หันมาเตือนบ้าง 'วันชัย' ชี้ แก้รธน. ปมจริยธรรม หาเรื่องใส่ตัว

24 ก.ย. 2567 – นายวันชัย สอนศิริ อดีต สว. แสดงความเห็นต่อการยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ รายมาตรา โดยเฉพาะประเด็นจริยธรรมว่า เป็นการหาเรื่องปะทะกับคนที่ไม่เห็นด้วยโดยตรง ซึ่งการแก้รัฐธรรมนูญไม่จำเป็น ควรไปรอแก้ใหญ่ทั้งฉบับตอนมีสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) ก็ได้ หากทำเรื่องดังกล่าวในขณะนี้อาจกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว และลามไปเป็นปัญหาใหญ่โต ตนมองว่าการประมาท เผลอ ผยองในอำนาจ อาจทำให้เกิดการชุมนุมประท้วง หรือเหตุไม่คาดคิดได้ รวมถึงอาจทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ เหมือนที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ​เคยเจอมาแล้ว

นายวันชัย ย้ำว่ารัฐบาล ควรแก้ปัญหาให้ประชาชน ทั้ง น้ำท่วม เศรษฐกิจ ปากท้อง แก้รัฐธรรมนูญ ไม่จำเป็น รอไปแก้ใหญ่ทั้งฉบับก็ได้ ผมอยากบอกพรรคเพื่อไทยว่า มีเรื่องหาเรื่องใส่ตัว ซึ่งการแก้รัฐธรรมนูญไม่ใช่เรื่องรีบร้อน เร่งด่วนตรงไหน แบบนี้ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา ตนเตือนแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถอยก็พังอยู่ดี 'จตุพร' เย้ย พท.ปอดแหก นายกฯ หนีไม่พ้นถูกปมจริยธรรมเล่นงาน

'เพื่อไทย' ถอยปมจริยธรรมแล้ว หนำซ้ำจวนตัวโยนปัญหาใส่พรรคร่วม ขอรักษาฟอร์มปากเก่งฟอกตัว 'จตุพร' ถามหัวหน้าพรรคร่วมคนไหนเสนอให้แก้ รธน.ตามที่อ้าง เชื่อถอยก็พังอยู่ดี จะช้าหรือเร็ว คาดช่วงรัฐบาลอับปางไม่เกินตรุษจีนปีหน้า นายกฯ หนีไม่พ้นถูกปมจริยธรรมเล่นงาน

มาแล้ว 'โหรวันชัย' ทำนาย 'ครอบครัวเพื่อไทย..ครอบครัวทักษิณ จะอยู่หรือไป'

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "ครอบครัวเพื่อไทย..ครอบครัวทักษิณ จะอยู่หรือไป" ระบุว่าการที่เขาเอาคุณ

'วันชัย' ชี้ 'อุ๊งอิ๊ง' คือนายกฯคนต่อไป แต่ต้องรอทำผลงานให้พร้อมก่อน

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสว. แสดงความเห็นต่อกรณีการเปลี่ยนตัวนายกฯ หากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่งที่หลายฝ่ายมองว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย ฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…