ป.ป.ช.ตื่น! เริ่มสอบข้อเท็จจริง หน่วยงานรัฐทำตามกฎหมายหรือไม่ ปมรถบัสมรณะ

5 ต.ค.2567 - สำนักประชาสัมพันธ์สำนักงาน​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ เผยว่า วานนี้ (5 ต.ค.)​นายสุขสันต์ ประสาระเอ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ และคณะ ได้รับมอบหมายจาก นายวิทยา อาคมพิทักษ์ กรรมการ ป.ป.ช. ทำหน้าที่แทนประธานกรรมการ ป.ป.ช นายสาโรจน์ พึงรำพรรณ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. รักษาราชการแทนเลขาธิการ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ร่วมกับ นายธนะ อาษาวุธ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น เพื่อขอทราบข้อเท็จจริง กรณีรถบัสทัศนศึกษา ของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี ประสบอุบัติเหตุ เกิดเพลิงไหม้ บริเวณใกล้ทางแยกต่างระดับอนุสรณ์สถานแห่งชาติ จังหวัดปทุมธานี ทำให้มีนักเรียนและครูเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก และสื่อมวลชนยังเรียกร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ในประเด็นเกี่ยวกับการติดตั้งถังก๊าช CNG และการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ในการพิจารณาอนุมัติ อนุญาตดำเนินการเป็นไปตามระเบียบและกฎหมายของกรมการขนส่งทางบกหรือไม่

สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ขอเอกสารหลักฐานการจดทะเบียน การตรวจสอบสภาพรถ และเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องของรถบัสในเครือชินบุตรทัวร์ รวมถึงได้ลงตรวจสอบรถบัสคันอื่นที่อยู่ในเครือ เพื่อรวบรวมเป็นพยานหลักฐาน นำไปสู่การตรวจสอบโดยเร็วต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาการล่าสุด 2 นักเรียนอายุ 7,9 ปี เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ออกแถลงการณ์ เรื่อง อาการบาดเจ็บของเด็กนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ กรณีส่งตัวมารักษาต่อ จำนวน 2 ราย (ฉบับที่ 3) ระบุว่า

ยิ่งคุ้ยยิ่งเจอ! บุกตรวจอู่รถถอดถังแก๊ส บริษัทรถบัสมรณะ เป็นอู่เถื่อนไร้ใบอนุญาต

ความคืบหน้าการตรวจสอบอยู่ที่รถบัส 5 คัน ที่เจ้าหน้าที่ขนส่งตรวจยึดตรวจสอบพบความผิดปกติคือจำนวนถังก๊าซ CNG ของรถทั้ง 5 คันที่แจ้งจดทะเบียนไว้กับสำนักงานขนส่งนั้นไม่ตรงกับข้อมูลที่จดทะเบียนเอาไว้ บางคันแจ้งเอาไว้ 2 ถัง

ยึดรถบัส 5 คัน โผล่โคราช แอบถอดถังแก๊ส บางคันแจ้งติดตั้งแค่ 2 ถัง แต่พบมากถึง 11

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ พบความผิดปกติคือจำนวนถังก๊าซ CNG ของรถทั้ง 5 คันที่แจ้งจดทะเบียนไว้กับสำนักงานขนส่งนั้นไม่ตรงกับข้อมูลที่จดทะเบียนเอาไว้

ประธานองคมนตรี เชิญพวงมาลาพระราชทาน วางหน้าหีบศพผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัส

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

หัวหมอ! 'เจ้าของรถบัสมรณะ' โยกรถ 5 คันไปไว้ที่อู่โคราช คาดถอดเปลี่ยนแปลงสภาพ

ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้รับการประสานงานจากกรมการขนส่งทางบก ให้ติดตามรถบัสนำเที่ยวของชินบุตรทัวร์ ที่มีบริษัท