ปลื้มผลโพล! 'จิรายุ' ชี้คนไทยมีความสุขมากขึ้น

ผลโพล ระบุคนไทยมีความสุขมากขึ้น ทางการเงินและการดำเนินชีวิต ‘จิรายุ’ ชี้ รัฐบาล “แพทองธาร” มาถูกทางแล้ว หลังบริหารงานแก้ไขปัญหา ยืนเคียงข้างประชาชน

5 ต.ค.2567 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนหรือโพลของ “นอร์ทกรุงเทพโพล” รายงานว่าคนไทยส่วนใหญ่มีความสุขในการดำเนินชีวิตเพิ่มขึ้น และมีฐานะทางการเงินที่ดีขึ้น เป็นผลจากการทำงานอย่างมีภาวะผู้นำ เร่งแก้ไขปัญหา จนเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม ของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

นายจิรายุ กล่าวว่า ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่องเปรียบเทียบความสุขทางการเงินและการดำเนินชีวิตประจำเดือนกันยายน 2567 ของศูนย์สำรวจความคิดเห็น นอร์ทกรุงเทพโพล ซึ่งได้สอบถามถึง “ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตที่คำนึงถึงภาวะรายรับ รายจ่าย และหนี้สิน” พบว่าประชาชนมีความสุขเพิ่มขึ้น 52.8% แบ่งเป็นเพิ่มขึ้นมาก 26.1% และค่อนข้างเพิ่มขึ้นมาก 26.7% ในขณะที่มีประชาชนตอบว่ามีความสุขใกล้เคียงเดิม 17.4% ลดน้อยลง 17.5% และลดน้อยลงมาก 12.3%

นายจิรายุ กล่าวว่า ส่วนคำถามเกี่ยวกับ “ความสุขในการดำเนินชีวิตของผู้ให้สำรวจ” พบว่าประชาชนมีความสุขเพิ่มขึ้น 63.8% แบ่งเป็นมีความสุขเพิ่มขึ้นมาก 23.4% และค่อนข้างเพิ่มขึ้นมาก 40.4% ในขณะที่มีความสุขใกล้เคียงเดิม 16.4% ลดน้อยลง 14.7% และลดน้อยลงมาก 5.1%

“ตลอดระยะเวลาการบริหารราชการแผ่นดิน ไม่ครบ 1 เดือนหลังจากการแถลงนโยบายเมื่อ 13 กันยายน นายกรัฐมนตรีมุ่งมั่นในการทำงานด้วยความตั้งใจ คำนึงถึงความสุขของประชาชนเป็นหลัก รวมทั้งมุ่งมั่นแก้ปัญหาด้วยความเข้าใจ เข้าถึงประชาชน จึงทำให้ผลโพลออกมาดังกล่าว”นายจิรายุ กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดผลสำรวจ เดือนกันยา 'คนไทย' มีความสุขทางการเงิน เพิ่มขึ้น 52.8%

ดร.สานิต ศิริวิศิษฐ์กุล หัวหน้าศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นอร์ทกรุงเทพโพล” มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เปิดเผยว่า จากการสำรวจความ

'ศปช. ส่วนหน้า' เตือนเชียงใหม่รับน้ำอีกรอบ ประกาศพื้นที่เสี่ยง 7 โซน

'ศปช. ส่วนหน้า' เตือนเชียงใหม่เตรียมรับน้ำอีกรอบ ประกาศพื้นที่เสี่ยง 7 โซน ด้าน ปภ. ระดมกำลังเสริมเข้าพื้นที่ เชียงรายน้ำลดเร่งฟื้นฟู

เตือน 6 อำเภอ ริมแม่น้ำกก จ.เชียงราย เตรียมรับมือฝนตกหนัก 2-9 ต.ค.นี้

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีและโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. และ ศปช. ส่วนหน้าจังหวัดเชียงราย เปิดเผย ว่าจากการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา

'จิรายุ' เผยจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วมเชียงรายแล้ว 5,733 ครัวเรือน รวม 28 ล้านบาท

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) และ ศปช. ส่วนหน้าจังหวัดเชียงราย เปิดเผย ว่าที่ประชุม ศปช. วันเดียวกันนี้ได้เน้นย้ำการระบายน้ำของเขื่อนขนาดใหญ่ต่าง ๆ

เช็กชื่อ! ครม.แต่งตั้งบิ๊กขรก.หลายกระทรวง โยก 'ปลัดวัฒนธรรม' ข้ามห้วยนั่งปลัดสำนักนายกฯ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบแต่งตั้งนายอนันต์ แก้วกำเนิด รองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ

แจกเค้กล็อตแรก! ครม. ตั้งข้าราชการการเมือง 'เลขานุการ-ที่ปรึกษา' รัฐมนตรี

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบแต่งตั้งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง 3 ราย ดังนี้ นายสมคิด เชื้อคง น.ส.ธีราภา ไพโรหกุล และนายณณัฏฐ์ หงส์ชูเวช