เดือด! 'จตุพร' ประกาศทำศึกไอโอปั่นเท็จ อมเงินบริจาคม็อบ 42 ล้าน ลั่นจะแฉหมดให้พังกันไปข้าง


'จตุพร' ฟาดนักเมนต์ใส่ร้าย ย้ำไม่ลบความเท็จหลัง 15 ต.ค.เตรียมรับคดีได้เลย ประกาศทำศึกพรรคชักใยขบวนการไอโอป่วนทำลาย เตือนไม่หยุดจะแฉหมดให้พังกันไปข้าง ลั่นมาล่อกันอีกสักตั้ง เผยใช้จ่ายเงินบริจาคม็อบไม่เคยมีมติที่ประชุม ระบุไปเบิกที่ใครคนนั้นดูแลเงิน

11ต.ค.2567- นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ย้ำว่า ตั้งแต่อังคารที่ 15 ต.ค.นี้ นักแสดงความเห็นเมามันความเท็จใส่ร้ายกรณีเงินบริจาค 42 ล้านของม็อบเสื้อแดง ถ้าไม่ลบคอมเมนต์จากสื่อโซเชียลทุกแพลตฟอร์มจะถูกคดี ไม่มีไกล่เกลี่ย พร้อมประกาศทำศึกแตกหักกับพรรคการเมืองที่หนุนหลังพวกไอโอโจมตีด้วยข้อมูลเท็จอีกด้วย

นายจตุพร กล่าวว่า การใช้จ่ายเงินบริจาคม็อบเสื้อแดงปี 52-53 นั้น ไม่เคยมีมติในที่ประชุมแกนนำเลย โดยรับรู้กันว่า การใช้ต้องไปเบิกที่ใครก็เป็นคนนั้นดูแลการเงินของม็อบ ซึ่งตนไม่เกี่ยวข้องและไม่เคยมีใครมาเบิกเงินกับตนด้วย

อีกทั้งย้ำว่า การปล่อยให้ขบวนการไอโอมาปั่นป่วนใส่ร้ายตนเกี่ยวกับเรื่องเงินบริจาคนั้น หลังวันอังคารที่ 15 ต.ค. ตนจะดำเนินคดีให้หมด และคนที่ได้รับผลกระทบสูงสุดก็คือพรรคการเมืองที่หนุนหลังขบวนการไอโอนั่นเอง เพราะใส่ร้ายด้วยความเท็จเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือ

"ถ้าไม่หยุดใส่ร้ายด้วยความเท็จกันแล้ว ผมจะพูดให้หมด ใครเกี่ยวข้องอย่างไรบ้าง พยายามส่งสัญญาณให้คนเกี่ยวข้องมาตอบ แต่นานวันจึงตอบ หากเรื่องต่างๆ ยังไม่หยุดผมจะลากให้พังกันสักข้างคอยดูกัน ถ้าพรรคการเมืองใดไม่หยุดการกระทำ ผมจะพูดให้ฉิบหายหนักกว่านี้อีก และผมกล้าพูดต่อดวงวิญญาณวีรชนได้ว่า เรื่องนี้ตนไม่เกี่ยวข้อง หากพรรคจะก่อสงครามกันก็ได้ ล่อกันอีกสักตั้ง"

ส่วนสถานการณ์ของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยในขณะนี้ นายจตุพร กล่าวว่า ส่ออาการในช่วงปลายหรือท้ายของอำนาจ การระดมที่ปรึกษามาอุดรูรั่วต่างๆ แต่อุดไม่ได้ เพราะรัฐบาลมีสภาพเหมือนเขื่อนรั่ว จึงยากจะอุดรูน้ำทะลักได้ ดังนั้น อาการจึงหนักจนเกินแก้ไขทั้งสิ้น

ยิ่งรัฐบาลมีความพยายามผลักดันให้ ครม.ผ่านกฎหมายคาสิโน รวมทั้งกรณีจะขายแผ่นดิน 99 ปีในแลนด์บริดจ์ อีกอย่างถ้ายอมเจรจาเสียเขตพื้นที่เพื่อแลกกับผลประโยชน์แหล่งพลังงานทับซ้อนในทะเลกับกัมพูชา ถ้ารัฐบาลยินยอมให้สิ่งเหล่านี้ประชาชนต้องออกมายับยั้งความเสียหายกับประเทศที่จะเกิดขึ้น

ส่วนคดีตากใบที่เหลือเวลาอีก 15 วันจะหมดอายุความนั้น นายจตุพร กล่าวว่า รัฐบาลกลับประเมินการรับมือด้านความมั่นคงต่ำมาก อีกทั้งการแต่งตั้งที่ปรึกษานายกฯ แม้ไม่ได้เป็นข้าราชการการเมือง แต่ก็เป็นตำแหน่งทางการเมือง ที่เกี่ยวพันกับการฟ้องเอาผิดทางจริยธรรมได้เช่นกัน

"ดังนั้น หากรัฐบาลประมาทก็จะเป็นปัญหาถูกดำเนินคดีเป็นเจ้าหน้าที่รัฐได้ เพราะที่ปรึกษาย่อมอาศัยอำนาจตามกฎหมายตั้ง และสามารถเบิกค่าประชุม ค่าเดินทาง ค่าเบี้ยเลี้ยง แต่ไม่มีเงินเดือนเหมือนข้าราชการการเมืองเท่านั้น และการแต่งตั้งเช่นนี้เป็นลักษณะเดียวกันกับเคยมีการฟ้องร้องเป็นคดีในองค์กรตำรวจมาแล้ว"นายจตุพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ พรรคเพื่อไทยปากกล้าขาสั่น!

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "คำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญพรรคเพื่อไทย ปากกล้าขาสั่น" ระบุว่า กรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นคำร้องขอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยวิ

'เพื่อไทย' หวาดหวั่น 6 ข้อหา ซ่อนดาบสังหารไว้แนบเนียน วิบากกรรมชั้น14 เป้า 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง'

'เพื่อไทย' หวาดหวั่นออกอาการกลบเกลื่อนคดีล้มล้างการปกครอง 'จตุพร' ระบุคำร้องส่งศาล รธน.ไม่ธรรมดา ประเมิน 6 ข้อหาเหมือนไม่มีอะไร แต่ซ่อนดาบสังหารไว้แนบเนียน พร้อมอ่านทาง ปปช. สอบสวนชั้น 14 เน้นจัดการเจ้าหน้าที่ แล้วไปดักพบเล่นงานเป้า 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง'เหมือนกัน

แกนนำคปท. ฟาดกลับ 'นิติสงคราม' ที่แท้จริงคือ การทำลายกระบวนการยุติธรรมของ'ทักษิณ'

นายพิชิต​ ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก กรณีที่มีการยื่นศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบพฤติการณ์ของพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร ถูกมองว่าเป็นนิติสงคราม ว่า

'ไพบูลย์' เผยคำร้อง 'ธีรยุทธ' มีพยานบุคคลทั้งบ้านจันทร์ส่องหล้า-ชั้น 14 รพ.ตำรวจ

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยสั่งการนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย

'วิสุทธิ์' ไม่ให้ค่าคำร้อง 'ทักษิณ-เพื่อไทย' ล้มล้างการปกครอง

'วิสุทธิ์' งง 'ทักษิณ' จะครอบงำ พท.-ล้มล้างการปกครองได้อย่างไร บอก 'รัฐบาล' ไม่ได้ให้ความสำคัญคำร้อง กังวลแต่ปัญหาประชาชน มองลือแบ่งเก้าอี้นายกฯ 2 ปี คนที่คิดได้ มีจินตนาการเกินมนุษย์