'ธนกร' หนุน 'รัฐบาล-สมศักดิ์' ตั้งตัวชี้วัดตำรวจทั่วประเทศ กวาดล้างยาเสพติด

'ธนกร' หนุน 'รัฐบาล-สมศักดิ์' ตั้งตัวชี้วัดตำรวจทั่วประเทศ ทั้ง 9 ภาค-กทม.กวาดล้างยาเสพติดปีละ 6,000 คดี จี้ ฟันไม่เลี้ยงจนท.เอี่ยว วนของกลางออกขายต่อ ฝาก มท.-ตร.ผนึกกำลัง ปปส.เข้มกม.ยึดทรัพย์เครือข่ายค้ายา เชื่อ หากเอาจริงตัดวงจรได้ แก้ปัญหาเห็นผลชัด เร็วกว่า 3 ปีแน่นอน

4 ต.ค.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลประกาศแก้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติอย่างจริงจัง ตนขอสนับสนุนให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น เพราะปัญหายาเสพติด มีมานานหลาย 10 ปีและทวีความรุนแรงมากขึ้น สร้างความเสียหายกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างมาก โดยเฉพาะทำลายชีวิตเยาวชน ประชาชนซึ่งเป็นอนาคตของประเทศด้วย ซึ่งการบำบัดผู้ป่วยยาเสพติดเป็นแค่การแก้ปลายเหตุ เพราะต้นตอพบว่ามีผู้เสพหน้าใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ความต้องการยาเสพติดเพิ่มขึ้น ปัญหาดังกล่าวจึงไม่ลดลงเสียที

นายธนกร กล่าวว่า ทั้งนี้เห็นว่าต้นทางในการปราบปราม กวาดล้าง คือเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภายใต้กระทรวงมหาดไทย ต้องเข้มแข็งประสานการทำงานมากยิ่งขึ้น ไม่ปล่อยประละเลยในการตรวจสอบ ตรวจจับและแก้ปัญหา ตั้งแต่ต้นน้ำ ส่วนเรื่องการยึดทรัพย์เป็นสิ่งสำคัญมากที่จะตัดวงจรทั้งระบบการค้ายาเสพติด ตนขอฝากตำรวจภูธรทั้ง 9 ภาค รวมทั้งพื้นที่กรุงเทพฯ ร่วมมือคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เอาจริง เรื่องการติดตามยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดทั้งรายใหญ่รายย่อยให้เป็นไปตามเป้าหมาย ที่ได้ตั้งเป้าตัวชี้วัดปีละ 6,000 คดีในการยึดทรัพย์ เชื่อว่าหาก ทุกภาคส่วนหน่วยงานบูรณาการความร่วมมือในการร่วมแก้ปัญหากันทั้งองคาพยพ จะเห็นผลชัดเจน

“ประชาชนร้องเรียนมายังสส.แต่ละพื้นที่จำนวนมาก ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจบางคนรู้เห็นเป็นใจ เป็นคนนำของกลางยาเสพติดออกไปวนขายให้กับผู้เสพในพื้นที่ในชุมชนหมู่บ้านเสียเองนั้น เรื่องนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติต้องไม่ปล่อยผ่าน ขอให้เร่งจัดการอย่างจริงจัง เด็ดขาด ไม่ละเว้น และขอสนับสนุนท่านสมศักดิ์ เรื่องการตั้งเป้าตัวชี้วัดยึดทรัพย์คดียาเสพติดปีละ 6,000 คดีทั่วประเทศ จะทำให้การแก้ปัญหาตัดวงจรและลดจำนวนผู้ขายลง ควบคู่กับการบำบัดรักษาผู้เสพให้ลด ละ เลิกได้ในที่สุด พร้อมกับการฝึกอาชีพหางานให้ทำ เชื่อว่าหากทุกหน่วยงาน ร่วมมือกันอย่างจริงจัง จะสามารถแก้ปัญหาได้เร็วกว่า 3 ปี ในวาระของรัฐบาลชุดนี้ได้อย่างแน่นอน” นายธนกร กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' เตือนนายกฯแก้ปัญหา ต่างด้าวจีน-เมียนมา ทะลัก เข้าประเทศ

“ธนกร“ ฝาก นายกฯ-รัฐบาล ตรวจสอบเร่งแก้ปัญหา หลังคนจีน-เมียนมารุกคืบครองหลายจังหวัด พบ ทั้งตั้งร.ร.-ทำธุรกิจเกลื่อนเมือง ชี้ กระทบความมั่นคงของประเทศร้ายแรง ขอหน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่สแกนจริงจังเด็ดขาด ปูด มีบางพรรคหนุนหลัง

'ธนกร' ติง 'ปชน.' หมกมุ่นแต่การเมือง ไม่สนความเดือดร้อนประชาชน

“ธนกร” ติง ปชน.ชง 7 แพ็คเกจสุดซอยจ้องแก้รธน.ทั้งฉบับคู่รายมาตรา มอง อ้างประชาธิปไตยหมกมุ่นแต่การเมือง จนไม่สนความเดือดร้อนประชาชน

'ธนกร' ขวางแก้จริยธรรม ชี้ต้องรักษามาตรฐานไว้ให้สูงตามเจตนารมณ์ รธน.ปราบโกง

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะกรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ

นายกฯ ลุยถกแก้ยาเสพติด ชู 1 ใน 10 นโยบายเร่งด่วน สานต่องานรัฐบาลเศรษฐา

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบนโยบายในการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

ธนกร โวลั่น 10 นโยบายรัฐบาลชุดใหม่ แก้ปัญหาใหญ่ได้แน่

“ธนกร” มอง 10 นโยบายรัฐบาล เน้นแก้ปัญหาใหญ่ ปรับโครงสร้างหนี้ทั้งระบบ เร่งปราบยาเสพติดเด็ดขาด-สกัดอาชญากรรมออนไลน์ข้ามชาติครบวงจร เชื่อเห็นผลงานแน่