'เด็จพี่' สวมบทพ่อบ้านสภาหา 'บิ๊กป้อม' ฟุ้งพร้อมหา พล.อ.พิศาลหากร้องขอมา

'เด็จพี่' มาตามนัด สวมบทพ่อบ้านสภาหา 'บิ๊กป้อม' เข้าประชุมหรือไม่ บอกไพบูลย์ นั่นแหละมั่ว ท้าดีเบตตัวต่อตัว เย้ยอย่าหนีออกจากรายการเหมือน 'เรืองไกร' แล้วกัน พร้อมตามตัว 'พิศาล' หากมีคนร้องมา

02 ต.ค. 2567 - นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการเดินทางมาที่รัฐสภาในวันนี้ ว่า มาตามนัด มาทำตามหน้าที่ที่เคยบอกว่า จะเป็นพ่อบ้านสภาชั่วคราว เพื่อติดตามว่าตกลงแล้ว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มาทำงานที่สภาหรือไม่ เนื่องจากในวันพุธและพฤหัสบดีเป็นหน้าที่ของ สส.ที่จะมาประชุม ส่วนวันอื่นๆ เป็นสิทธิ์ที่จะไปไหนก็ได้

นายพร้อมพงศ์ กล่าวถึงการแถลงข่าวของนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุ วันที่ 3 ต.ค. พล.อ.ประวิตร จะลาประชุม แต่เมื่อไปตรวจสอบดูมีเอกสารล่าสุดเป็นจำนวน 98 ครั้ง ที่เป็นการขาด หรือใช้การลาบังหน้าเกือบ 90%

นายพร้อมพงศ์ ร้องโอ้โห ก่อนกล่าวต่อว่า ยิ่งเห็นนายไพบูลย์แถลงข่าว ระบุ จะให้ พล.อ.ประวิตรมาทำงานสภา รวมถึงจะคืนเงินที่ได้รับมาตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง นี่เป็นความรู้สึกช้าเกินไปหรือไม่ และการที่นายไพบูลย์บอกว่า ตนเองไปร้องมั่ว ร้องที่โน่นที่นี่ไม่รู้กฎหมาย เป็นสมาชิกพรรคการเมืองหนึ่ง มีแกนนำสั่งมาให้ร้องนั้น ไม่ได้มั่วหรอก แต่นายไพบูลย์นั่นแหละมั่ว เพราะ 1.ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดเลย ไม่ว่าพรรคเพื่อไทย หรือพรรคการเมืองใดๆ และไม่มีตำแหน่งทางการเมืองของพรรคใดเลย ยืนยันว่าไม่มีแกนนำคนใดมาสั่งการ ไม่ได้รับจ้างใครมาร้องพลเอกประวิตร

"ผมรับงานจริง ยอมรับตรงนี้ รับงานมาจากประชาชน คนที่ร้องมาว่า สส.อย่างพลเอกประวิตร ตอนหาเสียงเลือกตั้งสัญญาว่า จะมาทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งสุดท้ายไม่มาทำหน้าที่ให้คุ้มภาษี ผมรับงานมาจากประชาชน ทำงานฟรี เขียนเอง ร้องเอง จ่ายค่ารถเอง นักเลงพอ"

สำหรับการจบการศึกษานั้น จบแค่ปริญญาตรี และเคยร้องคดีสำคัญมาแล้ว จบไม่เยอะ แต่ที่บอกว่ามั่วนั้น วันนี้อยากเตือนสติ พล.อ.ประวิตร ถ้าให้คุณไพบูลย์มาแถลงข่าวว่า จะมีการยื่นหนังสือให้เลขาธิการสภาเพื่อคืนเงิน ตั้งแต่เข้าทำหน้าที่และต่อไปไม่รับนั้น นี่คือการจำนนต่อหลักฐาน เพราะความผิดสำเร็จแล้ว ซึ่งแปลว่าคำร้องไม่ได้มั่ว ถ้ามั่วจริง พล.อ.ประวิตรคงไม่คืนเงิน

นายพร้อมพงศ์ ยังเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ประธานสภา คณะกรรมการจริยธรรม รวมถึงผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฏร เร่งดำเนินการเรื่องนี้ ทำสภาให้สะอาดสักที วันนี้ต้องกวาดบ้านตัวเอง สส.ทั้ง 500 คน ก็ต้องช่วยกัน

