อย่าใจแคบ! อดีตบิ๊กข่าวกรอง ถามฝ่ายก้าวหน้า ทหารส่งเสริมให้คนรักชาติผิดยังไง

29 ก.ย.2567-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ “ทหารกับความมั่นคง” ระบุว่า มีคำถามว่า ถ้าจะไม่ให้ทหารทำงานเรื่องความมั่นคง จะให้ทหารทำอะไร นักวิชาการ นักการเมืองที่เรียกตัวเองว่าฝ่ายก้าวหน้า ฝ่ายซ้าย คนหัวใหม่ มักเป็นพวกที่ขวัญอ่อน กลัวทหาร อยากจะบอกว่า ถ้าวันนั้นไม่มีทหาร วันนี้ไทยเป็นเผด็จการคอมมิวนิสต์ไปแล้ว ไม่มีประชาธิปไตย ไม่มีเลือกตั้ง ไม่มีเวทีให้นักการเมืองปากกล้า นักวิชาการปากเก่งได้แสดงบทบาทเยี่ยงทุกวันนี้

หากจะบอกว่า ทหารเป็นพวกขวาจัด ขวาตกขอบ เผด็จการ ก็จะบอกว่า ทหารทุกวันนี้มันหน่อมแน้ม อ่อนปวกเปียก สู้คณะราษฎรก็ไม่ได้ ที่สั่งขังคน จับคนไปปล่อยเกาะเป็นปีๆ จนตายคาเกาะ โดยไม่มีการดำเนินคดี ยึดทรัพย์ เอาสมบัติของเจ้าและราชวงศ์ ไปเป็นของส่วนตัว  ทหารไทยไม่มีทางสู้ทหารของรัฐบาลที่ตะวันตกสนับสนุน ที่ฉุดกระชากลากถูผู้ชายตามข้างถนน ไม่ว่าเด็กหรือคนแก่จับไปเป็นทหารโดยไม่สมัครใจ ส่งไปรบและตายในแนวหน้า อยากได้แบบนั้นไหม

กอ.รมน.เป็นสมองในการต่อสู้กับพรรคคอมมิวนิสต์ กอ.รมน.คือหน่วยที่เสนอให้ใช้นโยบาย 66/23 การเมืองนำการ  ทหาร เปิดทางให้ผกค.ผู้หลงผิดวางอาวุธเดินออกจากป่าเข้ามอบตัว เป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย หลายคนผันตัวเป็นนักการเมืองใหญ่

หากไม่มีกอ.รมน. ไทยอาจเป็นคอมมิวนิสต์แบบเหมา หรือโคมินเทิร์นแบบรัสเซีย ที่มีกำลังทหารต่างชาติ เข้ามาปฏิวัติโค่นล้มสังคมไทย แบบที่ตะวันตกเมตตา ส่งกำลังต่างชาติไปโค่นล้มเปลี่ยนแปลงรัฐบาลเผด็จการในอิรัก ลิเบีย ซีเรีย ที่เรียกชื่อไพเราะว่า อาหรับสปริง

หากไทยเผด็จการมากพอ คงทำแบบประชาปไตยหลายประเทศ เช่นอินเดียที่ไล่เอ็นจีโอ และกองทุน ต่างชาติที่แทรกแซงกิจการภายในของประเทศให้ ออกนอกประเทศไปหมด ป้องกันมิให้มีการบ่อน ทำลายประเทศให้อ่อนแอ  อย่าเป็นเครื่องมือต่างชาติ อย่ารับเงินต่างชาติ ทำลายจุดแข็งของสังคมให้อ่อนแอ เปิดประตูให้ ต่างชาติเข้ามาทำลายประเทศ หาก​ทหารหรือกอ.รมน.จะให้ความรู้กับคนในชาติ เกี่ยวกับความมั่นคง ภยันตรายของชาติ วัฒนธรรม ของชาติอันดีงาม มันจะผิดหรือไม่ดียังไง เพราะมันเป็นหน้าที่ของทหาร

อย่าจิตใจคับแคบ ทีพวกคุณทำได้ ทำไมทหารซึ่งมีหน้าที่จะทำไม่ได้ ทหารส่งเสริมให้คนรักชาติ มันผิดยังไงอย่าคับแคบให้มากนัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันเคาะชื่อ ผบ.ตร.คนใหม่ ทันก่อน 'บิ๊กต่อ' เกษียณ 30 ก.ย.นี้

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะกำกับดูแลฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการนัดประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจ

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ยำใหญ่! แก้รธน.เปิดช่องหมาลอด ให้คนโกงมาเป็นรัฐมนตรี

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "ต้องแก้ให้ได้" มีรายละเอียดดังนี้

เปิดเส้นทาง ‘บิ๊กแมว’ ฝ่ากระแสต้านขึ้นเป็น ‘ผบ.ทร.’ คนใหม่

ในส่วนของกองทัพเรือ เรียงเสียงฮือฮาไม่น้อย เมื่อ บิ๊กแมว-พล.ร.อ.จิรพล ว่องวิทย์ (ตท.23) ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ ขึ้นเป็น ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.)