'เจ๊มนพร' น้อมรับทุกความเห็นปมโศกนาฎกรรม

'มนพร' น้อมรับทุกความเห็นปรับโครงสร้างบริหารคมนาคม เผยอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงปมรถดัดแปลง หลังเกิดเหตุบัสไฟไหม้

02 ต.ค.2567 - นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงการตั้งญัตติด่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ (1 ต.ค.) เกิดเหตุโศกนาฏกรรมรถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เกิดเหตุเพลิงไหม้ ว่าในส่วนของฝ่ายบริหารกระทรวงคมนาคมเอง ก็ได้เข้าไปดูเรื่องความปลอดภัยของรถ ซึ่งเมื่อวานนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง ก็กำชับเรื่องของการเยียวยามาตรการป้องกันความปลอดภัยทางผู้โดยสาร โดยตอนนี้กระทรวงสาธารณสุขก็จัดเรื่องการเยียวยาดูแลผู้ปกครอง เด็กนักเรียน และหน่วยงานกระทรวงยุติธรรมก็ลงไปพิสูจน์หลักฐานหามาตรการที่จะเยียวยา ซึ่งวันนี้ในช่วงเช้าก็มีการประชุมกันทั้งหมด

เมื่อถามว่า รถคันดังกล่าวมีการดัดแปลงมาและใช้งานมาตั้งแต่ปี 2513 จะมีการตรวจสอบอย่างไร นางมนพร กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร ขอรอให้คณะกรรมการมีการประชุมกันก่อนในวันนี้ช่วงเช้า

เมื่อถาม ถึงกรณีที่มีการพูดคุยกันในวงสังคมว่าอยากให้ยกเลิกทัศนศึกษา นางมนพร กล่าวว่า เรื่องนี้ในโซเชียลมีความเห็นที่หลากหลาย พี่น้องประชาชนบางส่วนก็บอกว่าการไปทัศนศึกษา ถ้าไม่มีการเรียนรู้สอนเด็กว่ามีมาตรการป้องกันอย่างไร เหมือนกับเครื่องบิน ก็น่าเป็นห่วง ถือเป็นมิติใหม่ของทางสังคม ที่มีการถกกันเรื่องความปลอดภัย โดยบางส่วนก็มองว่าการไปทัศนศึกษาเป็นการเปิดโอกาสการเรียนรู้ ซึ่งความเห็นเหล่านี้จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหาร โครงสร้างทางกฏหมาย ซึ่งต้องรับฟังทุกความเห็นและทุกมิติเช่นเดียวกัน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่งร่างกลับภูมิลำเนา หลังพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลครบ 23 ราย เหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน

ที่นิติเวช รพ.ตำรวจ .เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง นำขบวนรถมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างเด็กนักเรียน และครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม

สภาแต่งดำยืนไว้อาลัยโศกนาฏกรรมบัสทัศนศึกษา

'สภา'แต่งดำยืนไว้อาลัยโศกนาฏกรรมบัสทัศนศึกษามรณะ 'วันนอร์' มอบ 'ภราดร' เป็นเจ้าภาพ เยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิต -ผู้บาดเจ็บ-โรงเรียน เตรียมเสนอญัตติด่วนด้วยวาจาหาแนวทางป้องกัน

ตามคาด! กมธ.คมนาคมเรียกอธิบดีกรมการขนส่งทางบกแจงเหตุโศกนาฎกรรม

'กมธ.คมนาคม' เชิญอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เข้าแจงปมเหตุไฟไหม้รถบัส ลั่นไม่เอาการเมืองเข้ามาเกี่ยว บอก ไม่เห็นด้วยยกเลิกทัศนศึกษา ชี้ เป็นประสบการณ์ตรง แต่ควรมีมาตรการที่ดี

'ธนกร' ฝากการบ้านคมนาคมตรวจเข้มสภาพรถบัสทั่วประเทศ!

'ธนกร' ฝากคมนาคมตรวจเข้ม สภาพรถบัสทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุไฟไหม้ ชี้ทัศนศึกษาเป็นเรื่องดี แต่ต้องแก้ตรงจุดตรวจสภาพรถ-คนขับให้ดี ปลอดภัยที่สุด เสียใจกับครอบครัวผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

'กรมสุขภาพจิต' ขอความร่วมมือ หลีกเลี่ยง สร้างภาพจาก AI จะเร้าอารมณ์ผู้ที่กำลังโศกเศร้า

เพจ กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความว่า ขอความร่วมมือเขียนข้อความไว้อาลัยอย่างเหมาะสม โดย ”หลีกเลี่ยง“ การวาดภาพประกอบขึ้นมาใหม่หรือสร้างภาพจาก AI