'ถาวร' หอบเอกสาร 483 หน้า อุทธรณ์คดีจำคุกแกนนำ กปปส. 5 ปี

แฟ้มภาพ

18 ม.ค.2565 - นายถาวร เสนเนียม อดีตแกนนำ กปปส. เผยว่าตนเป็นอดีต 1 ใน 9 แกนนำ กปปส. ได้เดินทางไปศาลอาญาเพื่อยื่นอุทธรณ์ คดีที่ถูกพนักงานอัยการฟ้องเป็นจำเลยที่ 7 ในข้อหากบฏ อั้งยี่ ซ่องโจร และข้อหาอื่นๆ ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2564 ศาลอาญาได้พิพากษาจำคุก 5 ปี ในวันนี้จึงได้ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลชั้นต้น ดังนี้

อุทธรณ์จำนวน 483 หน้า คณะทนายความได้นำเสนอโต้แย้งคำพิพากษาของศาลชั้นต้น เพื่อให้ศาลอุทธรณ์มีความเห็นที่แตกต่างไปกับศาลชั้นต้น

ในหลายประเด็นแห่งข้อต่อสู้ เช่น ในข้อหายุยงปลุกปั่น ได้ต่อสู้ในประเด็น ไม่ได้ปราศรัยยุยงปลุกปั่น เพราะเป็นการนำเสนอข้อเท็จที่เกิดขึ้นต่อผู้เข้าร่วมชุมนุมและประชาชนอีกทั้งการชุมนุมคัดค้านการกระทำของรัฐบาล บุคคลที่เกี่ยวข้อง การขับไล่รัฐบาลและต่อต้านระบอบประชาธิปไตยเสียงข้างมากที่ไม่รับฟังเหตุผลเสียงข้างน้อย การออกกฎหมายนิรโทษกรรมแบบฉบับสุดซอยช่วยคนผิดไม่ต้องรับโทษ ในข้อหาบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ ได้ต่อสู้ในประเด็นแห่งองค์ประกอบความผิด เนื่องจากการเข้าสถานที่ราชการไม่ได้เกิดจากการบังคับ ขู่เข็ญ ทำร้าย หรือทำให้เกิดความกลัว

อีกทั้งเจ้าหน้าที่ส่วนราชการอนุญาตให้เข้าไปในสถานที่ราชการนั้นๆ ตลอดทั้งได้ต่อสู้ในประเด็นอำนาจสอบสวน ซึ่งรายละเอียดในทุกประเด็นมีเหตุผลรองรับครบถ้วนเพื่อให้ศาลอุทธรณ์ได้พิจารณา

"ผมขอขอบคุณคณะทนายสัญญา จันทรัตน์ และทนายสวัสดิ์ เจริญผล อย่างจริงใจ ที่ได้ตั้งใจทำหน้าที่ในวิชาชีพต่อสู้คดีให้กับผมตั้งแต่ในชั้นพนักงานสอบสวนจนถึงชั้นอุทธรณ์ หากผลการพิจารณาพิพากษาของศาลอุทธรณ์เป็นประการใด จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง" นายถาวร กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

จ่อชงสภาฯ นิรโทษกรรมเหตุจูงใจทางการเมือง 'ก้าวไกล' พ่วง 112 แบบมีเงื่อนไข

ที่รัฐสภา นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร พร้อม

สะดุ้ง! อดีตสว.โพสต์หนังสือ คดีประวัติศาสตร์ ๙๙ วันอันตราย ทำไมกกต.ติดคุก

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.)โพสต์เฟซบุ๊กภาพปกหนังสือ คดีประวัติศาสตร์ ๙๙ วันอันตราย ทำไมกกต.ติดคุก เขียนโดย นายถาวร เสนเนียม พร้อมระบุว่า

'นิกร' เผยกมธ.นิรโทษกรรม เคาะตั้งคณะกรรมการ-แนวทางล้างผิด

นายนิกร จำนง เลขานุการคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ผลการประชุมในวันนี้มีมติ 2 เรื่องคือ การนิรโทษ

'สุเทพ' ไร้กังวลไม่รอลงอาญา สู้คดีต่อในชั้นศาลฎีกา

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส. กล่าวถึงกรณีศาลอุทธรณ์พิพากษาเเก้ลดโทษจำคุกเเต่ไม่รอลงอาญาว่า ทุกอย่างเป็นกระบวนการยุติธรรม เป็นไปตามดุลพินิจของศาลพวกตนที่เป็นจำเลย ตั้งใจมา