'ปารีณา' แจงโพสต์ ปชป.ชนะเลือกตั้ง 'เพราะซื้อเก่งกว่า' หมายถึง 'ซื้อใจ'

แฟ้มภาพ

18 ม.ค.2565 - นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ชี้แจงกรณีวันที่ 17 ม.ค.โพสต์เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์ ชนะเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ ข้อความว่า "เพราะซื้อเก่งกว่า" โดยพรรคประชาธิปัตย์จะมีการดำเนินคดี จากนั้นได้ลบโพสต์ดังกล่าวและเปลี่ยนมาแสดงความยินดีว่า ขออนุญาตชี้แจงที่ได้โพสต์ว่าซื้อเก่งกว่าจริง แต่มิได้หมายถึงการซื้อเสียงและไม่มีประโยคใดเขียนว่าซื้อเสียง แต่โพสต์ชื่นชมประชาธิปัตย์ว่า ซื้อใจประชาชนเก่งกว่าพลังประชารัฐเท่านั้น

"การจะซื้อใจคนได้ต้องประกอบด้วยความดี และต่างๆ มิใช่เงินทอง และเมื่อเห็นว่านายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกะรรคประชาธิปัตย์ อออกมาตีโพยตีพายเรื่องซื้อเสียง จึงลบโพสต์และเขียนใหม่ชัดๆเลยว่า แสดงความยินดีด้วย" นางสาวปารีณา กล่าว

นางสาวปารีณา กล่าวด้วยว่า ส่วนที่นายราเมศจะดำเนินคดี นายราเมศเป็นนักกฏหมายและมักใช้กฏหมายข่มขู่ตนลักษณะแบบนี้หลายครั้งหลายหนแล้ว แต่จนปัจจุบันยังคงไม่มีการดำเนินคดี และขอให้สื่อมวลชนจบเรื่องดังกล่าวได้แล้ว เพราะเลือกตั้งจบแล้ว เกมแล้ว วันนี้ ต้องเดินหน้ากันต่อได้แล้ว

"ฝากประชาธิปปัตย์คิดบวก พี่น้องชาวภาคใต้เขารู้ทั้งนั้นแหละว่า ประชาธิปัตย์ สงขลา ชุมพรไม่ได้ซื้อเสียง และขอแสดงความยินดีกับประชาธิปปัตย์ สงขลา ชุมพร ด้วยจากใจ" ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง