'เทพไท' ยกย่อง นายกฯสิงคโปร์ ชี้นักการเมืองไทยต้องดูตัวอย่าง

15 ต.ค. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “เทพไท- คุยการเมือง” โพสต์คลิปวีดีโอ โดยระบุว่า นักการเมืองไทย ต้องดูเป็นตัวอย่าง

ผมเห็นคลิปนายลอว์เรนซ์ หว่อง (Mr.Lawrence Wong)นายกรัฐมนตรีประเทศสิงคโปร์ แชร์กันว่อนในโลกโซเชียล เป็นคลิปการเดินทางกลับจากการประชุมอาเซียนซัมมิต ที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศ สปป.ลาว นั่งเครื่องบินโลว์คอสต์กลับบ้าน มีผู้โดยสารบนเครื่องสายการบิน Scoot ส่งเสียงเชียร์ปรบมือต้อนรับทั้งไฟลต์

ผมเห็นคลิปแล้ว รู้สึกประทับใจในตัวนายลอว์เรนซ์ หว่อง ที่มีความสมถะ ทำตัวเหมือนกับประชาชนคนธรรมดาทั่วไป ในการเดินทาง โดยเลือกใช้บริการสายการบินพาณิชย์ ไม่ได้ใช้เครื่องบินแบบเหมาลำ หรือเครื่องบินของกองทัพอากาศ หรือเครื่องบินส่วนตัว ทั้งที่ศักยภาพของประเทศสิงคโปร์ เป็นประเทศร่ำรวย สามารถนำงบประมาณมาใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบาย ไม่มีผลกระทบต่องบประมาณของประเทศด้วยซ้ำไป

ซึ่งแตกต่างกับผู้นำของประเทศไทย หากมีการเดินทางไปราชการ หรือไปประชุมที่ต่างประเทศ มักจะใช้รูปแบบการเหมาลำบ้าง ใช้เครื่องบินของกองทัพอากาศบ้าง ยกคณะกันไปเป็นโขยง สิ้นเปลืองงบประมาณของประเทศ ทั้งที่เรามีข้อจำกัดในการใช้งบประมาณแผ่นดินในการพัฒนาประเทศเป็นอย่างมาก

สำหรับประเทศไทย ผู้มีตำแหน่งทางการเมือง ไม่ว่าระดับไหน จะเป็นนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรี รวมถึงส.ส.และส.ว.ถ้าหากมีการเดินทางไปต่างประเทศ จะเลือกใช้สายการบินชั้นนำ และใช้บริการระดับชั้นบิสสิเนสคลาส หรือเฟิร์สคลาส จะไม่ยอมใช้บริการสายการบินโลว์คอร์ส เหมือนกับนายลอว์เรนซ์ หว่อง นายกรัฐมนตรีของประเทศสิงคโปร์เด็ดขาด
ขอให้ผู้นำประเทศไทยและนักการเมืองของไทย ได้ดูการปฏิบัติตัวของนายลอว์เรนซ์ หว่อง เป็นผู้นำประเทศร่ำรวย ได้สำนึกไว้บ้างว่า ประเทศไทยของเรา ยังเป็นประเทศยากจน ควรประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะไม่ใช่เงินส่วนตัว แต่เป็นเงินที่มาจากภาษีของประชาชนทั้งนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน ‘นายกฯอิ๊งค์’ หลงตัวเอง ตอบโต้ไม่ฟังเสียง ปชช. ไม่นานพ้นตำแหน่ง

คุณอุ๊งอิ๊งก็เป็นบุคคลสาธารณะ ประชาชนสามารถออกมาแสดงความเห็นได้อย่างอิสระ ไม่ควรออกมาตอบโต้ หรือปิดหูปิดตา ไม่ฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนเลย

เทพไท ยก 5 ข้อทำ 'อุ๊งอิ๊ง' คว้าคะแนนนิยม อันดับ1

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก "เทพไท - คุยการเมือง" โพสต์ข้อความระบุว่า 5 ปัจจัยที่ทำให้ อุ๊งอิ๊ง มีคะแนนนิยม อันดับ1