นายกฯให้สัมภาษณ์ไม่รู้เรื่อง เราควรสงสารใคร ระหว่าง ประชาชน คนผลักดัน หรือตัว 'อุ๊งอิ๊ง'

25 ก.ย.2567- นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กระบุกรณีนส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เรื่องค่าเงินบาทแข็ง ว่า

#เราควรสงสารใคร
ผมคิดว่าพี่น้องคงได้ฟังอุ๊งอิ๊งให้สัมภาษณ์สื่อในหลายประเด็น โดยเฉพาะกรณีน้ำท่วมและรถขนดินโก่งราคา อุ๊งอิ๊งบอกว่านั่นเป็นเรื่องธุรกิจของเอกชน
อุ๊งอิ้งไม่รู้เหรอว่าแม้เป็นเรื่องของเอกชน แต่ถ้าเป็นการเอารัดเอาเปรียบประชาชน โดยเฉพาะช่วงประชาชนต้องทุกข์ยากเพราะน้ำท่วม นี่คือหน้าที่ของรัฐบาล ที่จะต้องเข้าไปจัดการให้กับประชาชน
หรือแม้แต่ที่อุ๊งอิ้งให้สัมภาษณ์เรื่องค่าเงินบาทแข็ง อุ๊งอิ้งไปโยงเรื่องประโยชน์ต่อการส่งออก แม้อุ๊งอิ๊งจะมาแก้ตัวภายหลัง แต่ก็สายไปเสียแล้ว
สิ่งที่อุ๊งอิ๊งให้สัมภาษณ์แต่ละอย่างแต่ละอย่าง มันสะท้อนว่าอุ๊งอิ๊งไม่รู้เรื่องอะไรเลย ความรู้พื้นฐานน้อยมาก ต้องย้ำกับอุ๊งอิ๊งนะครับว่า นี่คือประเทศไม่ใช่บริษัท การเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศต้องแสดงภาวะผู้นำ และมีความรอบรู้
การแต่งตัวสวยๆ ใส่ข้าวของราคาแพงๆ ไม่ได้ช่วยให้ประชาชนอยู่ดีกินดี การโยนให้คนอื่นตอบแทนบ่อยๆ ก็จะทำให้เสียภาวะผู้นำ ดังนั้นอุ๊งอิ๊งต้องอ่านเองเยอะๆ ฟังทีมที่ปรึกษาบรีฟมากๆ
ผมยืนยันว่าถ้าอุ๋งอิ๋งยังปล่อยให้เป็นแบบนี้ ตัวอุ๊งอิ๊งเองจะไปไม่รอดแน่นอน เพราะอุ๋งอิ๋งจะกลัวสื่อมวลชน ไม่กล้าที่จะเผชิญหน้ากับสื่อมวลชน ถ้านักการเมือง ที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กลัวสื่อมวลชนเมื่อไหร่ วันนั้นคือจุดจบ
สุดท้ายแล้ว ประเทศได้อุ๊งอิ๊งมาเป็นนายกฯ เราควรสงสารใครดีระหว่าง ประชาชน คนผลักดัน หรือตัวอุ๊งอิ๊ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดกำหนดการ นายกฯ ลงพื้นที่ เชียงราย-เชียงใหม่ ติดตามฟื้นฟูสถานการณ์อุทกภัย

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์หลังเกิดเหตุอุทกภัย จังหวัดเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่

อิ๊งค์หวังอยู่ครบเทอม ถกกุนซือฝันคนไทยหายจน หึ่ง!สันติ-วราเทพทิ้งพปชร.

เปิดคิวงาน "นายกฯ อิ๊งค์"   ประเดิมบินต่างแดน โชว์วิชั่นเวทีสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชียครั้งที่ 3 กรุงโดฮา รัฐกาตาร์   2-4 ต.ค.

'หริรักษ์' ชี้เพื่อไทยขว้างงูไม่พ้นคอ เล่นเกมเขย่าแบงก์ชาติ แต่คนหน้าแหกคือ นายกฯอิ๊ง

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี นักข่าวตั้งคำถามเรื่อง