ย้อนตำนานจำนำข้าว 'ณัฐวุฒิ' ใช้โวหารตอบโต้ เป็นอุทาหรณ์ให้ 'อุ๊งอิ๊ง' จะจบแบบ 'ยิ่งลักษณ์'

9 ต.ค.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กกรณี น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผอ.ครอบครัวเพื่อไทย และอดีตแกนนำคนเสื้อแดง เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ ว่าณัฐวุฒิมาเป็นที่ปรึกษานายก

หลังจากที่อุ๊งอิ๊งมีคำสั่งแต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ มาดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

เหตุการณ์ผ่านมาได้สามสี่วัน พอคาดการถึงเหตุผลของการแต่งตั้งได้

ในช่วงมีคำสั่งออกมาใหม่ๆ แปลกใจว่า นายณัฐวุฒินี่หรือคือ ผู้ทรงคุณวุฒิที่จะให้คำปรึกษานายกรัฐมนตรี เขามีความรู้เรื่องอะไร สุดท้ายมีความสงสัยว่า น่าจะให้มีอำนาจ เพื่อมารับมือทางการเมืองกับนายจตุพร พรหมพันธุ์

ทำให้ผมนึกถึงสมัยนางสาวยิ่งลักษญ์ เป็นนายกรัฐมนตรี และทำโครงการรับจำนำข้าว ที่นำไปสู่การโกงครั้งใหญ่ของประเทศ นางสาวยิ่งลักษณ์ก็แต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ให้มารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยพาณิชย์ เพื่อมาช่วยรับมือ ชี้แจง ทั้งฝ่ายค้านและนักข่าว

ในช่วงนั้นผลที่ออกมาตามภาพที่เคยเห็น นายณัฐวุฒิไม่สามารถนำข้อเท็จจริงมาชี้แจงได้ ในหลายๆเหตุการณ์ ส่วนใหญ่ก็ใช้โวหาร คารมณ์ในการตอบโต้ สุดท้ายยิ่งลักษณ์ถูกตัดสินจำคุก 5 ปี ตัวเองไม่ถูกดำเนินคดี เพราะไม่ได้รับผิดชอบโครงการ แต่มีหน้าที่ตอบโต้เท่านั้น

เรื่องนี้จึงน่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับอุ๊งอิ๊ง การแต่งตั้งคนเพียงหวังให้มาตอบโต้ ทางการเมืองอย่างนายณัฐวุฒิ โดยไม่อิงบนข้อเท็จจริง มักจะจบด้วยเจ้านายติดคุก ส่วนตัวลูกน้องลอยตัว ระวังจะจบไม่สวยเหมือนยิ่งลักษณ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดยอดนางแบก ป้อง 'เสี่ยเต้น' เสียคำพูดเป็นเรื่องปกติ สถานการณ์เปลี่ยน ทำไมจะเปลี่ยนไม่ได้

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X Kam Phaka @kamphaka ระบุว่า

ตั้งคนตระบัดสัตย์ข้ามขั้วซ้ำสอง ยอมกลืนน้ำลายบูด ช่วยนายกฯรอดวิบากกรรมไม่ได้

'จตุพร' เย้ย นายกฯ ตั้ง 'ณัฐวุฒิ' เป็นที่ปรึกษา ตระบัดสัตย์ข้ามขั้วซ้ำสอง อ้างต้องคิดใหม่ยอมกลืนเลือดน่าจะเป็นน้ำลายเน่าบูดมากกว่า ฟันธงช่วยอะไรไม่ได้ เปลี่ยนวิบากกรรมสนามกอล์ฟอัลไพน์ไม่ได้ ขัดจริยธรรม เหมือนคดีเศรษฐา ย้ำ ปชช.ลงถนนอยู่กับเงื่อนไขขายชาติ ขายแผ่นดิน สิ้นชอบธรรม

ล่อนจ้อน 'จตุพร' สาปแช่งคนเลวอม 42 ล้าน จี้ 'ณัฐวุฒิ' คนดูแลเงินบริจาคม็อบชี้แจง

'จตุพร' สาปแช่งคนเลวอมเงินบริจาคขอให้ฉิบหาย เปิดชื่อ 'ณัฐวุฒิ' ดูแลเงินม็อบปี 52-53 บี้รีบแถลงอธิบายให้สิ้นกังขาเพื่อหยุดปลุกปั่นคนอม 42 ล้าน ระบุไม่เคยยุ่งเงินม็อบ ชี้เลิกชุมนุมไม่เคยมีรายงานให้รับรู้ใช้จ่ายอะไร ลั่นให้เวลาติ่งเพื่อไทยลบโพสต์ 7 วัน ถ้าเมินเฉยเจอฟ้อง ถึงเป็นร้อยเป็นพันคดีก็จะฟ้อง

นายกฯอิ๊งค์ชู 3 ประเด็นบนเวทีสุดยอดอาเซียน

นายกฯ โชว์วิสัยทัศน์เวทีสุดยอดอาเซียน ชู 3 ข้อ ความยั่งยืนของสมาชิก-ความมั่นคงของมนุษย์-การบูรณาการร่วมกันระดับภูมิภาค เชื่อมโยงอาเซียนที่แข็งแรง สู่การ 'กินดีอยู่ดี' ของประชากรกว่า 700 ล้านคนในภูมิภาค

'เจ๊เจี๊ยบ' ประณาม 'เต้น' สร้างมาตราฐานใหม่ หาที่ยืนให้กับการไม่รักษาสัจจะและตระบัดสัตย์

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้แชร์ข้อความดังกล่าว พร้อมโพสต์เฟซบุ๊กว่า