'เทพไท' ฟันธงนายกฯอิ๊งค์ตั้ง 'ณัฐวุฒิ' ได้ไม่คุ้มเสีย

10 ต.ค.2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์คลิปและเนื้อหาบนเฟซบุ๊กในหัวข้อ “อุ๊งอิ๊ง ตั้ง ณัฐวุฒิ : ได้ไม่คุ้มเสีย”ระบุว่า หลังจากนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางจากทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายที่เป็นคนเสื้อแดง อดีตแกนนำ นปช. ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย กลุ่มคนที่เป็นกลางไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด และคนที่อยู่ฝ่ายตรงกันข้ามกับพรรคเพื่อไทย รวมถึงนักเคลื่อนไหวทางการเมืองรุ่นใหม่ใหม่ ต่างก็ออกมาแสดงความคิดเห็นกันหลายกลุ่ม อาทิ

1.กลุ่มคนพวกเดียวกัน หรือเคยเคลื่อนไหวร่วมกัน เช่น นายแพทย์เหวง โตจิราการ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ นายจตุพร พรหมพันธ์

2.กลุ่มคนพรรคการเมือง เช่น นายรังสิมันต์ โรม นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล พลตำรวจโทปิยะ ต๊ะวิชัย

3.กลุ่มคนที่เป็นกลาง เช่น นายไพศาล พืชมงคล และนักวิชาการอีกหลายคน

4.กลุ่มคนอยู่ฝ่ายตรงกันข้าม เช่น นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม

5.กลุ่มนักเคลื่อนไหวรุ่นใหม่ เช่น นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ฯลฯ

กลุ่มคนทั้ง 5 กลุ่มต่างแสดงความเห็นคัดค้านและไม่เห็นด้วย กับการแต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ โดยอ้างถึงความเหมาะสมของตำแหน่ง การตระบัดสัตย์รอบ2ของนายณัฐวุฒิ รวมถึงการขุดคุ้ยบทบาทของนายณัฐวุฒิในช่วงเคลื่อนไหวมวลชนกลุ่มคนแสดง จากคำปราศรัย เผาเลยพี่น้องผมรับผิดชอบ หรือทวงถามค่าเสียหายการเผาบ้านเผาเมือง 21 ล้านบาท รวมถึงเงินบริจาคการชุมนุมของคนเสื้อแดง 42 ล้านบาทหายไปไหน ซึ่งทุกประเด็นพุ่งเป้าไปที่นายณัฐวุฒิทั้งสิ้น

แม้ว่าจะมีคนเห็นด้วยกับการแต่งตั้งนายณัฐวุฒิในครั้งนี้ ก็มีแต่คนในรัฐบาล เช่นนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ออกมายอมรับว่า นายณัฐวุฒิมีความสามารถในการสื่อสารทางการเมืองได้ดี

ในความเป็นจริงนายณัฐวุฒิได้ช่วยนายเศรษฐาแบบลับๆในฐานะส่วนตัว หรือการเป็นพี่เลี้ยงการอภิปรายให้กับสส.หน้าใหม่ของพรรคเพื่อไทยหลายคน แต่การช่วยนายเศรษฐาไม่จำเป็นต้องออกหน้า เพราะนายเศรษฐามีความสามารถเฉพาะตัว พอที่ช่วยตัวเองได้ เมื่อเปรียบกับนางสาวแพทองธาร ซึ่งยังขาดประสบการณ์และวุฒิภาวะรอบด้าน จึงจำเป็นต้องใช้บริการของนายณัฐวุฒิรับมือทางการเมือง และถ้าหากจะให้ช่วยอยู่เบื้องหลัง ก็คงจะไม่สามารถช่วยได้อย่างเต็มที่ จึงแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการดีกว่า

ผมเห็นว่าการแต่งตั้งในณัฐวุฒิเป็นที่ปรึกษาของนายนายกรัฐมนตรี มีทั้งได้และเสีย แต่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว จะเสียมากกว่าได้ เพราะนายกรัฐมนตรีจะต้อง ตอบคำถามสังคม ในเรื่องความเหมาะสม และการวิพากษ์วิจารณ์บทบาทของนายณัฐวุฒิในอดีต ก็จะกระทบมายังนางสาวแพทองธารผู้แต่งตั้งอย่างปฏิเสธไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดยอดนางแบก ป้อง 'เสี่ยเต้น' เสียคำพูดเป็นเรื่องปกติ สถานการณ์เปลี่ยน ทำไมจะเปลี่ยนไม่ได้

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X Kam Phaka @kamphaka ระบุว่า

ตั้งคนตระบัดสัตย์ข้ามขั้วซ้ำสอง ยอมกลืนน้ำลายบูด ช่วยนายกฯรอดวิบากกรรมไม่ได้

'จตุพร' เย้ย นายกฯ ตั้ง 'ณัฐวุฒิ' เป็นที่ปรึกษา ตระบัดสัตย์ข้ามขั้วซ้ำสอง อ้างต้องคิดใหม่ยอมกลืนเลือดน่าจะเป็นน้ำลายเน่าบูดมากกว่า ฟันธงช่วยอะไรไม่ได้ เปลี่ยนวิบากกรรมสนามกอล์ฟอัลไพน์ไม่ได้ ขัดจริยธรรม เหมือนคดีเศรษฐา ย้ำ ปชช.ลงถนนอยู่กับเงื่อนไขขายชาติ ขายแผ่นดิน สิ้นชอบธรรม

นายกฯ ไทยหารือทวิภาคีนายกฯสิงคโปร์

'นายกฯอิ๊งค์' หารือทวิภาคี นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ครั้งแรก จับมือส่งเสริมธุรกิจอาหาร-การท่องเที่ยว พร้อมรับผู้นำสิงคโปร์เยือนไทยอย่างสมเกียรติในปีหน้า

ล่อนจ้อน 'จตุพร' สาปแช่งคนเลวอม 42 ล้าน จี้ 'ณัฐวุฒิ' คนดูแลเงินบริจาคม็อบชี้แจง

'จตุพร' สาปแช่งคนเลวอมเงินบริจาคขอให้ฉิบหาย เปิดชื่อ 'ณัฐวุฒิ' ดูแลเงินม็อบปี 52-53 บี้รีบแถลงอธิบายให้สิ้นกังขาเพื่อหยุดปลุกปั่นคนอม 42 ล้าน ระบุไม่เคยยุ่งเงินม็อบ ชี้เลิกชุมนุมไม่เคยมีรายงานให้รับรู้ใช้จ่ายอะไร ลั่นให้เวลาติ่งเพื่อไทยลบโพสต์ 7 วัน ถ้าเมินเฉยเจอฟ้อง ถึงเป็นร้อยเป็นพันคดีก็จะฟ้อง

'นิพิฏฐ์' เหน็บ 'ณัฐวุฒิ' มีปากก็พูดไป อย่าลืมนำหลักฐานการจ่ายค่าเผา 21 ล้านมาแสดงด้วย

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก กรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และอดีตแกนนำคนเสื้อแดง