ได้ฤกษ์นายกฯ อิ๊งค์จ่อลงพื้นที่ 'เชียงใหม่-เชียงราย' สุดสัปดาห์นี้

นายกฯ เผยรับทรายรายงานน้ำไหลเข้าท่วมตัวเมืองเชียงใหม่ ย้ำต้องเร่งระบายน้ำ จ่อลงพื้นที่เสาร์-อาทิตย์นี้

25 ก.ย.2567 - น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์น้ำท่วมเมื่อคืนวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา ไหลเข้าท่วม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ว่า ได้รับรายงานเรียบร้อยแล้ว กำลังวางแผนกันอยู่

เมื่อถามว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา มีกระแสน้ำไหลเข้าท่วมในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้สั่งการอะไรไปบ้างแล้วหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับรองนายกฯ ไปแล้ว และทางทีมศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) ก็ดูแลเต็มที่ ตอนนี้ทางทีม ศปช.ได้ทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว และรองนายกฯ ทั้งสองท่าน ทราบแล้วว่ามีน้ำเข้าไปในตัวเมือง

เมื่อถามต่อว่าจะกระทบพื้นที่เศรษฐกิจหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เราต้องพยายามให้เร่งระบายน้ำ เ

มื่อถามอีกว่าจะมีการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจะไปติดตามสถานการณ์หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ลงค่ะ กำลังดูวันว่าจะเป็นวันเสาร์ หรือวันอาทิตย์นี้ ซึ่งความจริงแล้วอยากลงพื้นที่ตั้งแต่วันศุกร์ เพื่อที่จะได้พูดคุยกับหน่วยราชการได้ แต่พอดียังมีงานอยู่ ขอไปเคลียร์ก่อน

ถามย้ำว่าจะลงพื้นที่จังหวัดใด นายกฯ กล่าวว่า ก็กำลังดูว่าจะลงพื้นที่ ที่จ.เชียงใหม่หรือว่าที่จ.เชียงราย เพราะในตัวเมืองเชียงรายก็มีน้ำมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดกำหนดการ นายกฯ ลงพื้นที่ เชียงราย-เชียงใหม่ ติดตามฟื้นฟูสถานการณ์อุทกภัย

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์หลังเกิดเหตุอุทกภัย จังหวัดเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่

โอนเงินล็อตแรก! เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน

ประเดิมโอนเงินเยียวยาผู้ประสบภัยเชียงราย 3,623 ครัวเรือน 'อนุทิน' กำชับ มท. ยึดข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกให้เงินถึงมือเร็วที่สุด

อิ๊งค์หวังอยู่ครบเทอม ถกกุนซือฝันคนไทยหายจน หึ่ง!สันติ-วราเทพทิ้งพปชร.

เปิดคิวงาน "นายกฯ อิ๊งค์"   ประเดิมบินต่างแดน โชว์วิชั่นเวทีสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชียครั้งที่ 3 กรุงโดฮา รัฐกาตาร์   2-4 ต.ค.

'มาดามแป้ง'ร่วมกับ'ยูนิเซฟ' ลงพื้นที่ช่วยชาวเชียงราย ที่่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ทูตองค์การยูนิเซฟ ประจำประเทศไทย ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ลงพื้นที่ร่วมกับยูนิเซฟเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อมอบสิ่งของจำเป็น เช่น ชุดสุขอนามัย เครื่องใช้สำหรับทารก หนังสือและของเล่น ให้กับเด็กและครอบครัว ที่ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย โดยตั้งแต่เกิดน้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายและพื้นที่อื่น ๆ ทางภาคเหนือ

ชป.แจ้งเตือนพื้นที่ท้ายเขื่อนแม่งัดฯ เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

กรมชลประทาน แจ้งเตือนพื้นที่ริมน้ำแม่งัด จังหวัดเชียงใหม่ หลังมีฝนตกหนักกระจายตัวทั่วพื้นที่ ส่งผลให้มีปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน (25 ก.ย. 67) ในช่วงเช้าที่ผ่านมา