'ภูมิธรรม' เชื่อ ศปช.ส่วนหน้ายังรับมือน้ำท่วมภาคเหนือได้!

'ภูมิธรรม' ชี้ 2 รมต.ยังเกาะติดสถานการณ์เชียงราย-เชียงใหม่ หลังน้ำขึ้นสูง คาดยังรับมือได้ หากเหลือบ่ากว่าแรงเรียกประชุม ศปช.ได้ทันที

03 ต.ค.2567 - นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบ อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์น้ำที่ จ.เชียงราย และเชียงใหม่ ว่า ได้รับรายงานว่าทหารกำลังเร่งขนย้ายสิ่งของและเตรียมพร้อมรับมือ โดยมี น.ส.ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย ในฐานะประธาน ศปช.ส่วนหน้า และ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กลาโหม บัญชาการดูแลสถานการณ์ในพื้นที่โดยจะรายงานสถานการณ์ให้ทราบเป็นระยะ ขณะนี้ ศปช.มองว่ายังรับมือกับสถานการณ์ได้ และจะติดตามกันอย่างใกล้ชิด แต่หากมีความจำเป็นที่เหลือบ่ากว่าแรงสามารถแจ้งเข้ามาเพื่อเรียกประชุมและแก้ไขปัญหาต่อไป

“ขณะนี้ฝนยังมีอยู่ และอาจจะมีไม่กี่วันตามคาดการณ์ ส่วนสถานการณ์น้ำที่เข้ามา เป็นโคลนและท่วมอยู่แถวข้างนอก คิดว่าหากอากาศเย็นจากทางเหนือลงมาฝนก็จะหยุดได้” นายภูมิธรรม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' ซัดรัฐบาลช่วยเป่าคดีตากใบ'บิ๊กอ้วน' แจงยุคยิ่งลักษณ์เยียวยารายละ 7 ล้านแล้ว

'โรม'ตั้งกระทู้ถามสด กังขารบ.-ตร.ช่วยเป่าคดีตากใบ หวังให้จบอายุความ ถาม 'ภูมิธรรม' ยังมีหัวใจหรือไม่ ด้าน 'บิ๊กอ้วน' ชี้เปรี้ยงไม่ได้เจตนาฆ่ากัน แต่เกิดจากความอลหม่าน เผย รบ.ปู เยียวยาแล้วรายละ7ล้าน

น้ำเต็ม 100% ทุ่งบางระกำโมเดล ระดับน้ำเพิ่มสูง เริ่มกระทบชาวบ้าน-เส้นทางสัญจร

ทุ่งบางระกำโมเดล ในจังหวัดพิษณุโลกและสุโขทัย  รับน้ำเต็มๆมีน้ำอยู่ในทุ่งแล้ว 440 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของความจุเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน

'ภูมิธรรม-ประเสริฐ' ปัด ยังไม่เคยคุย กลุ่ม 'สันติ-วราเทพ' กลับเพื่อไทย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และกลุ่มนายวราเทพ รัตนากร สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