'หมอวรงค์' ชี้ช่องสู้! ปลุก ปชช. ต้านฉีก 'รธน.ปราบโกง'

23 ก.ย. 2567 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรามีช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกงที่คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง

พี่น้องคงได้ทราบข่าว ที่นักการเมืองทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล มีแนวคิดที่จะแก้รัฐธรรมนูญในหลายประเด็น โดยเฉพาะเรื่องจริยธรรม ความซื่อสัตย์ เพื่อให้พวกโกงสามารถดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีได้ และถอดถอนพวกนี้ยากขึ้น
พวกเราเข้าใจดีว่า พี่น้องอึดอัดต่อสิ่งที่นักการเมือง พวกนี้คิดจะทำ มันสะท้องถึงนักการเมืองพวกนี้มีอำนาจสักๆ แต่จะใช้อำนาจ เพื่อประโยชน์ตนเอง เพราะประชาชนไม่ได้อะไร มีแต่ประโยชน์ของนักการเมืองทั้งสิ้น โดยเฉพาะพวกโกง และประวัติไม่ดี

ผมได้รับคำถามจากพี่น้องจำนวนมากว่า ประชาชนจะช่วยกันปกป้อง รัฐธรรมนูญปราบโกงได้อย่างไรบ้าง ผมจึงมาเปิดรัฐธรรมนูญ อ่านผ่านๆ มาเจอมาตรา 114 บัญญัติไว้ว่า

“สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภาย่อมเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย ไม่อยู่ในความผูกมัดแห่งอาณัติมอบหมาย หรือความครอบงำใด ๆ และต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติและความผาสุกของประชาชนโดยรวม โดยปราศจากการขัดกันแห่งผลประโยชน์”

ผมจึงอยากบอกพี่น้องทุกท่าน ที่อึดอัดใจกับพวกนักการเมืองโกง พวกที่คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง เรามีช่องทางในการต่อสู้แล้วครับ เพราะสิ่งที่พวกนี้จะแก้ ไม่ใช่เพื่อประโยชน์โดยรวมของประเทศชาติ รวมทั้งความผาสุกของประชาชน

ที่สำคัญคือ ประเด็นที่เขาแก้มีแต่ประโยชน์ของนักการเมืองทั้งสิ้น โดยเฉพาะคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี รวมทั้งประโยชน์ของทั้ง สส. และ สว. เท่ากับว่า พวกแก้รัฐธรรมนูญนั้น แก้เพื่อประโยชน์ของตนเอง มีผลประโยชน์ทับซ้อน

พวกเรามีช่องทางต่อสู้เพื่อรักษารัฐธรรมนูญปราบโกงแล้วครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุน 'ปชน.' ยุติรื้อจริยธรรม ไม่เห็นด้วยยังดันทุรังแก้รธน.รายมาตรา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เห็นด้วยกับการยุติแก้ไขประมวลจริยธรรมนักการเมือง ของพรรคประชาชน

'รวมไทยสร้างชาติ' จี้ กมธ.นิรโทษกรรม ถอนรายงานล้างผิดคดี 112 ออกจากสภาฯ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เปิดเผยว่า จากรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา

สะพัด 'สันติ-วราเทพ' ทิ้งพลังประชารัฐ กลับเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า จากกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผา สส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยว่า ยังมี สส.-แกนนำในกลุ่มพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

กูรูปูดอีกแล้ว! สส.เพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดพ้นตำแหน่ง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่าส.สเพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดถอนออกจากตำแหน่งเพราะกระทำการขัดผลประโยชน์ ผิดรัฐธรรมนูญ