ดร.เสรี ฟาดหลอกชาวบ้านจนตัวเองร่ำรวย แล้วมาร้องไห้หาพระแสงอะไร

14 ต.ค.2567 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสารโพสต์เฟซบุ๊กว่าน้ำตาจะกี่ล้านหยด ร้องจนหมดหยดสุดท้าย ก็เยียวยาอะไรให้ใครไม่ได้ คนที่ร่ำรวยจากการหลอกลวงคนให้เสียหายจนบางคนหมดสิ้นเงินออมเอาเงินมาคืนพวกเขาสิคะ มันถึงจะเยียวยาได้ ถึงไม่ได้ครบทั้งหมดที่เสียไป แต่ได้คืนบ้างก็ยังดี

ทำคนเขาเสียหาย ไม่คิดจะคืนเงินให้ผู้เสียหายแล้วจะร้องไห้ออกอากาศหาพระแสงอะไร ยังไม่เห็นผู้ร่วมขบวนการที่ถูกแจ้งความจนเป็นผู้ต้องหาไปแล้วพูดเรื่องการเยียวยาผู้เสียหายเลย ได้ยินแต่คำแก้ตัวว่าเป็นเพียงลูกจ้างที่รับจ้างเป็น presenter

แล้วที่คนเขาไปขุดเอาบ้าน เอานาฬิกามาอวดนั่นล่ะ มันใช่เงินที่ได้จากการชักชวนแบบหลอกลวงให้คนมาลงทุนจนเกิดความเสียหายหรือเปล่าล่ะ คิดจะคืนให้คนที่เขาเสียหายบ้างไหม ไม่ว่าคุณจะมีอำนาจสั่งการหรือไม่ สิ่งที่คุณทำ มันคือการเป็นแนวร่วมในการทำผิดนะ

บางคนที่ออกมาบอกว่าตัวเองก็ถูกหลอกเหมือนกัน พยายามจะวางตัวเป็นผู้เสียหาย โถพ่อคุณแม่คุณทั้งหลายคุณถูกหลอกแล้วรวย แต่ที่คุณร่วมขบวนการหลอกคนอื่นนั้น คนที่คุณไปหลอกเขานั้น พวกเขาถูกหลอกแล้วจนนะคะ ไม่ได้รวยเหมือนพวกคุณ

ที่บอกว่าลาออกแล้ว ยกเลิกสัญญากับบริษัทแล้ว ขอยืนเคียงข้างประชาชน มันแค่วาทกรรมเท่ๆเท่านั้น อย่าดีแต่พูดสิคะ มีการกระทำให้เห็นชัดๆสิคะ ที่ว่าจะออกมายืนเคียงข้างประชาขนคืออะไร ต้องทำอย่างไร แสดงออกให้ดูหน่อยนะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย ปกรณ์' ให้ปากคำ บก.ปคบ. รับรู้สึกผิดมีส่วนทำคนเดือดร้อนปมดิไอคอน

ภายหลังจากที่นายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือ บอย ปกรณ์ พระเอกหนุ่มชื่อดัง เข้าให้ปากคำกับพงส.บก.ปคบ. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป

บก.ปคบ. เปิดตัวเลขจำนวนเหยื่อ-มูลค่าเสียหาย คดี 'ดิไอคอน'

ตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เผยแพร่เอกสารประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าของคดีดิไอคอน กรุ๊ป โดยมีเนื้อหาใจความสรุปภาพรวมของคดีว่า ตั้งแต่วันที่ 10-13 ต.ค. ทางพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายเสร็จสิ้นแล้วจำนวน 635 ราย

'สามารถ' ยืนยันไม่ใช่เจ้าของเสียงรีดเงิน 30 ล้านจาก 'บอสพอล' ช่วยเคลียร์คดี 'ดิไอคอน'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงเรียกรับทรัพย์จากผู้ต้องหาในคดี บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) สถาผู้แทนราษฎร

‘วันนอร์’ สั่งสอบคลิปเสียง ‘กมธ.' เรียกรับผลประโยชน์คดีดิไอคอนกรุ๊ป

กรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงเรียกรับทรัพย์จากผู้ต้องหาในคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร

ยกขบวนดิไอคอนกรุ๊ป 'บอสพอล-ดารา' ตกเป็นผู้ต้องหาระนาว

รอง ผบช.ก. แถลงคืบหน้า ดิไอคอนกรุ๊ป บอสพอล – ดารา ตกเป็นผู้ต้องหาทั้งหมด  เผยยอดผู้เสียหายล่าสุดเกือบ 800 ราย ความเสียหาย 266 ล้านบาท ย้ำเปิดทุกสน.ดำเนินการรับคำร้องทุกข์