ย้อน ลมปาก 'ณัฐวุฒิ' ประกาศทิ้ง 'เพื่อไทย' อยู่ด้วยไม่ได้กับพรรค 2 ลุง

9 ต.ค.2567 - จากกรณี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อน อดีตหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และอดีตแกนนำคนเสื้อแดง ได้รับการแต่งตั้งจากน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ว่า ยอมกลืนเลือด และเรียนรู้ที่จะอยู่กับความเป็นจริง ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการตระบัดสัตย์จากที่ตัวเองเคยประกาศไม่ร่วมรัฐบาล 2 ลุง พร้อมกับมีการย้อนคำสัมภาษณ์ในอดีต

โดยเมื่อ21 ส.ค.2566 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ Live “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ” ของนายสรยุทธ สุทัศนจินดา ว่า ตรงไปตรงมา ถึงเวลาที่ต้องบอกกับผู้คนว่าต้องยุติบทบาท ผอ.ครอบครัวเพื่อไทยแล้ว ขายข้าวแกง ไม่ไปยุ่งเกี่ยวอีก จะใช้คำว่าลาออกก็ไม่ได้อยู่ในโครงสร้าง จึงใช้คำว่ายุติบทบาท

ทั้งนี้ ได้บอกกับผู้ใหญ่ในพรรคตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม เมื่อสถานการณ์อาจจะมีแนวโน้มว่ามีการจับมือกันของพรรคการเมืองบางพรรคที่จะมาจัดตั้งรัฐบาล ก็คือการที่พรรคเพื่อไทย จับมือกับพรรค 2 ลุง เป็นเหตุผลสำคัญ ไม่ได้โกรธเคือง หรือไม่มีอะไรขัดข้องหมองใจกัน แต่ตนได้บอกผู้ใหญ่ไปว่าถ้าถึงจุดนั้นตนก็อยู่ในพรรคไม่ได้

เหตุการณ์เดินมาเรื่อยๆ วันที่ 12 ส.ค.ได้ติดต่อกับนายเศรษฐา ทวีสิน บอกว่า ตนคงอยู่ในพรรคหรือในกระบวนการไม่ได้ บอก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และผู้ใหญ่ทุกคนในพรรค รวมถึงนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ด้วย

“ที่นี่เป็นบ้านของผม ผมโตที่นี่ เติบโตที่นี่ สู้ที่นี่ คนในบ้านพี่น้องผมทั้งนั้น แต่ว่าถึงเวลาก็ต้องตัดสินใจ ยอมรับว่าตัดสินใจยาก ไม่ใช่เรื่องยศศักดิ์ตำแหน่ง แต่เป็นเรื่องความผูกพัน ความรัก และความปรารถนา แต่ขอบอกทุกคนในเพื่อไทย และกองเชียร์ผู้สนับสนุนพรรคว่าไม่มีทางที่จะทำให้พรรคนี้เกิดความเสียหาย ไม่มีทางที่ออกมาแล้วเขวี้ยงก้อนหินใส่หลังคาบ้าน” โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวเสียงสั่นเครือ

อย่างไรก็ตาม ได้ถามคนสำคัญในพรรคได้รับการยืนยันว่านายเศรษฐาผ่านการโหวต ได้รับการโหวตเป็นนายกฯ แน่ ๆ นายเศรษฐา ปลอดภัยแล้ว ส่วนการกลับบ้านของนายกฯ ทักษิณ ที่จริงเป็นคนละเรื่องกันกับการจัดตั้งรัฐบาล แต่มาลงเอาวันเดียวกัน ก็เป็นสถานการณ์ที่กำลังพอดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดยอดนางแบก ป้อง 'เสี่ยเต้น' เสียคำพูดเป็นเรื่องปกติ สถานการณ์เปลี่ยน ทำไมจะเปลี่ยนไม่ได้

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X Kam Phaka @kamphaka ระบุว่า

ตั้งคนตระบัดสัตย์ข้ามขั้วซ้ำสอง ยอมกลืนน้ำลายบูด ช่วยนายกฯรอดวิบากกรรมไม่ได้

'จตุพร' เย้ย นายกฯ ตั้ง 'ณัฐวุฒิ' เป็นที่ปรึกษา ตระบัดสัตย์ข้ามขั้วซ้ำสอง อ้างต้องคิดใหม่ยอมกลืนเลือดน่าจะเป็นน้ำลายเน่าบูดมากกว่า ฟันธงช่วยอะไรไม่ได้ เปลี่ยนวิบากกรรมสนามกอล์ฟอัลไพน์ไม่ได้ ขัดจริยธรรม เหมือนคดีเศรษฐา ย้ำ ปชช.ลงถนนอยู่กับเงื่อนไขขายชาติ ขายแผ่นดิน สิ้นชอบธรรม

ล่อนจ้อน 'จตุพร' สาปแช่งคนเลวอม 42 ล้าน จี้ 'ณัฐวุฒิ' คนดูแลเงินบริจาคม็อบชี้แจง

'จตุพร' สาปแช่งคนเลวอมเงินบริจาคขอให้ฉิบหาย เปิดชื่อ 'ณัฐวุฒิ' ดูแลเงินม็อบปี 52-53 บี้รีบแถลงอธิบายให้สิ้นกังขาเพื่อหยุดปลุกปั่นคนอม 42 ล้าน ระบุไม่เคยยุ่งเงินม็อบ ชี้เลิกชุมนุมไม่เคยมีรายงานให้รับรู้ใช้จ่ายอะไร ลั่นให้เวลาติ่งเพื่อไทยลบโพสต์ 7 วัน ถ้าเมินเฉยเจอฟ้อง ถึงเป็นร้อยเป็นพันคดีก็จะฟ้อง

'นิพิฏฐ์' เหน็บ 'ณัฐวุฒิ' มีปากก็พูดไป อย่าลืมนำหลักฐานการจ่ายค่าเผา 21 ล้านมาแสดงด้วย

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก กรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และอดีตแกนนำคนเสื้อแดง

นายกฯอิ๊งค์ชู 3 ประเด็นบนเวทีสุดยอดอาเซียน

นายกฯ โชว์วิสัยทัศน์เวทีสุดยอดอาเซียน ชู 3 ข้อ ความยั่งยืนของสมาชิก-ความมั่นคงของมนุษย์-การบูรณาการร่วมกันระดับภูมิภาค เชื่อมโยงอาเซียนที่แข็งแรง สู่การ 'กินดีอยู่ดี' ของประชากรกว่า 700 ล้านคนในภูมิภาค