'นิพิฏฐ์' ชี้สังคมไทยยังต้องอาศัยนักกฎหมายอีกนาน

12 ต.ค.2567 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมอาจเป็นคนหัวโบราณ ที่เชื่อว่า การจะประสบความสำเร็จในชีวิตอย่าง“ยั่งยืน”ขึ้นอยู่กับการขยัน,ซื่อสัตย์,อดทน ไม่มีทางลัดที่จะประสบความสำเร็จหาก

-เวลามีข่าวคนร่ำรวยอย่างรวดเร็วด้วยการประกอบธุรกิจออนไลน์ โชว์รถหรูเป็นสิบคัน ใครมาถามเรื่องเหล่านี้ ผมไม่ค่อยรู้เรื่อง ตอบไม่ถูก

- สมัยเรียนกฎหมายผมจะใช้ประมวลกฎหมายเล่มใหญ่ และเขียนShort Note คำพิพากษาศาลฎีกาไว้ข้างๆ เมื่อมาทำงานด้านกฎหมายอีกครั้ง ก็เพียงนำตำรามาปัดฝุ่นใหม่ เข้าปกใหม่

-อยากจะฝากนักกฎหมายรุ่นใหม่ๆ ว่า อาชีพกฎหมายมีส่วนดี คือ ไม่ต้องลงทุนเยอะ ลงทุนด้วยสุขภาพที่แข็งแรง สติปัญญาที่ดี ไหวพริบดี ทันสมัย อ่านเยอะๆ สิ่งเหล่านี้อาศัยการฝึก อดทน เท่านั้นไม่มีทางลัด

-สิ่งที่ต้องจำ คือ สังคมที่มีความรู้ เขาไม่ต้องอาศัยนักกฎหมาย แต่เชื่อเถอะสังคมไทยยังต้องอาศัยนักกฎหมายอีกนาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' ตัดพ้อ 'เบื่อ' ประกาศเลิกตามคดีทักษิณ ที่ ป.ป.ช.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก “เบื่อ” ระบุว่าเมื่อคืน ผมขึ้นเครื่องมาจากสนามบินตรัง เพื่อร่วมกับน้องๆคปท.ไปสอบถามป.ป.ช.ถึงความคืบหน้ากรณีชั้น 14 รพ.ตำรวจ ของคุณทักษิณ ชินวัตร

มีลุ้น 'นิพิฏฐ์' รับว่าความช่วยหมอปาย สู้คดีชั้นอุทธรณ์

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทหนายความและ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า เรื่องชาวต่างชาติที่ถูกฟ้องว่าทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงคนหนึ่งที่จ.ภูเก็ต

บัดนี้เราชนะท่านแล้ว! ‘นิพิฏฐ์’ แซะเจ็บปม ‘สหายใหญ่’ นั่งรมว.กลาโหม

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ทหารผ่านศึกทั้งหลาย” ระบุว่าแม้เราเคยจับอาวุธสู้รบกัน ในสงครามครั้งนั้นท่านชนะเรา ทั้งฝ่ายของท่

โกรธมาก! 'นิพิฏฐ์' เปิดชื่อ 2 บุคคลทำเพื่อไทยกลับมายิ่งใหญ่

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า หลายคน “โกรธมาก” ที่พรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย แต่โกรธ “น้อยกว่า” ที่พรรครวมไทยสร้างชาติที่มีแกนนำหลักของกปปส.ไป

'นิพิฏฐ์' ไปตรังให้กำลัง 'ชวน' ทวงคืนประชาธิปัตย์

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า แม้ผมไม่ใช่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ผมก็ยังรัก และเป็นหนี้บุญคุณพรรค พรุ่ง