'บิ๊กต่าย' ไม่ตื่นเต้นเป็นแคนดิเดตอันดับ 1 ผบ.ตร.คนใหม่ บอกอีก 2 คนก็มีความพร้อม

26 ก.ย.2567 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงถึงกรณีการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ที่ยังล่าช้าว่า เนื่องจากกฎหมายพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ข้าราชการตำรวจจะมีผลบังคับใช้หลังวันที่ 2 ต.ค.2567 หลังจากนั้นเป็นต้นไป จึงจะดำเนินการได้ซึ่งในขณะนี้ทางนายกรัฐมนตรียังไม่ได้มีการนัดประชุมเพื่อแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกตื่นเต้นหรือไม่ที่ได้เป็นแคนดิเดตอันดับหนึ่ง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกตื่นเต้นอะไรเพราะมีงานที่ต้องดูแลรับผิดชอบในสายงานป้องกันและปราบปราม ซึ่งตำแหน่งผบ.ตร. เป็นงานใหญ่ที่มีความรับผิดชอบสูงต้องเรียกความเชื่อมั่นและศรัทธากลับมาและต้องทำให้ประชาชนเห็นว่าตำรวจเป็นที่พึ่งได้

เมื่อถามอีกว่า มีความพร้อมที่จะเป็น ผบ.ตร.หรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า หากบอกว่าพร้อมก็จะดู เหมือนว่าตนเองได้เป็น ผบ.ตร. จึงบอกได้แค่เพียงว่าแคนดิเดตทุกคนไม่ว่าจะเป็นพล.ต.อ.ธนา ชูวงษ์ หรือพล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง ทุกท่านก็มีความพร้อมที่จะเป็น ผบ.ตร.อยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วินัย' คาดที่ประชุม ก.ตร. แต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ ภายใน ต.ค.นี้

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ ว่า สาเหตุของความล่าช้าในการแต่งตั้ง ผบ.ตร.ในครั้งนี้เพราะกฎ ก.ตร.ที่เกี่ยวกับการแต่งตั้งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ เ

'ภูมิธรรม' ยันเคาะชื่อ ผบ.ตร.คนใหม่ ทันก่อน 'บิ๊กต่อ' เกษียณ 30 ก.ย.นี้

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะกำกับดูแลฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการนัดประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจ

'จยย.ป้ายแดง' พุ่งชนเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนน ดับคาที่

เมื่อเวลาประมาณ 03.10 น. พ.ต.ต.โยธิน เชื้อบุญมี สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย หน่วยรถพยาบาล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง