'ไพบูลย์' ลุยเอาผิดอาญา 'เด็จพี่' แพร่คลิปเสียง 'ลุงป้อม-ปลัด มท.'

24 ก.ย.2567 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ ถึงการมอบหมายให้ทนายความ ไปดำเนินการแจ้งความเป็นการส่วนตัวที่ สน.หัวหมาก เพื่อขอให้สืบสวน กรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ นำคลิปเสียงดักฟังของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นำมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อ 13 กันยายน ที่ผ่านมาว่า การกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายประกาศ คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ฉบับที่ 21 เรื่องการห้ามดักฟังโทรศัพท์หรือเครื่องมือสื่อสารใด ส่วนที่อาจเข้าข่ายคือข้อที่ 2 นำไปเปิดเผยกับผู้อื่น ซึ่งขณะนี้ให้อยู่ในอำนาจการทำงานของพนักงานสอบสวน หากว่าเป็นการกระทำผิด ขอให้ดำเนินคดีอาญาต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีการกระทำของนายพร้อมพงศ์ที่ต่างกรรมต่างวาระมาก ตนกำลังรอพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่ที่ยังไม่ดำเนินการเพราะว่าไม่ได้ห่วงอะไรมาก ความผิดที่จะแจ้งความมีโทษจำคุก 5 ปี มีอายุความ 10 ปี จึงมีเวลาเหลือมาก

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ส่วนการเตรียมคำฟ้องนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และรักษาการผู้อำนวยการบริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) ในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งจะมีการส่งคำฟ้องไปยังศาลอาญา พร้อมกับที่ศาลเเพ่ง ในการเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท โดยความคืบหน้า คาดว่าคำฟ้องจะแล้วเสร็จในสัปดาห์นี้ และยื่นต่อศาลในวันที่ 30 กันยายน

นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า เชื่อว่าจากข้อกฎหมายมีความน่าจะเป็นสูงมาก แต่อย่างไรก็ตาม ขอให้เป็นไปตามการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะพัด 'สันติ-วราเทพ' ทิ้งพลังประชารัฐ กลับเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า จากกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผา สส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยว่า ยังมี สส.-แกนนำในกลุ่มพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

'พลังประชารัฐ' ค้านแก้รธน. ทุกมิติ ไม่ว่าทั้งฉบับ-รายมาตราปมมาตรฐานจริยธรรม

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงผลประชุมพรรค ว่า ที่ประชุมได้มีการตั้งศูนย์นโยบายและวิชาการพรรคพลังประชารัฐ มีหน้าที่สนับสนุนและตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างมีประสิทธิภาพ เ

'เด็จพี่' ประกาศปิดบัญชี 'ลุงป้อม' ยื่น ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม

'พร้อมพงศ์' โวหลักฐานเพียบ ลั่นพุธนี้ปิดบัญชี ’ลุงป้อม‘ ได้แน่ พร้อมส่งไม้ต่อ ป.ป.ช. สอบจริยธรรม ไล่เปลี่ยนทีมกฎหมาย เย้ยระวัง ‘ไพบูลย์’ ตกม้าตาย

'บิ๊กป้อม' โล่ง! 'เลขาฯ สภา' ยันไม่มาประชุมส่งใบลาทุกครั้ง

'เลขาฯ สภา' ย้ำ สส. ขาดประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของสมัยประชุม หากเกินส่งผลต่อสมาชิกภาพ ยัน 'บิ๊กป้อม' ส่งใบลาทุกครั้ง แจ้งเหตุผลติดภารกิจ ชี้ ปชช. สามารถตรวจสอบได้แค่ข้อมูลเบื้องต้น