บิ๊กอ้วนหงุดหงิด! ถูกจี้ถาม สส.เพื่อไทยในคดีตากใบ

'ภูมิธรรม' หงุดหงิดถูกจี้ถามคดีตากใบ บอกไม่รู้ 'พล.อ.พิศาลและพวก' อยู่ในไทยหรือไม่ แต่หากอยู่ก็ถูกจับหรือเชิญตัวไปแล้ว ขอสื่อใส่ใจเรื่องน้ำท่วมช่วยประชาชน

26 ก.ย.2567 - นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลากลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัว พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 และผู้เกี่ยวข้องกับคดีตากใบ มาดำเนินคดีหลังใกล้จะหมดอายุความ ว่า เรื่องนี้พูดมาหลายครั้งแล้ว เป็นเรื่องส่วนบุคคล และขณะนี้ไม่พบตัว อีกทั้งเป็นคดีที่เจ้าตัวต้องไปต่อสู้เพื่อยืนยันถึงความเป็นธรรม ซึ่งเป็นภาระของเราแต่จะทำมากกว่านี้ไม่ได้ และไม่ทราบว่าแต่ละคนไปที่ไหน ก็ต้องเป็นความรับผิดชอบของแต่ละคน ซึ่งเหมือนกับทุกคดีที่ผ่านมาหากจำเลยหนีหน้าที่เราก็ต้องตามหาตัว ก็ทำได้แค่นั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.พิศาล และผู้เกี่ยวข้องยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ถ้ารู้ว่ายังอยู่ในประเทศไทย ก็ไปจับหรือไปเชิญตัวมาได้แล้วแต่ตอนนี้ไม่ทราบเลย

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.พิศาล เป็น สส.ของพรรคเพื่อไทย จะไม่รู้ความเคลื่อนไหวของ สส. ได้อย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า แม้แต่เรื่องภายในบ้านไม่ว่าจะเป็นพี่หรือน้อง เวลาเดินทางไปไหนเขาก็ไม่ได้บอกเรา แล้วเราจะไปทราบได้อย่างไร ความสัมพันธ์ไม่ได้ระบุว่าจะต้องทราบทั้งหมด และขอย้ำว่าเป็นเรื่องของบุคคลแต่ละคนต้องตัดสินใจของตัวเอง ซึ่งตนก็มองว่าต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ขณะนี้รัฐบาลมีหลายเรื่อง ปัญหาน้ำท่วมหนักกว่า

เมื่อถามว่า ประเด็นนี้เป็นเรื่องเปราะบางสำหรับสถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นายภูมิธรรม กล่าวว่า “เขาแก้ปัญหาของเขา คุณเอาใจใส่แก้ปัญหาน้ำท่วมและประชาชนที่กำลังเดือดร้อนจะดีกว่า ผมอยากให้คุณได้ดูตรงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตาม เป็นที่สังเกตว่า นายภูมิธรรมมีอารมณ์ หลังถูกจี้ถามเรื่องนี้ซึ่งต่างจากปกติ ที่นายภูมิธรรมจะตอบคำถามสื่อด้วยน้ำเสียงและสีหน้ายิ้มแย้ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' สั่งเยียวยาน้ำท่วมก้อนแรก 5,000 บาทใน 5 วัน

'ภูมิธรรม' ยันจ่ายเงินเยียวยาก้อนแรก ครอบครัวละ 5,000 บาท เร็วสุดลดขั้นตอนจาก 30 วันเหลือ 5 วัน เผยต้องการเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เร่งเคลียร์โคลนให้หมด 29 ก.ย.นี้

มท.1 ลั่นเจ้าหนี้ยืนขู่ลูกหนี้หน้าตู้ATMหลังกดรับเงินแจกไม่ได้

'อนุทิน' ลั่นเจ้าหนี้ยืนขู่ลูกหนี้หน้าตู้เอทีเอ็มไม่ได้ หลังมีภาพยืนรอเงินหมื่น เจอให้แจ้ง จนท.รวบเลย ระบุ ให้นายอำเภอประสานตำรวจ รับ เป็นหนี้ต้องใช้ แต่ไม่ใช่เอาไปหมด

'ภูมิธรรม' ลั่นคนได้เงินหมื่นจะเอาไปใช้อะไรก็ได้เป็นสิทธิส่วนบุคคล

'ภูมิธรรม' ระบุคนได้เงินหมื่น เอาไปใช้หนี้นอกระบบถือเป็นสิทธิบุคคล ลั่นเฟสต่อไปมีแน่แต่ขอรอบแรกจบก่อน ไม่กังวลคนขู่ร้องซื้อเสียง

'หริรักษ์' ชี้เพื่อไทยขว้างงูไม่พ้นคอ เล่นเกมเขย่าแบงก์ชาติ แต่คนหน้าแหกคือ นายกฯอิ๊ง

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี นักข่าวตั้งคำถามเรื่อง