"ถ้าผมเป็น พล.อ.ประวิตรคงต้องเรียกแนะนำมาคุย มาตบศรีษะแล้วไล่ออกไปเลย เขาเรียกตกม้าตาย เรื่องนี้จนมุม และการคืนเงินไม่มีประโยชน์ ถ้าอยากจะสร้างประโยชน์ให้กับสภาอย่างที่นายไพบูลย์บอกนั้น เขาต้องประกาศคืนเงินตั้งแต่ต้นตั้งแต่รับตำแหน่ง แต่ พล.อ.ประวิตรใช้การลาเหมือนเป็นหน้าที่ ผมไม่แปลกใจว่าในอดีตที่ทางแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล และ สว.เลือกนายกฯ เศรษฐา และรัฐบาลชุดนี้เลือกนายกฯ แพทองธาร ไม่เลือกพลเอกประวิตร เพราะหลักคิดท่านน่าจะเป็นแบบนี้"

นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายไพบูลย์เตรียมจะตรวจสอบรัฐบาลว่า ไร้สาระ เหมือนขนมจีน มีแต่เส้นไม่มีน้ำยา ทางที่ดีควรนำข้อมูลให้พลเอกประวิตร ที่เป็น สส. ให้ยื่นกระทู้ถามฝ่ายที่รับผิดชอบ สส.หายไปไหนกันหมด ไม่มาทำหน้าที่เป็นองครักษ์พิทักษ์พลเอกประวิตรกันเลย

2.สำหรับกรณีที่จะมายื่นนั้น ขอบอกข่าวดี อย่าเสียงดังนะ เดี๋ยว พล.อ.ประวิตรได้ยิน นายไพบูลย์ให้ฝ่ายกฎหมายไปแจ้งความ แต่ สน.หัวหมากไม่รับ เพราะอะไรก็ไปถามดู ก็อยากให้รับ จะได้ฟ้องกลับทันที ถ้า พล.อ.ประวิตรมอบอำนาจก็จะฟ้องกลับว่าฟ้องเท็จและฟ้องหมิ่นประมาทด้วย ไม่กลัวหรอก ไม่ได้หาประโยชน์ หรือเอาเรื่องนี้ไปร้องผู้อื่น นายไพบูลย์เตรียมให้ พล.อ.ประวิตรไปชี้แจงต่อ ป.ป.ช.ได้เลย เรื่องนี้คามุม

นายพร้อมพงศ์ มองว่า การลาประชุมเป็นการเอาเปรียบประชาชน มาทำหน้าที่สองวันไม่ทำ แต่ลาไปต่างประเทศ 8 วัน และไม่รู้ว่า เครื่องบินที่ใช้เป็นเครื่องบินเหมาลำของเจ้าสัว ระดับท็อป 10 ของประเทศหรือไม่ ฝากทุกคนที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย ตนจะร้องแน่

"ขอท้าคุณไพบูลย์ว่า ผมมีข้อมูลทั้งหมดที่จะตรวจสอบพลเอกประวิตร ถ้ายังไม่ลาออกอย่างชายชาติทหาร ถ้าเลือกจะดื้อตาใสต่อไป ผมก็จะตรวจสอบให้จบ ไม่ยืดเยื้อ เจอกัน 2 ชั่วโมงดีเบท ดีหรือไม่ ให้เป็นแมทซ์หยุดโลกเลย อยากจากที่ไหนบอก แม้ผมจะรวยน้อยกว่าลุงป้อม แต่ค่าสถานที่ผมจะจ่ายเอง พร้อมนำหลักฐานทั้งหมด ตั้งแต่ภาค 1 คลิปปิดวิญญาณ ภาค 2 ลาโลก ภาค 3 นักบุญทุนชาวบ้านเดินทางหรูกินอยู่สบาย ภาค 4 วงศาคณาญาติเป็นพิษ ภาค 5 นารีเป็นพิษ มีกติกาคือให้เวลาคนละ 1 ชั่วโมงเท่ากัน ให้ถ่ายทอดสด และทำข้อตกลงกัน อย่าเหมือนนายเรืองไกร ที่เดินออกจากรายการในเบรกสอง"

