'เทพไท' ซัดโศกนาฏกรรม 85 ศพตากใบเกิดยุคพ่อจบยุคลูกไร้คนผิด!

16 ต.ค.2567 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “โศกนาฏกรรม คดี 85 ศพตากใบเกิดขึ้นในรัฐบาลพ่อ หมดอายุความในรัฐบาลลูก ถูกผิดไม่ได้พิสูจน์ในศาล” ระบุว่า ต้องยอมรับความจริงว่า พรรคเพื่อไทยถนัดเรื่องการตัดตอน เคยสร้างผลงานฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ จากการใช้นโยบายปราบยาเสพติดสมัยรัฐบาลนายทักษิณ จนถึงการประกาศขับพลเอกพิศาล วัฒนวงษ์คีรี เพื่อต้องการตัดตอนจากพรรคเพื่อไทย จนในที่สุดได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคไปแล้ว

ผมเข้าใจหัวอกผู้ต้องหาคดีตากใบ ที่ไม่ยอมรายงานตัวต่อศาลจังหวัดนราธิวาสเป็นอย่างดี ใครจะยอมเข้ากระบวนการยุติธรรม ที่เหลืออายุความเพียง 10 วัน ยอมเสี่ยงหนีหมายจับไม่ดีกว่าหรือ แม้แต่นายทักษิณยังหนีคดีไป 17 ปี ไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จนกว่าจะดีลกันสำเร็จถึงจะกลับมา และเมื่อกลับมาแล้วก็ไม่ได้รับโทษแม้แต่วันเดียว

ผมอยากจะตั้งข้อสังเกต เกี่ยวกับปรากฏการณ์โศกนาฏกรรม 85 ศพที่ตากใบ ดังนี้

1.เหตุการณ์โศกนาฏกรรม 85 ศพที่ตากใบ เกิดขึ้นในรัฐบาลของนายทักษิณ พรรคไทยรักไทย หรือพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน

2.รัฐบาลในระบอบทักษิณ 6 ชุด คือ รัฐบาลทักษิณ,รัฐบาลสมัคร,รัฐบาลสมชาย,รัฐบาลยิ่งลักษณ์,รัฐบาลเศรษฐาและรัฐบาลแพทองธาร ไม่ได้ผลักดันเร่งรับคดี จนคดีหมดอายุความ

3.พรรคเพื่อไทยกลับให้ความสำคัญกับผู้ต้องหาคดี 85 ศพตากใบ ที่เป็นสมาชิกพรรค และให้เป็นส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อในลำดับต้นๆ

4.ไม่เร่งรัดติดตามให้ผู้ต้องหา ซึ่งเป็น สส.ของพรรค เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่กลับอนุญาตให้ลาไปรักษาตัวที่ต่างประเทศ จนถึงวันคดีหมดอายุความ

5.แกนนำพรรคให้ข่าวกับสื่อ เพื่อต้องการให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยเอาจริง จะขับพลเอกพิศาลออกจากพรรค แต่กลัวเสียที่นั่ง สส. จึงเปลี่ยนเป็นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ทำให้พ้นจาก สส.สามารถขยับคนอื่นขึ้นมาแทนได้

6.เล่นละครตบตาประชาน ตัดตอนให้พลเอกพิศาลลาออกจากสมาชิกพรรค เพื่อไม่ให้กระแสลุกลามถึงพรรคเพื่อไทย

พรรคเพื่อไทยจะปฏิเสธความรับผิดชอบคดี 85 ศพ ที่ตากใบไม่ได้ เพราะเหตุการณ์ทั้งหมด เกิดขึ้นในรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ที่มีนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และมาหมดอายุความในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ที่มีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นการสร้างวัฒนธรรม “ผู้กระทำผิดลอยนวล”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ยกย่อง นายกฯสิงคโปร์ ชี้นักการเมืองไทยต้องดูตัวอย่าง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "เทพไท- คุยการเมือง" โพสต์คลิปวีดีโอ โดยระบุว่า นักการเมืองไทย ต้องดูเป็นตัวอย่าง

เงียบฉี่เหมือนตีแตน! เทพไท สะท้อนแจกเงินหมื่นรัฐบาล ไม่มีพายุอะไรหมุน

การแจกเงินสด 10,000 บาทให้กับประชาชนในเฟสแรกและหวังจะเป็นพายุหมุนทางเศรษฐกิจ ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ซึ่งจะคึกคักในช่วงที่มีการแจกเพียงไม่เกิน 5 วัน

'ชวน' เตือนรัฐบาลปล่อย 'พล.อ.พิศาล' ลอยนวล  ส่งผลรุนแรงใต้

“ชวน” เตือนรัฐบาลไม่สามารถนำตัว พล.อ.พิศาล เข้าสู่ขบวนการยุติธรรม ส่งผลความรู้สึกประชาชนในพื้นที่ เสี่ยงความรุนแรง ระบุถ้าคิดว่าไม่ผิดควรออกมาสู้คดี

'วิสุทธิ์' ไม่ให้ค่าคำร้อง 'ทักษิณ-เพื่อไทย' ล้มล้างการปกครอง

'วิสุทธิ์' งง 'ทักษิณ' จะครอบงำ พท.-ล้มล้างการปกครองได้อย่างไร บอก 'รัฐบาล' ไม่ได้ให้ความสำคัญคำร้อง กังวลแต่ปัญหาประชาชน มองลือแบ่งเก้าอี้นายกฯ 2 ปี คนที่คิดได้ มีจินตนาการเกินมนุษย์