มท.1 ยันแต่งตั้งโยกย้ายขรก.ระดับสูง ไม่มีสายใคร ทุกคนต้องทำงานรับนโยบายได้

8 ต.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย กรณีผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นั่งอธิบดีกรมการปกครองท้องถิ่น ว่า การแต่งตั้งเป็นไปตามวงรอบปกติ เพราะปีนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดว่าง 30 ตำแหน่ง ขณะนี้เพิ่งแต่งตั้งได้ 25 ตำแหน่ง ในเมื่อมีภัยพิบัติอะไรต่างๆ มากมาย เราต้องมีตัวจริงเข้าไปทำงานให้เร็วที่สุด เพราะงานรักษาการทำงานได้ไม่เต็มไม้เต็มมือ ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน และเป็นไปตามสิ่งที่มันจะต้องเป็น ซึ่งจะต้องประกอบด้วยประสิทธิภาพ ประสบการณ์ ความอาวุโส และความทุ่มเท
 
ผู้สื่อข่าวถามถึงการจับจ้องผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายอนุทิน ย้อนถามกลับว่า "บุรีรัมย์จังหวัดมันเจริญไหมล่ะ แล้วคนที่เคยเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอื่น ก็ได้ขึ้นด้วย"
 
เมื่อถามถึงการตั้งข้อสังเกตว่าการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยครั้งนี้ เป็นการโยกย้ายคนของสายนายวสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้หลุดออกจากตำแหน่งทั้งหมดเลย นายอนุทิน ระบุว่า ไม่มีสายใคร ถ้าวันนี้ก็ต้องสาย มท.1 ทุกคนที่อยู่ในกระทรวงมหาดไทย ตราบใดที่ มท. 1 ยังอยู่ ก็ต้องเป็นสาย มท.1 ต้องทำงานรับนโยบายได้ ยืนยันว่า ไม่มีสายใคร ตนเองไม่ได้มองใครเป็นสายใคร 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. เคาะเยียวยาน้ำท่วมแบบเหมาจ่าย 9 พันบาท เผยหลายครัวเรือนได้แล้ว 5 พัน จะได้รับเพิ่มเติม

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ที่ประชุมครม.อนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอหลักเกณฑ์การเยียวยาจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยเปลี่ยนเป็นการช่วยหลือแบบเหมาจ่ายอัตราเดียว

'อนุทิน' เผยจ่ายค่าล้างโคลนหลังละ 1 หมื่นในพื้นที่เชียงราย คนละส่วนเงินเยียวยา 9 พันบาท

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า วันนี้กระทรวงได้เสนอค่าล้างโคลนและดิน สำหรับผู้ที่ประสบอุทกภัย หลังคาเรือนละ 10,000 บาท ให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้รับทราบ ซึ่ง ครม.ไม่ต้องอนุมัติ

'อนุทิน' ยอมรับพา 'เนวิน' พบทักษิณ ลั่นไม่เคยได้ยินคำนี้ 'มันจบแล้วครับนาย'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เดินทางไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

‘อนุทิน’ ชิ่งสื่อเลี่ยงสัมภาษณ์ หลังสะพัดควง ‘เนวิน’ พบ ‘ทักษิณ’ ที่จันทร์ส่องหล้า

ภายหลังมีกระแสข่าวว่า นายเนวิน​ ชิดชอบ​ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอล​ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด​ เข้าพบนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีต​นายก​รัฐมนตรี​ ที่บ้าน​จันทร์​ส่อง​หล้า

เนวินผูกข้อมืออวยพรเสี่ยหนู มาดามแพเตรียมทัวร์ลาวต่อ

"บิ๊กเน" จัดงานวันเกิดครบ 66 ปี บุรีรัมย์คึกคัก ทั้งรัฐมนตรี สส. สว.สีน้ำเงินแห่ร่วมงาน "ครูปะกำ" ผูกข้อมือให้ "อนุทิน" ฮือฮา "เนวิน" อวยพร "ผูกให้เป็นนายกฯ