ก.ตร.นัดประชุม 7 ต.ค. คาด ‘บิ๊กต่าย’ ผงาด ผบ.ตร.คนที่ 15

30 ก.ย.2567-มีรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. แจ้งนัดประชุม ก.ตร.นัดพิเศษ ในวันจันทร์ที่ 7 ต.ค.2567 ห้องประชุม 1 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณาวาระพิเศษคัดเลือกแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)

 ทั้งนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย. ทำให้ ก.ตร.ต้องคัดเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ ซึ่งจะเป็น ผบ.ตร.คนที่ 15 โดยมีตำรวจที่มีคุณสมบัติครบตามพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ 2565 ประกอบด้วย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร. นรต.41 เกษียณอายุราชการปี 2569 พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ นรต.39 เกษียณอายุราชการปี 2568 และพล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร.นรต.42 เกษียณอายุราชการปี 2569

อย่างไรก็ตาม คาดว่าประธาน ก.ตร.จะเสนอชื่อ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ อาวุโสสูงสุดให้ที่ประชุม ก.ตร.พิจารณาคุณสมบัติ เพื่อแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.คนที่ 15

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าทำผิดซ้ำ! ‘ถวิล’ เตือนตำแหน่ง ‘เลขาฯสมช.’ ไม่ใช่กิจการส่วนตัวใคร

อดีตเลขาฯสมช.เตือนตำแหน่งหน้าที่ราชการไม่ใช่บริษัท หรือกิจการส่วนตัวของใครๆ  ที่จะบงการ หรือ แต่งตั้งกันตามอำเภอใจ

รัฐบาลปลื้ม 'นายกฯอิ๊งค์' เรตติ้งอันดับ 1 กำลังใจเดินหน้าทำงานเพื่อปชช.

‘จิราพร’ ปลื้มผลโพล 'นายกฯอิ๊งค์' นำโด่งที่ 1 เป็นกำลังใจให้คนทำงาน ย้ำรัฐบาลเดินหน้าต่อ ทำนโยบายยกคุณภาพชีวิตประชาชน

เทพไท ชี้ ‘เท้ง’ เด่นไม่เท่า ‘พิธา-ไอติม’ ทำคะแนนตามหลัง ’นายกฯอิ๊งค์’ ห่าง

การที่คะแนนของนางสาวแพทองธาร โดดเด่นขึ้นมา เพราะความเป็นนายกรัฐมนตรีส่วนหนึ่ง แต่ส่วนสำคัญก็คือไม่มีตัวบุคคลโดดเด่นพอที่จะเทียบเคียงกับนางสาวแพทองธารได้

ตั้ง ‘ผบ.ตร.' คนใหม่ พิสูจน์ผู้มีอำนาจ จะสร้างประวัติศาสตร์ หรือซากปรักหักพังเพิ่ม

บิ๊กเอก เผยได้รับเชิญจากสื่อตามช่องทางต่างๆเชิญไปพูดคุยเรื่องการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ คำถามส่วนใหญ่มักจะเป็นไปในทำนองเดียวกัน

นายกฯอิ๊งค์ เซ็นตั้ง ‘พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ’ นั่ง รักษาการ ผบ.ตร. มีผลตั้งแต่ 1 ต.ค.67

ด้วย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. จะพ้นจากราชการเพราะเกษียณอายุใน 1 ต.ค.2567 นายกรัฐมนตรี จึงมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี