ดร.เสรี ฟาดยับพรรคการเมืองสามานย์!

23 ก.ย.2567 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า คนของพรรคที่มุ่งมั่นเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทยบอกว่าไทยจะต้องเข้าไปแทรกแซงการเมืองในพม่า

คิดแบบนี้ได้ไง มันบ้าไปแล้ว จะให้ไทยเราเข้าไปยุ่งเรื่องภายในของพม่าได้ยังไง มันไม่ใช่เรื่อง มันผิดหลักการของASEAN

พวกเขายังบอกอีกว่ารัฐบาลไทยจะต้องจัดงบประมาณไปให้สวัสดิการแก่พม่า โดยเฉพาะด้านการศึกษาแก่ลูกหลานพม่า

อะไรกันคะ เรายังไม่มีงบประมาณพอที่จะให้สวัสดิการแก่คนไทยมากพออย่างทั่วถึงเลยนะคะ ทำไมเราต้องดูแลเรื่องสวัสดิการให้เข่าด้วย

เราตั้งค่ายดูแลพวกพม่าที่หนีภัยสงครามเข้ามาในไทย และดูแลเขาระดับหนึ่งตามหลักมนุษยธรรม มันก็น่าจะพอแล้ว

จะให้พวกเขากระจายตัวไปอยู่ตรงนั้นตรงนี้ แล้วให้ไทยเราจัดงบไปให้สวัสดิการแก่พวกเขาอีกหรือ คนไทยเราเองยังไม่ได้สวัสดิการที่ดีพอเลย

คุณต้องการให้เขาได้สัญชาติไทย เพื่อให้มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือก สส. ใช่ไหมล่ะ หวังให้พวกเขาลงคะแนนให้คุณใช่ไหม

หรือคุณต้องการให้พวกเขามาชุมนุมเรียกร้องสิทธิ์ให้เกิดความวุ่นวายในประเทศ ป้ายในการชุมนุม มันเรื่องเดียวกับแนวคิดการเมืองของพวกคุณเลย

ทั้งเรื่องเสรีภาพ เรื่องยกเลิกมาตรา 112, 116

พวกคุณนี่มันขั่วช้าสามานย์จริงๆเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุน 'ปชน.' ยุติรื้อจริยธรรม ไม่เห็นด้วยยังดันทุรังแก้รธน.รายมาตรา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เห็นด้วยกับการยุติแก้ไขประมวลจริยธรรมนักการเมือง ของพรรคประชาชน

สะพัด 'สันติ-วราเทพ' ทิ้งพลังประชารัฐ กลับเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า จากกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผา สส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยว่า ยังมี สส.-แกนนำในกลุ่มพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

'วิษณุ' การันตีรัฐบาลมีแหล่งที่มาเงิน อยู่ในคำแถลงนโยบาย

นายวิษณุ เครืองาม อดีตที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีบุคคลนิรนามไปยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ว่าการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

กูรูปูดอีกแล้ว! สส.เพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดพ้นตำแหน่ง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่าส.สเพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดถอนออกจากตำแหน่งเพราะกระทำการขัดผลประโยชน์ ผิดรัฐธรรมนูญ

พรรคประชาชน ลุยเสนอร่างแก้รธน.รายมาตรา 6 แพคเกจ ชะลอปมจริยธรรมไว้ก่อน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน (ปชน.) แถลงจุดยืนของพรรคในการเดินหน้าจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ คู่ขนานกับยื่นร่างแก้ไขเป็นรายมาตราว่า พรรค ปชน.ยืนยันมาตลอดว่ารัฐธรรมนูญปี 2560

พท.ชิดซ้าย พรรคส้มดีดกว่า สุดซอยจ้องโละ 'จริยธรรมรมต.'

ถอยร่นไม่เป็นขบวนไปแล้วสำหรับ พรรคเพื่อไทย เมื่อแสดงท่าที โยนผ้าขาว-ไอ้เสือถอย ส่ออาการไม่ไปต่อ เลิกกลางคันกับการเร่งรัดเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ที่ยื่นร่างต่อรัฐสภาไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เมื่อกระแสสังคมนอกจากไม่เอาด้วย แรงต้านมีมากขึ้นเรื่อยๆ