สุดยอดนางแบก ป้อง 'เสี่ยเต้น' เสียคำพูดเป็นเรื่องปกติ สถานการณ์เปลี่ยน ทำไมจะเปลี่ยนไม่ได้

9ต.ค.2567- จากกรณีน.ส.แพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผอ.ครอบครัวเพื่อไทย และอดีตแกนนำคนเสื้อแดง เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่านายณํฐวุฒิ กลืนน้ำลายตัวเองที่เคยประกาศจะไม่ร่วมรัฐบาล 2 ลุง

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X Kam Phaka @kamphaka ระบุว่า

คนยึดมั่นในคำพูดของตัวเอง เอาสิ่งที่เคยพูดผูกมัดตัวเอง ไม่ใช่คน ซื่อสัตย์ หรือถือสัจจะอะไรหรอก แต่เป็นคนยึดติดอีโก้ ยอมตายดีกว่ายอมเสียคำพูด แต่สำหรับแขกการเสียคำพูดเป็นเรื่องปกติ สถานการณ์เปลี่ยน เงื่อนไขเปลี่ยน ประสบการณ์ใหม่ ข้อมูลใหม่เข้ามา สิ่งที่เราเคยพูดไว้ในอดีต มันไม่ valid แล้ว ทำไมเราจะเปลี่ยนไม่ได้
เสียหน้าไหม? ก็เสีย แต่เราเป็นใครเหรอ ทำไมเราจะเสียหน้าไม่ได้
แขกเสียคำพูดนับครั้งไม่ถ้วน ก็แค่ยอมรับว่าสถานการณ์เปลี่ยน ไม่ได้ดันทุรังว่าไม่ได้พูด แต่จะบอกว่า
‘เปลี่ยนใจแล้วค่ะ’
เสียหน้า เสียสัตย์ เสียไปเถอะ และบอกตัวเอง บอกคนอื่นว่า ยังเสียได้อีกเรื่อยๆ
ดีกว่าประกาศกร้าวกล้าทุกวันแค่ค่อยๆลบนโยบายออกทีละข้อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนตำนานจำนำข้าว 'ณัฐวุฒิ' ใช้โวหารตอบโต้ เป็นอุทาหรณ์ให้ 'อุ๊งอิ๊ง' จะจบแบบ 'ยิ่งลักษณ์'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กกรณี น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผอ.ครอบครัวเพื่อไทย และอดีตแกนนำคนเสื้อแดง เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ ว่า

ตั้งคนตระบัดสัตย์ข้ามขั้วซ้ำสอง ยอมกลืนน้ำลายบูด ช่วยนายกฯรอดวิบากกรรมไม่ได้

'จตุพร' เย้ย นายกฯ ตั้ง 'ณัฐวุฒิ' เป็นที่ปรึกษา ตระบัดสัตย์ข้ามขั้วซ้ำสอง อ้างต้องคิดใหม่ยอมกลืนเลือดน่าจะเป็นน้ำลายเน่าบูดมากกว่า ฟันธงช่วยอะไรไม่ได้ เปลี่ยนวิบากกรรมสนามกอล์ฟอัลไพน์ไม่ได้ ขัดจริยธรรม เหมือนคดีเศรษฐา ย้ำ ปชช.ลงถนนอยู่กับเงื่อนไขขายชาติ ขายแผ่นดิน สิ้นชอบธรรม

ล่อนจ้อน 'จตุพร' สาปแช่งคนเลวอม 42 ล้าน จี้ 'ณัฐวุฒิ' คนดูแลเงินบริจาคม็อบชี้แจง

'จตุพร' สาปแช่งคนเลวอมเงินบริจาคขอให้ฉิบหาย เปิดชื่อ 'ณัฐวุฒิ' ดูแลเงินม็อบปี 52-53 บี้รีบแถลงอธิบายให้สิ้นกังขาเพื่อหยุดปลุกปั่นคนอม 42 ล้าน ระบุไม่เคยยุ่งเงินม็อบ ชี้เลิกชุมนุมไม่เคยมีรายงานให้รับรู้ใช้จ่ายอะไร ลั่นให้เวลาติ่งเพื่อไทยลบโพสต์ 7 วัน ถ้าเมินเฉยเจอฟ้อง ถึงเป็นร้อยเป็นพันคดีก็จะฟ้อง

'นิพิฏฐ์' เหน็บ 'ณัฐวุฒิ' มีปากก็พูดไป อย่าลืมนำหลักฐานการจ่ายค่าเผา 21 ล้านมาแสดงด้วย

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก กรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และอดีตแกนนำคนเสื้อแดง