ยืนยันเอกลักษณ์บุคคลได้แล้ว 17 รายเตรียมมอบร่างคืนครอบครัว

นิติเวชยืนยันเอกลักษณ์บุคคลได้แล้ว 17 รายเตรียมมอบร่างคืนครอบครัวบำเพ็ญกุศล จัดจิตวิทยา-จิตแพทย์ดูแลสภาพจิตใจครอบครัวผู้สูญเสีย

02 ต.ค.2567 - ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ และ การลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถบัสโรงเรียน จ.อุทัยธานีเกิดเพลิงไหม้จนทำให้ครูและนักเรียนที่โดยสารมาบาดเจ็บและเสียชีวิตขณะมาทัศนศึกษาว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ,กลุ่มงานเคมีฟิสิกซ์ สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกับกรมขนส่งทางบกลงพื้นที่ตรวจสอบรถบัสที่เกิดเหตุ โดยเน้นตรวจในส่วนของการติดตั้งถังแก๊ส NGV และ ประตูรถโดยสารว่าเป็นไปอย่างถูกต้องตรงตามมาตรฐานและเอกสารที่จดแจ้งไว้หรือไม่

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถบัสดังกล่าวมีถังแก็สNGV 10 ถัง ในรถ ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าตัวถังแก็สและระบบการติดตั้งอยู่ในสภาพใด การตรวจสอบต้องทำภายใต้การควบคุมความปลอดภัยของผู้เชี่ยวชาญ

สำหรับการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ร่างผู้เสียชีวิต 23 ร่าง ณ มี 17 รายที่ยืนยันเอกลักษณ์บุคคลแล้ว ในกลุ่มนี้ 11 ราย อยู่ระหว่างแพทย์นิติเวชออกเอกสารรับรองสาเหตุการเสียชีวิตเพื่อที่จะส่งเอกสารไปสู่ขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่เขตปทุมวันและพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาล (สน.)ปทุมวัน ออกใบมรณะบัตรเพื่อให้ครอบครัวรับร่างผู้เสียชีวิต

พล.ต.ท.ไตรรงค์ เปิดเผยต่อว่า ส่วนอีก 6 ราย ที่ยังไม่มีการตรวจเอกลักษณ์บุคคลและเข้าสู่ขั้นตอนแพทย์นิติเวช คาดว่าจะสามารถดำเนินการเสร็จสิ้นในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งทาง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.)กำชับว่าภายในช่วงเย็นนี้ให้สามารถส่งมอบร่างคืนทุกครอบครัวให้ได้ โดยจัดให้มีรถตำรวจนำขบวน 10 คัน ไปส่งยังจ.อุทัยธานี

ด้าน พล.ต.ท.นพ.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลตำรวจต้องขอแสดงความเสียกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกท่าน ทางสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจได้ทำการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลตั้งแต่เมื่อคืนที่เกิดเหตุ(1 ตุลาคม) คาดว่าวันนี้จะแล้วเสร็จทุกร่าง

นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลตำรวจได้จัดทีมนักจิตวิทยา-จิตแพทย์เพื่อดูแลสภาพจิตใจครอบครัวผู้สูญเสีย ณ เวลานี้ มีผู้มาปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต แล้ว 10 ครอบครัว ทางโรงพยาบาลตำรวจได้สำรองห้องพักสำหรับกลุ่มที่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล 4 ห้อง

ส่วน พ.ต.อ. เกริกกมล แย้มประยูล หัวหน้ากลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวเสริมว่า กรมสุขภาพจิตร่วมกันดูแลให้การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้ประสบเหตุ โดยทำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงวันนี้ จนถึงตอนนี้ยังดำเนินการช่วยเหลือเรื่องสภาพจิตใจญาติทั้งผู้ปกครอง พ่อ-แม่ ญาติ และพี่น้องของเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาร่ำไห้!ถกญัตติด่วนเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา

สภาถกญัตติด่วนเหตุบัสทัศนศึกษามรณะ 'เจเศรษฐ์' สะอื้น บอกไม่ขอเป็นบทเรียนแล้วแต่ให้นำประสบการณ์มาสู่การแก้ไขจริง ด้าน 'ทนายแจม' ชื่นชมรัฐบาลจัดการรวดเร็ว อัดสื่อหิว รีบเข้าพื้นที่ก่อนจิตแพทย์

ตามคาด! กมธ.คมนาคมเรียกอธิบดีกรมการขนส่งทางบกแจงเหตุโศกนาฎกรรม

'กมธ.คมนาคม' เชิญอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เข้าแจงปมเหตุไฟไหม้รถบัส ลั่นไม่เอาการเมืองเข้ามาเกี่ยว บอก ไม่เห็นด้วยยกเลิกทัศนศึกษา ชี้ เป็นประสบการณ์ตรง แต่ควรมีมาตรการที่ดี

พิเชษฐ์จี้ 'คมนาคม' เข้มงวดมาตราฐานความปลอดภัย

'พิเชษฐ์' จ่อเรียก 'คกก.แห่งชาติ' ถกอุบัติเหตุ 'รถบัสไฟไหม้' จี้ 'คมนาคม' เข้มงวดมาตราฐานความปลอดภัย ไม่เห็นด้วย ยกเลิกทัศนศึกษา มองเป็นการแก้ปลายเหตุ

เปิดโปรไฟล์ ซาบีดา-บุตรสาวชาดา ไทยเศรษฐ์ ว่าที่รัฐมนตรีในครม.แพทองธาร1

จาก โผครม.แพทองธาร 1 ภายใต้รัฐบาลนำโดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ล่าสุดในสัดส่วนโควตารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มาตั้งแต่สมัยนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ขอถอนตัว

จบสวย! 'มนัญญา' ยอมถอยชิงนายกอบจ.อุทัยธานี แข่งเด็ก 'ชาดา' พี่ชายตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการเปิดรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ที่มีกระแสความขัดแย้งของพี่น้องตระกูลไทยเศรษฐ์ จะลงสมัครทับไลน์กัน ก่อนหน้านี้

จับตา 'ชาดา' เคลียร์ปมร้อนสายปริศนา สั่ง 'เผด็จ-มนัญญา' กลับบ้านไม่สมัครชิงนายกอบจ.อทัยธานี

มีรายงานข่าวระบุว่าในการรับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี จัดขึ้นที่ห้องประชุมชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี เป็นวันแรก