื่อนไหวการเมืองคุยกันได้ ยันพร้อมถกหากมีความชัดเจน

'บิ๊กอ้วน' หงุดหงิดถูกจี้ถามไทมไลน์แก้รัฐธรรมนูญ

'ภูมิธรรม' เผย กินข้าวพรรคร่วม 21 ต.ค. ยังไม่มีประเด็นอะไรเป็นพิเศษ บอก รธน.ยังไม่ชัด แสลงหูไม่เสร็จในรบ.นี้ จะกระทบ พท.หรือไม่ วอนอย่า 'ถ้า'

'ภูมิธรรม' โชว์ใบลาออก 'พิศาล' อ้างป่วยอยู่ระหว่างพักฟื้น จะชี้แจงคดีหลังหมดอายุความ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีสังคมกดดันพรรคเพื่อไทยที่พล.อ.พิศาล วัตรวงษ์คีรี

'7 บิ๊กขรก.' พึงสังวร! หนีคดีตากใบ ต้องอยู่กับรอยเปื้อนใหญ่ตลอดชีวิต

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผู้ต้องหาที่หลบหนีในคดีตากใบ ล้วนเป็นอดีตข้าราชการระดับสูงทั้งสิ้น อาทิ

อดีตบิ๊กเพื่อไทย แนะให้ดูหลัง 25 ตุลา 'จำเลยคดีตากใบ' จะลอยหน้าลอยตาอยู่อย่างไร

นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตสส.เชียงราย อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "คดีตากใบ" ระบุว่า เรื่องการหนีหมายจับในคดีตาก