ส่วนกรณีที่นายไพบูลย์ ระบุหลังวันที่ 10 ต.ค. จะเป็นจุดจบพรรคของนายพร้อมพงศ์นั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้สังกัดพรรคเพื่อไทย ไม่มีใครจะสั่งตนเองได้ ยังติดโทษแบนอยู่ ไม่ได้รับงานใครมา แต่ตอบแทนพรรคเพื่อไทยไม่ได้ เพราะเป็นเพียงเอฟซีส่วนหนึ่งที่ชื่นชอบเขาบ้าง แต่ไม่ทั้งหมด เนื่องจากพรรคเพื่อไทยมีดีเอ็นเอตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคเขามีภูมิคุ้มกัน มีประสบการณ์ มีวัคซีนอยู่แล้ว

"เขาไม่ห่วงหรอก เปิดมาเถอะ กลัวอย่างเดียวว่าพรรคคุณไพบูลย์จะอยู่นานหรือไม่ เพราะผมจะร้องก่อน มองว่าการกระทำเช่นนี้ เป็นการเบี่ยงเบนทางการเมือง"

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.พิศาล วัฒนวงศ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ไม่มาประชุม นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ก็ร้องมา จะดำเนินการให้ และตามตัวให้มาประชุมแน่นอน ส่วนการตรวจสอบว่าพล.อ.พิศาลมีการลาประชุมหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่สภาต้องตอบ แต่ถ้ามีคนร้องมาที่ตนเองจะมาตรวจสอบเช่นเดียวกัน ยืนยันว่าไม่เลือกปฏิบัติ ไม่มีอคติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สามารถ' ย้อนเกล็ด 'เด็จพี่' ขยันร้องบิ๊กป้อม แต่ไม่ตามตัว สส.เพื่อไทย คดีตากใบ

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.เพื่อไทย ติดตามการขาดประชุมของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

'สันติ' ยันไม่ทิ้งบิ๊กป้อม จวกคนไม่หวังดีปล่อยข่าวใส่ร้าย

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าจะย้ายกลับไปสังกัดพรรคเพื่อไทยว่า ไม่เห็นรู้เรื่องเลย ส่วนกระแสข่าวก็มีแต่คนไม่หวังดี ที่เขาไปพูดในจอทีวี ยืนยันว่ามีคนใส่ร้าย

'ไพบูลย์' ปูดข่าวยุบพรรคเพื่อไทย ให้จับตาดูหลัง 10 ต.ค.

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวว่าจะเกิดปัญหากับพรรคการเมือง ที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ เป็นสมาชิกพรรค หรือที่รับใบสั่งกับแกนนำมาร้องเรียนจนมั่วไปหมด ซึ่งตนเองทราบจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อได้

'ไพบูลย์' แจ้งความแล้ว ลุยเอาผิด 'เด็จพี่' ฝ่าฝืนประกาศ คปค. ห้ามดักฟัง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ร้องตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. รวมถึงขอข้อมูลส่วนตัวว่า ตนเกรงว่านายพร้อมพงศ์ จะไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย

'ปธ.วันนอร์' ยัน 'จริยธรรมการเมือง' ยังจำเป็น แต่ไม่สูงไปจนผู้นำระแวง

'ปธ.วันนอร์' ย้ำมาตรฐานจริยธรรมทางการเมืองยังจำเป็น แต่ต้องไม่สูงจนผู้นำระแวง ผวาร้องจนทำงานลำบาก แจง สส.ลาประชุม เหตุกม.เปิดช่อง ชี้ กก.จริยธรรมใกล้ได้องค์ประชุมครบ ลุยสอบ 'ลุงป้อม'

'เด็จพี่' อัด 'ลุงป้อม' ทำตัวเหมือนเหยี่ยวเซ็นชื่อโดยไม่ต้องลงจากรถ!

'เด็จพี่' หอบหลักฐานการลาประชุมสภา 'บิ๊กป้อม' ร้อง 'วันนอร์' เข้าข่ายจงใจขาดประชุมโดยลาเป็นฉากบังหน้าหรือไม่ จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบต่อ ตะเพิดลาออก ถามโฉบเหมือนเหยี่ยวเซ็นชื่อไม่ต้องลงจากรถจริงหรือไม่