ลากไส้พรรคเพื่อไทย เคยด่า 'คนละครึ่ง' ต่อให้สิ่งที่ทำดี ถ้าอยู่ฝ่ายตรงข้ามก็จ้องโจมตี

27 ก.ย.2567 - จากกรณีนายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแผนกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวว่า จะมีการฟื้นโครงการเราเที่ยวด้วยกันและคนละครึ่ง

ล่าสุด ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า เดี๋ยวผมจะนั่งทำรายชื่อคนพรรคเพื่อไทยที่เคยด่าเรื่องคนละครึ่งว่า "ทำไมไม่แจกเงินสด" หรือด่าว่า "แจกเงินผ่านสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นการแบ่งแยกประชาชนและต้องพิสูจน์ความจน" ให้ครบทุกคนเลยครับ

แล้วจะได้เห็นกันว่า นักการเมืองพร้อมจะพลิกลิ้นเสมอ ต่อให้สิ่งที่ทำดี แต่ถ้าอยู่ฝ่ายตรงข้ามก็ต้องพูดให้ไม่ดี แต่กลับกันถ้าเป็นตัวเองหรือพวกเดียวกันทำ ไอ้สิ่งที่ตัวเองเคยด่าว่าชั่วร้าย พวกคุณก็พร้อมจะกลับคำได้ทันที

ดร.กิตติธัช โพสต์เฟซบุ๊กอีกว่า ช่วงนี้ก็ถือเป็นช่วงใช้กรรมของพรรคเพื่อไทยไปละกันนะครับ สมัยคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ด่าพลเอกประยุทธ์ไว้เยอะ วันนี้ก็ต้องมายอมรับแล้วว่าที่เคยด่าเขาไปวันนั้น คือ วาทกรรมการเมืองล้วนๆ

เพราะสุดท้ายการกระทำของคุณในเวลานี้มันสะท้อนแล้วว่าโครงการเหล่านั้นมันดีต่อส่วนรวมจริงๆ

"คนละครึ่ง ทุกคนต้องจ่ายครึ่งนึง รัฐช่วยอีกครึ่ง เป็นการกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยจริง ไม่ใช่รับเงินไปแล้วเอาไปเก็บหรือไปคืนหนี้นอกระบบ

นอกจากนี้รัฐบาล (พล.อ.ประยุทธ์) ในยุคนั้นยังป้องกันไว้ว่า ไม่สามารถใช้ซื้อสินค้าแบบเหล้า บุหรี่ การพนัน สิ่งเสพติด หรือแม้แต่ป้องกันไม่ให้ร้านสะดวกซื้อยักษ์ใหญ่เข้าโครงการ เพื่อป้องกันข้อครหาเอื้อทุนใหญ่ และเพื่อให้การกระตุ้นเศรษฐกิจไปถึงมือคนค้าขายรายย่อยจริงๆ

แต่การแจกเงินยุคนี้โอนไปให้ 1 หมื่นบาทโดยไม่มีอะไรปิดกั้น เมื่อคนได้เงินเสร็จ จะเอาไปใช้ทำอะไรที่ไม่ตรงวัตถุประสงค์ก็ทำได้หมดทุกอย่าง

วันนี้ประชาชนคงได้เห็นแล้วนะครับ อะไรเป็นอะไร...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลขาฯ พท.' ปัด 'สันติ-วราเทพ' ติดต่อขอกลับรังเก่า แบะท่าคนกันเอง

'สรวงศ์' ปัด 'สันติ-วราเทพ' ติดต่อย้ายกลับพท. แต่ไม่รู้คุยช่องทางอื่น ชี้หอบ สส. กลับรังเก่า ต้องไร้พรรคสังกัดก่อน แบะท่าคนกันเองทั้งนั้น

บิ๊กอ้วนหงุดหงิด! ถูกจี้ถาม สส.เพื่อไทยในคดีตากใบ

'ภูมิธรรม' หงุดหงิดถูกจี้ถามคดีตากใบ บอกไม่รู้ 'พล.อ.พิศาลและพวก' อยู่ในไทยหรือไม่ แต่หากอยู่ก็ถูกจับหรือเชิญตัวไปแล้ว ขอสื่อใส่ใจเรื่องน้ำท่วมช่วยประชาชน

'หริรักษ์' ชี้เพื่อไทยขว้างงูไม่พ้นคอ เล่นเกมเขย่าแบงก์ชาติ แต่คนหน้าแหกคือ นายกฯอิ๊ง

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี นักข่าวตั้งคำถามเรื่อง

'เพื่อไทย' พับแผนแก้กฎหมายลูก! หวังยืมมือ ส.ส.ร.ตอนร่างรัฐธรรมนูญใหม่

รัฐบาลเพื่อไทยพลิกเกม หวังยืมมือ ส.ส.ร. ดันแก้กฎหมายลูกปมยุบพรรค-ครอบงำพรรค ริบอำนาจ ป.ป.ช. หลบกระแสต้านแก้ รธน.รายมาตรา