‘นิพิฏฐ์’ ฟันธงจะได้เห็น รมต.-จนท.ราชทัณฑ์-แพทย์รพ.ตร. หนีคดี

15 ต.ค.2567 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “หนี” ระบุว่า

-ผมมีโอกาสว่าความในคดีที่คุณทักษิณ ชินวัตร ฟ้องคุณชวน หลีกภัย ว่าหมิ่นประมาท สมัยที่คุณทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี และมีความรุนแรงเกิดขึ้นทั่วประเทศจากนโยบายของคุณทักษิณ รวมทั้งคดีตากใบด้วย

-คดีนั้นคุณชวน หลีกภัย ชนะคดีคุณทักษิณ โดยศาลพิพากษายกฟ้อง

-ในคดีนั้น พลเอกพิศาล วัฒนวงษ์คีรี ในฐานะอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นพยานให้คุณทักษิณ ชินวัตร ด้วย (ผมเรียกพลเอกพิศาลว่า“ท่านแม่ทัพ”) หลังเบิกความเสร็จ ท่านแม่ทัพพิศาล ได้โทรศัพท์คุยกับผมเป็นการส่วนตัว ผมถามท่านตรงๆว่า ทำไมท่านแม่ทัพจึงสมัครเป็นสส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ท่านก็ตอบผมตรงๆ แต่ผมไม่ควรนำมากล่าวในที่นี้

-เมื่อฟังข่าวว่าพรรคเพื่อไทย จะขับท่านแม่ทัพพิศาล ออกจากพรรค ผมก็คิดว่า พรรคเพื่อไทยคงจะขับท่านแม่ทัพจริงๆ เพราะต้องการรักษาภาพลักษณ์ของพรรคไว้ เพราะท่านแม่ทัพก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับพรรคเพื่อไทยแล้ว เข้าทำนอง“เสร็จนาฆ่าโคถึกเสร็จศึกฆ่าทหาร”

-ในบรรดาจำเลยที่ถูกออกหมายจับ ผมว่า มีหลายคนที่เป็นผู้บริสุทธิ์ สันนิษฐานไว้ก่อนก็แล้วกันว่าทุกคนบริสุทธิ์  แต่เนื่องจากทุกคนอายุมากแล้ว บางคน 70 ปี หรือบางคน เกือบ 80 ปีแล้ว หากมอบตัวและมาขึ้นศาล คาดว่าคงใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 5 ปี คดีจึงจะสิ้นสุด ถึงตอนนั้นบางท่านก็อายุ 80 กว่าปีเข้าไปแล้ว การเดินขึ้นลงศาลเป็นเวลา 5 ปี ในช่วงสุดท้ายของชีวิต คงหาความสงบสุขในบั้นปลายชีวิตไม่ได้ ทุกคนจึงตัดสินใจหนีเพื่อให้ขาดอายุความ ผมคิดเอาเองว่า จำเลยผู้สูงวัยคิดเช่นนี้ จึงตัดสินใจหนีเพื่อให้ขาดอายุความ

-การขึ้นศาล ไม่มีหลักประกันอะไรหรอกครับว่าใครจะติดคุก หรือไม่ติดคุก และหากติดคุก อย่าหวังว่าจำเลยในคดีนี้จะได้นอนที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ แบบวี.ไอ.พี. บางท่านคงได้นอนสิ้นใจในเรือนจำแบบอนาถา ผมคิดว่า จำเลยในคดีนี้คิดแบบนี้แหละครับ จึงตัดสินใจหนีเพื่อให้ขาดอายุความ

-เชื่อผมเถอะเราคงได้เห็นรัฐมนตรี,เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และ แพทย์รพ.ตำรวจหนีอีก ในอีกไม่เกิน 20 ปีข้างหน้า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลจังหวัดนราธิวาส นัดฟังคำสั่งคดีตากใบ 28 ต.ค. ยังไร้เงา 7 จำเลย

ศาลจังหวัดนราธิวาส ได้ออกนั่งบัลลังก์จากการที่ได้นัดสอบคำให้การของจำเลยคดีตากใบ ซึ่งเป็นคดีที่ญาติผู้เสียชีวิตจากคดีตากใบ 48 คน เป็นโจทก์ยื่นฟ้องอดีตเจ้าหน้าที่รัฐ จำนวน 7 คน และศาลจังหวัดนราธิวาสได้ออกหมายจับจำเลย 6 คน

'สุริยะใส' ชี้สถานการณ์ชายแดนใต้น่ากังวล ปม 'พิศาล' หนีคดี ซ้ำเติมบาดแผลตากใบ

ดร.สุริยะใส กตะศิลา คณบดีวิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "พลเอกพิศาล หนีคดี ซ้ำเติมบาดแผลตากใบ"

'ทวี' ระบุ ออกหมายแดง 'พิศาล' ต้องให้ ตร.ประสานอินเตอร์โพล ย้ำไม่ได้เพิกเฉย

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเรียกร้องให้ออกหมายแดง พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ส

'ภูมิธรรม' โชว์ใบลาออก 'พิศาล' อ้างป่วยอยู่ระหว่างพักฟื้น จะชี้แจงคดีหลังหมดอายุความ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีสังคมกดดันพรรคเพื่อไทยที่พล.อ.พิศาล วัตรวงษ์คีรี