เทพไท ยอมรับรำคาญนักร้อง แต่เคารพในการทำหน้าที่ของทุกฝ่าย

13 ต.ค. 2567 – นายเทพไท เสนพงษ์ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ระบุว่า

ขอให้เคารพการทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ ของทุกฝ่าย

มีหลายฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับบทบาทของนักร้อง หรือผู้ที่ใช้เงื่อนไขตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ยื่นคำร้องต่อองค์กรอิสระ เพื่อให้ตรวจสอบความผิดของนักการเมือง ที่มีอยู่หลายคน จนบางครั้งสร้างความสับสน ทำให้เห็นว่าการเมืองมีแต่เรื่องวุ่นวาย จ้องจะเอาผิดกัน จนมีบางฝ่ายออกมาตำหนินักร้อง ว่าไม่เคารพอำนาจของประชาชนบ้าง บางฝ่ายบอกว่าเป็นเพราะระบบของรัฐธรรมนูญ ที่นักร้องคนเดียวทำให้วุ่นวายไปทั้งประเทศ รวมถึงการกล่าวหานักร้องว่าเป็นผู้อยากดังบ้าง หิวแสงบ้าง รับงานบ้าง ทำตามใบสั่งบ้าง ฯลฯ

ส่วนตัวไม่ได้นิยมนักร้องและไม่เคยคิดใช้ช่องทางของกฎหมายร้องเรียนใคร แม้ว่าจะรู้สึกรำคาญนักร้องบางคนอยู่บ้าง แต่ก็เคารพการทำหน้าที่ของนักร้องเหล่านั้น เพราะเชื่อว่าทุกคนมีหน้าที่และทำหน้าที่ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ อยากให้ทุกฝ่ายเคารพการทำหน้าที่ซึ่งกันและกัน ถ้าการทำหน้าที่ของกลุ่มใดไม่ขัดต่อกฎหมาย ก็ควรจะให้โอกาสการทำหน้าที่ จะผิดหรือถูก จะเหมาะสม ตรงประเด็นตามข้อกฎหมายหรือไม่ ควรให้องค์กรอิสระเหล่านั้นเป็นผู้ตัดสิน

ผมคนหนึ่งไม่ได้โหวตรับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ แต่เมื่อได้ผ่านประชามติมา และยังใช้บังคับอยู่ ก็อยากให้ทุกฝ่ายเคารพ ถ้าเห็นว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ มีปัญหาในทางปฏิบัติหลายข้อ ก็ควรจะเร่งรัดให้มีการแก้ไข ไม่ใช่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงข้อเสีย แต่ไม่คิดหาแนวทางแก้ไขใดๆ

จนถึงบัดนี้พรรคการเมืองที่ใช้เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นประเด็นในการหาเสียง กลับปล่อยเกียร์ว่าง ไม่จริงจัง เพิกเฉยให้เวลาล่วงเลยมาเกือบ 2 ปี และไม่มีทีท่าว่าจะแก้ไขสำเร็จในวาระของรัฐบาลชุดนี้ จนมีแกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมาแก้ตัวล่วงหน้าแล้วว่า ถ้าหากการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ได้แก้ไขตามที่หาเสียงไว้ ก็ไม่ใช่ความผิดของพรรคเพื่อไทย เพราะได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว

จึงอยากให้พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำของรัฐบาล และประกาศนโยบายแก้ไขรัฐธรรมนูญในการหาเสียง มีความจริงใจและรีบผลักดันให้มีการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.)ขึ้นมายกร่างให้สำเร็จในวาระของรัฐบาลชุดนี้ เพื่อจะได้บังคับใช้ในการเลือกตั้งปี 2570

ผมไม่อยากจะให้มีการออกมาแสดงความเห็น วิพากษ์วิจารณ์จุดอ่อนของรัฐธรรมนูญ เพื่อดิสเครดิตกัน โดยไม่คิดผลักดันแก้ไขให้เป็นรัฐธรรมนูญของประชาชนอย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุ๊ย! เรืองไกร ร้องสอบจริยธรรม 'นายกฯอิ๊งค์' พูดเงินบาทแข็งดีต่อส่งออก-แม่น้ำปิงไหลลงแม่น้ำโขง

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) นำความตามพิพากษาศาลฎีกาแผนก

โชเฟอร์ซื้อใบขับขี่! ครม.อุ๊งอิ๊งไปไม่เป็น เกิดอาการอกสั่นขวัญผวา มีความเสี่ยงสูงถูกถอดถอนทั้งคณะ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol หัวข้อ ครม. อุ๊งอิ๊งไปไม่เป็น จากกรณีที่นักร้อง ได้ร้องว่า

'มิวอ้อน ATLAS' สำนึกผิด โพสต์ขอโทษแฟนๆ-เพื่อนร่วมวงและต้นสังกัด

ก่อนหน้านี้เคยมีการแชร์คลิปของศิลปินวัยรุ่นคนหนึ่งที่กำลังยืนสูบบุหรี่ไฟฟ้าในที่สาธารณะ แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าคนในคลิปดังกล่าวคือใคร จนมีแฟนคลับบางส่วนของวงการ T-POP ได้ออกมาโพสต์ตำหนิและเรียกร้องความรับผิดชอบต่อสังคมและเพื่อนร่วมวง และถึงแม้แฟนคลับของเจ้าตัวจะทราบว่าศิลปินคนดังกล่าวคือใครและมีการบอกกล่าวว่าเจ้าตัวรู้สึกผิด แต่ก็ยังไม่เห็นการเคลื่อนไหวหรือการออกมาขอโทษแฟนๆและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด

‘เรืองไกร' ตามเช็ด ร้องปปช.บี้ ‘วิสุทธิ์’

ถึงคิวประธานวิปรัฐบาล! เด็กบ้านป่าฯ "เรืองไกร" ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบยื่นบัญชีทรัพย์สินฯ ถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ หลังพบมีความไม่สอดคล้องกันหลายรายการ