'วิสุทธิ์' รับทำใจไม่ได้!ขอเว้นพูดเรื่องการเมือง

'วิสุทธิ์' บอกเหตุรถบัสไฟไหม้ไม่มีใครรับได้-หนักหนาเกินจะมาพูดถึงเรื่องการเมือง ขอคิดถึงจิตใจประชาชนทั้งประเทศ

02 ต.ค.2567 - นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการตั้งญัตติด่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ (1 ต.ค.) เกิดเหตุโศกนาฏกรรมรถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เกิดเหตุเพลิงไหม้ ว่า วันนี้พวกเราในฐานะ สส. และฝ่ายบริหารต้องขอแสดงความเสียใจกับลูกหลานที่เกิดอุบัติเหตุเมื่อวานนี้ ซึ่งเกิดความเศร้าสลด เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตหลายคน วันนี้จึงไม่อยากพูดเรื่องการเมืองเรื่องอื่น การที่มีคนบอกจะเป็นการตีวัวรอบคอกนั้นไม่จริง เพราะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเราจึงเสนอญัตติร่วมกันเพื่อพูดถึงเรื่องเยียวยา และไม่อยากให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก หากไม่เจอกับลูกหลาน ญาติพี่น้องใคร ก็จะไม่รู้ว่ามันทุกข์ยากแค่ไหน ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใครรับได้ ตอนเช้าเราไม่กล้าเปิดดูข่าวด้วยซ้ำ ลูกหลานที่เป็นอนาคตของชาติที่ต้องสูญเสียไป พ่อแม่เขาจะทำใจได้อย่างไร

เมื่อถามถึง กรณีที่เมื่อวานนี้นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาระบุว่าวันที่ 10 ต.ค. นี้จะเป็นวันจุดจบของพรรค พท. นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า วันนี้ไม่พูดเรื่องการเมือง ประชาชนเศร้าเสียใจทั้งประเทศ ทุกข์ใจไปหมด จะพูดเรื่องการเมืองไปทำไม คิดว่าไม่ใช่เรื่องที่จะมาคิดว่ายุบพรรคการเมืองหรือรัฐบาล สัปดาห์นี้เราจะไม่พูดถึงเรื่องการเมือง เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ทำใจไม่ได้ ขออย่าไปคิดถึงเรื่องการเมือง คิดถึงจิตใจของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัสเกินที่จะมาพูดเรื่องการเมืองในเวลานี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่งร่างกลับภูมิลำเนา หลังพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลครบ 23 ราย เหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน

ที่นิติเวช รพ.ตำรวจ .เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง นำขบวนรถมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างเด็กนักเรียน และครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม

สภาร่ำไห้!ถกญัตติด่วนเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา

สภาถกญัตติด่วนเหตุบัสทัศนศึกษามรณะ 'เจเศรษฐ์' สะอื้น บอกไม่ขอเป็นบทเรียนแล้วแต่ให้นำประสบการณ์มาสู่การแก้ไขจริง ด้าน 'ทนายแจม' ชื่นชมรัฐบาลจัดการรวดเร็ว อัดสื่อหิว รีบเข้าพื้นที่ก่อนจิตแพทย์

สภาแต่งดำยืนไว้อาลัยโศกนาฏกรรมบัสทัศนศึกษา

'สภา'แต่งดำยืนไว้อาลัยโศกนาฏกรรมบัสทัศนศึกษามรณะ 'วันนอร์' มอบ 'ภราดร' เป็นเจ้าภาพ เยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิต -ผู้บาดเจ็บ-โรงเรียน เตรียมเสนอญัตติด่วนด้วยวาจาหาแนวทางป้องกัน

ตามคาด! กมธ.คมนาคมเรียกอธิบดีกรมการขนส่งทางบกแจงเหตุโศกนาฎกรรม

'กมธ.คมนาคม' เชิญอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เข้าแจงปมเหตุไฟไหม้รถบัส ลั่นไม่เอาการเมืองเข้ามาเกี่ยว บอก ไม่เห็นด้วยยกเลิกทัศนศึกษา ชี้ เป็นประสบการณ์ตรง แต่ควรมีมาตรการที่ดี