จับตา! ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ข้าราชการต้องวางแผนการหนีไว้เหมือนกรณีตากใบ

8 ต.ค.2567-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความหัวข้อ “ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ข้าราชการต้องวางแผนการหนีไว้เหมือนกรณี ตากใบ”

มีคนหาว่า ผมค้านทุกเรื่อง ไม่จริงเลย ตอนเป็นนักการเมืองผมค้านมากกว่านี้ หลักมีว่า

1.ฝ่ายค้าน คือ ฝ่ายที่อยู่ตรงข้ามรัฐบาล(opposition)

  1. ถ้ารัฐบาลทำดี ฝ่ายค้านไม่ต้องแหกปากเชียร์ ฝ่ายค้านเพียงอยู่เฉยๆ เพียงไม่ค้านเท่านั้น นี่คือ“หลัก” ในระบอบประชาธิปไตย คนที่บอกว่าฝ่ายค้านเชียร์รัฐบาลหน่อยสิ นั่นเป็นคนไม่ประสีประสา การปกครอง ระบอบประชาธิปไตยแบบ“รัฐสภา”
  2. นายกรัฐมนตรี คุยกับผู้นำต่างประเทศด้วยการนั่งอ่านจากไอแพด ผมไม่ว่าอะไรท่านเลย ท่านทำได้แค่นี้ก็ทำไปเถอะ ไม่เป็นไร
  3. แจกเงิน 10,000 บาท ถ้าเป็นนโยบายรัฐบาล ก็ทำไปเถอะ ไม่ว่าไร ประเทศจะเสียหายหรือไม่รัฐบาลต้องรับผิดชอบเอง ผมเป็นคนพูดคนแรกๆของประเทศนี้ว่า “ผมไม่รับเงิน“ ผมใช้คำว่า “หาจนคนให้เจอแล้วเอาเงินหมื่นผมไป”
  4. มาวันนี้ ผมค้านอยู่เรื่องเดียว คือ ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ผมเชื่อของผมว่า นั่นทำลายหลักความเสมอภาค ทำลายหลักความยุติธรรมของประเทศอย่างยับเยิน ”ความยุติธรรมเป็นเสาค้ำยันระบอบประชาธิปไตย“ ยิ่งผมเป็นนักกฎหมาย ถ้าไม่หาความจริงเรื่องนี้ ก็ไม่ควรประกาศตัวว่าเป็นนักกฎหมาย อายที่จะบอกใครว่าเป็นนักกฎหมาย แล้วนิ่งเฉยต่อเรื่องนี้ แต่แปลกที่เรื่องนี้ ฝ่ายค้านก็อ่อนแอ ค้านไม่เต็มกำลัง เสียหายมาก
  5. ชั้น 14 รพ.ตำรวจ อาจมารูปแบบเดียวกับตากใบ ที่ข้าราชการต้องหนีกันห้วซุกหัวซุนในปีที่ 20 ก่อนขาดอายุความ ให้กรมราชทัณฑ์ และ แพทย์รพ.ตำรวจ ดูกรณีตากใบเป็นตัวอย่าง วันนี้ผู้เกี่ยวข้องไม่ต้องทำอะไรหรอก ให้เตรียมแผนการหนีไว้ในบั้นปลายชีวิต เหมือนกรณีตากใบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไพบูลย์' เผยคำร้อง 'ธีรยุทธ' มีพยานบุคคลทั้งบ้านจันทร์ส่องหล้า-ชั้น 14 รพ.ตำรวจ

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยสั่งการนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย

'ธนาธร' ตอกย้ำ 3 เหตุการณ์ วัฒนธรรมพ้นผิดลอยนวล ความล้มเหลวสามัญสำนึกครั้งใหญ่สังคมไทย

48 ปี 6 ตุลา "ธนาธร" ชี้ 3 เหตุการณ์ ถังแดง -ตากใบ -พลทหารดับระหว่างฝึก ตอกย้ำวัฒนธรรมผู้พ้นผิดลอยนวล มองเป็นความล้มเหลวทางสามัญสำนึกใหญ่ของสังคมไทย

'ปธ.วิปรัฐบาล' ลั่นไม่มีหน้าที่ตามจับ 'พล.อ.พิศาล' โวย 'โรม' ปั่นกระทู้ปลุกแตกแยก

'วิสุทธิ์' บอกไม่รู้ตอนนี้ 'พิศาล' อยู่ไหน วิปรัฐบาลไม่มีหน้าที่ตามจับใคร ยันไม่ได้ปกป้อง แต่ไม่มีใครใหญ่กว่ารัฐธรรมนูญ ข้องใจ 'โรม' ตั้งกระทู้ปั่นในสภาฯ เพื่ออะไร หวั่นจุดชนวนแตกแยก

อย่าทำผิดซ้ำ! ‘ถวิล’ เตือนตำแหน่ง ‘เลขาฯสมช.’ ไม่ใช่กิจการส่วนตัวใคร

อดีตเลขาฯสมช.เตือนตำแหน่งหน้าที่ราชการไม่ใช่บริษัท หรือกิจการส่วนตัวของใครๆ  ที่จะบงการ หรือ แต่งตั้งกันตามอำเภอใจ

ครม.ไฟเขียวแต่งตั้ง 9 บิ๊กกระทรวงการคลัง 'นลินี-ชัย' เป็นผู้แทนการค้า

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง และเพื่อทดแทนตำแหน่งที่จะเกษียณ