รองเลขาฯ​สมช.​ เผย​จับตา​สงครามอิสราเอล-​ฮามาส​ ปะทุระลอกใหม่​

7 ต.ค.2567 - นายฉัตรชัย​ บางชวด รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.) กล่าวถึงเหตุการณ์ปะทุความรุนแรงสงครามระหว่างกลุ่มอิสราเอลและฮามาส​ ว่า​ ขณะนี้ได้มีการแจ้งเตือนให้คนไทยพยายามเดินทางออกจากพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนเหนือของประเทศอิสราเอลติดกับเลบานอน แต่ยอมรับว่า มีประชาชนบางส่วนไม่ยอมเคลื่อนย้ายออก​ แต่ขณะเดียวกัน มีประชาชนบางส่วนต้องการเดินทางกลับไทย โดยประชาชนจะต้องเป็นผู้ซื้อตั๋วเดินทางกลับเอง​ และมีภาครัฐเป็นผู้ประสานและอำนวยความสะดวก​ให้​ แต่ทางสมช.และสถานทูตพยายามติดตามอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงประสานกับประชาชนในพื้นที่อยู่ตลอด
 
นาย​ฉัตรชัย​ กล่าวว่า มีประชาชนตกค้างในประเทศอิสราเอลประมาณ 28,000 คน ในอิหร่านประมาณ 300​ คน​ และในเลบานอน 100 กว่าคน​ ซึ่งยังไม่มีการประสานของอพยพกับไทยแต่อย่างใด​

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ไฟเขียว 'ฉัตรชัย บางชวด' นั่งเลขาฯสมช. โยกย้ายมท.ล็อตใหญ่ อธิบดี-รองปลัด-ผวจ. รวม 25 ราย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.

เลขาธิการสมช.จบแล้ว ผบ.ตร.คนใหม่รอ7ต.ค.

แม้ "บิ๊กอ้วน" ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ในฐานะกำกับดูแลสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะไม่ยอมบอกว่ารายชื่อว่าที่เลขาธิการ สมช.คนใหม่ ที่เคาะออกมาจากที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ เมื่อวันศุกร์ที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา

'บิ๊กอ้วน' ชงแคนดิเดต 'เลขาฯสมช.' มากกว่า 1 รายชื่อ ให้ ครม. พิจารณาสัปดาห์หน้า

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2567 ว่า ที่ประชุมมีการพิจารณาเรื่องการแต่งตั้งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)

เก้าอี้“สมช.”ของร้อนชินวัตร จัดแถว“ตัวจริง-ตัวสำรอง”

เป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวัง และต้องกระทำการอย่างรอบคอบในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการของรัฐบาล นายกฯ แพทองธาร ชินวัตร ทำให้ต้องใช้เวลาในตรวจสอบคุณสมบัติอย่างรอบคอบ