ค่าเงินบาทแข็งดีต่อการส่งออก ครูที่เคยสอนเศรษฐศาสตร์ได้ยินคงตกใจแทบสิ้นสติ


25 ก.ย.2567- ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

ค่าเงินบาทแข็งดีต่อการส่งออก
ครูที่เคยสอนเศรษฐศาสตร์ให้อานนท์มาได้ยินแพทองธารพูดแบบนี้คงตกใจแทบสิ้นสติ
ครูคมขำ ดีวงษา โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา
รองศาสตราจารย์รัตนา สายคณิต สอนมหเศรษฐศาสตร์ตอนปี 1 เมื่ออานนท์เรียนคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ
รองศาสตราจารย์ ดร. ปรีชา จรุงกิจอนันต์ สอน managerial economics เมื่ออานนท์ เรียนปริญญาโทบริหารธุรกิจ ที่นิด้าครับ
เฮ้อ กลับไปผัดข้าวผัดไม่ติดไฟเตาถือตะหลิวเก้ ๆ กัง ๆ เถิดครับ อย่าได้พูดอะไรโง่ ๆ มาบริหารบ้านเมืองแบบนี้เลย


ทั้งนี้เมื่อวันอังคาร น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการแก้ไขปัญหาค่าเงินบาทแข็งค่า จนส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจในปัจจุบัน ว่า เรื่องของเงินบาทแข็งค่าขึ้นนั้นในข้อเท็จจริงแล้วทำให้เกิดความกังวลในทุกภาคส่วน ซึ่งในส่วนของรัฐบาลเองเราสามารถทำได้ในหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการส่งออก ก็จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยจะใช้ข้อดีของค่าเงินบาทที่แข็งค่าในขณะนี้ให้ได้ แต่อีกด้านก็ต้องพูดคุยกัน

ต่อมาน.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง ถึงการแก้ไขปัญหาค่าเงินบาทที่แข็งค่า ว่า เมื่อสักครู่ได้ฟังสิ่งที่ให้สัมภาษณ์ไปรู้สึกสับสน เรื่องของเงินบาทพอเงินบาทแข็งการส่งออกจะเป็นปัญหา ทุกคนมีความกังวลใจ แต่ที่ตนพูดไปคือต้องการให้ใช้ข้อดีเกี่ยวกับเงินบาทแข็งในการนำเข้า โครงการไหนที่จะนำเข้าต้องล็อกตรงนี้ไว้เพื่อเป็นโอกาสในช่วงที่เงินบาทแข็ง ซึ่งก็ต้องแก้ปัญหากันต่อไป กระทรวงการคลังก็ต้องพูดคุยกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ฟันฉับ! ไม่ต้องเรียกพระแล้ว ขยี้หนัก นาย ว.วชิรเมธี ต้องลาจากสมณเพศ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงพระเมธีวชิโรดม หรือ ท่าน ว.วชิรเมธี ว่า พระที่ดีต้องไม่ประจบคฤหัส

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ ถกสภานโยบายอุดมศึกษาฯ หวังพัฒนาองค์ความรู้ขั้นสูง

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2567 โดยมี น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

สลิ่ม ส้มประสานเสียง 'ดร.อานนท์-เจี๊ยบ อมรัตน์' รุมสกรัม 'ว.วชิรเมธี'

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงพระเมธีวชิโรดม หรือ ท่าน ว.วชิรเมธี ว่า "บอสวอ" ประจบ "บอสพอล"