อดีตบิ๊กข่าวกรอง อึ้ง! ถามนักการเมือง สด.43 ปลอมแก้อย่างไร ตอบให้เลิกเกณฑ์ทหาร

14 ต.ค.2567-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง “ทหารมีไว้ทำไม” ระบุว่า นักวิชาการและนักการเมืองบางคนตั้งคำถาม ทหารมีไว้ทำไม ตอบง่ายๆ ถ้าไทยไม่มีทหาร คงไม่มีประเทศไทยให้นักการเมืองและนักวิชาการ มาตีฝีปากอวดศักดาอย่างทุกวันนี้ ไทยอาจต้องเป็นส่วนหนึ่งของเพื่อนบ้าน เป็นเมืองขึ้นของตะวันตก  พูดภาษาฝรั่ง เก่งเหมือนที่นักวิชาการอยากเป็น หรือเป็นคอมมิวนิสต์แบบจีนหรือเวียดนาม

ทหารมีหน้าที่ปกป้องภยันตรายของประเทศ ไม่มีทหารเหมือนบ้านไม่มีรั้ว ใครจะรังแกก็ยกมือไหว้ยอมแพ้ขอชีวิต แต่นักการเมืองถูกถามเรื่องสด.43 ปลอม จะแก้ไขอย่างไร คำตอบที่ได้คือ  ให้เลิกเกณฑ์ทหาร ตะวันตกยังกลับมาออกกฎหมายเกณท์ทหาร เพื่อเตรียมรับมือสถานการณ์สงครามโลก หมายความว่า ที่มีใบ สด.43 ปลอมเกิดขึ้น เพราะไม่อยากเป็นทหาร อย่างนั้นหรือเปล่า

มีคำถามว่า การได้ใบ สด.43 ปลอม ได้มายังไง ต้องเสียเงินซื้อใบ สด.ปลอมหรือได้มาฟรี คนที่ไม่อยากเป็นทหารเกณฑ์ คือคนเช่นไร ชายไทยทุกคนต้องเป็นทหาร เพื่อรับใช้ชาติ เพื่อฝึกการรบ เตรียมความพร้อมเมื่อภัยมา อย่ามัวเสวยสุข รักสบาย จนสิ้นชาติ แม้หวังตั้งสงบจงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ผบ.ทบ.’ ลงพื้นที่ปทุมธานี ประสานความร่วมมือ รับมวลน้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น

พล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการจิตอาสาพระราชทานกองทัพบก เดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ

'7 บิ๊กขรก.' พึงสังวร! หนีคดีตากใบ ต้องอยู่กับรอยเปื้อนใหญ่ตลอดชีวิต

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผู้ต้องหาที่หลบหนีในคดีตากใบ ล้วนเป็นอดีตข้าราชการระดับสูงทั้งสิ้น อาทิ

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ปลุกกก.สรรหาฯทำเพื่อชาติ อย่าเป็นทาสรับใช้การเมืองจิ้มชื่อประธานบอร์ดธปท.

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ธนาคารชาติ มีเนื้อหาดังนี้

ศปช.ส่วนหน้า เผยคืบหน้าฟื้นฟูแม่สาย ในพื้นที่รับผิดชอบ 'มหาดไทย-กลาโหม'

ในการประชุมศูนย์ปฎิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยวาตภัยและดินโคลนถล่ม (ศปช.ส่วนหน้า) วันที่ 8 ตุลาคม 2567 ซึ่งมี น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นหัวหน้าศูนย์ฯ และพลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์

'นันทเดช' ยกประวัติศาสตร์เตือนสตินักการเมือง ไทยรอดจากการเป็นเมืองขึ้นได้อย่างไร

พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความหัวข้อ "อิส