นักร้องรุ่นใหญ่มาแล้ว! ยื่นผู้ตรวจฯสอบเลือก สว.ไม่สุจริต อาทิตย์หน้าคิว สส.

22 ก.ย.2567 - นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า ด่วน นักร้องรุ่น Heavy Weight มาแล้ว ดร.ณัฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้ยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินเมื่อเช้าวันนี้ ขอให้ทำการตรวจสอบ แล้วส่งศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยเพิกถอนการเลือกตั้งสว.ทั้งหมด เพราะเกิดจากการจัดการเลือกตั้งโดยไม่สุจริตและเที่ยงธรรม และให้ถอดถอนกกต.ทั้งคณะด้วย เพราะไม่ได้จัดการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมซึ่งชัดต่อรัฐธรรมนูญ ซึ่งผู้ตรวจการแผ่นดินจะต้องทำการตรวจสอบไต่สวน และยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญภายใน 60 วัน

ดร.ณัฐพร โตประยูร ยังเตรียมการที่ ยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินอีกฉบับหนึ่งในอาทิตย์หน้า เพื่อขอให้เพิกถอนการเลือกตั้งส.สทั้งหมด เพราะเกิดจากการจัดการเลือกตั้งโดยไม่สุจริตและเที่ยงธรรม และการรับรองส.สทั้งหมดนั้น เป็นการผิดรัฐธรรมนูญ เพราะมีการร้องเรียนเกี่ยวกับการไม่ทุจริตในการเลือกตั้ง แต่กกตไม่ทำการตรวจสอบตามรัฐธรรมนูญ กับ รับรองการเลือกตั้งไปก่อนอ้างว่าจะสอนทีหลัง ทำให้คนที่ทุจริตเลือกตั้งเข้าไปเป็นสมาชิกรัฐบาล และถึงวันนี้ก็ไม่ได้ถอดถอนใครตามที่ถูกร้องเรียนเลย และจะขอให้ถอดถอนกกตซ้ำอีกด้วย อากาศร้อนครั้งนี้มีผล ก็จะทำให้สสและสว. หมดเกลี้ยงทั้งสภา และกกตก็จะถูกถอดถอน ไปทั้งหมดด้วย โดยจะมีนักการเมืองที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ตามไปอีกเป็นจำนวนมาก เรียกว่าเป็นการล้างบ้านล้างเมืองกันทีเดียว

ดร.ณัฐพร โตประยูร ยังเปิดเผยอีกว่า กรณีรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาโดยฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญมาตรา 162 ที่ไม่แถลงเรื่องรายได้ที่จะใช้จ่ายตามนโยบายว่าจะนำมาจากไหนนั้น ถ้าหากหน่วยงานองค์กรอิสระซึ่งมีหน้าที่ไม่ดำเนินการหรือดำเนินการล่าช้า ตนก็พร้อมที่จะยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอให้ทำการตรวจสอบไต่สวนและยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เพิกถอนคณะรัฐมนตรีทั้งคณะต่อไป

โจ๊กเกอร์ณัฐพร โตประยูร จัดเป็นนักร้องรุ่นใหญ่หรือถ้าเป็นนักมวยก็เทียบได้กับฉัน hpvate คือมีฝีมือการชกหนักหน่วง และยังมีพลังภายในที่ล้ำลึกอีกด้วย การไปยื่น เรื่องวันนี้ จึงมีผู้บริหาร สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินมาตั้งแถวรับกันเป็นตับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กูรูปูดอีกแล้ว! สส.เพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดพ้นตำแหน่ง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่าส.สเพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดถอนออกจากตำแหน่งเพราะกระทำการขัดผลประโยชน์ ผิดรัฐธรรมนูญ

'อังคณา' มากับดวง จับสลาก ฝ่าด่านสว.สีน้ำเงิน นั่งประธานกมธ.การพัฒนาการเมืองฯ

ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.)สามัญประจำวุฒิสภา 21 คณะ โดยแต่ละคณะจะประชุมเพื่อเลือกผู้ดำรงตำแหน่งป

โชเฟอร์ซื้อใบขับขี่! ครม.อุ๊งอิ๊งไปไม่เป็น เกิดอาการอกสั่นขวัญผวา มีความเสี่ยงสูงถูกถอดถอนทั้งคณะ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol หัวข้อ ครม. อุ๊งอิ๊งไปไม่เป็น จากกรณีที่นักร้อง ได้ร้องว่า

‘สว.นันทนา’ โวยเกมล็อบบี้กมธ. โอดคนขายหมูปาดนั่ง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ

วันนี้จะมีวาระเรื่องการตั้งกมธ.ประจำวุฒิสภา 21 คณะ และตอนนี้ได้มีการจัดสรรสว.เข้าไปดำรงตำแหน่งอยู่ในกมธชุดต่าง ๆ ทั้ง 21 ชุด

'นายก อบจ.ขอนแก่น' เดือด! 'วัฒนา' สวมเสื้อเพื่อไทย ประกาศโค่น 'พงษ์ศักดิ์'

รรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มจาก เวลา 08.07 น. นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมรสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด และสมาชิกพรรคเพื่อไทย

‘พี่ศรี’ร้อง ปปช. สอบพรรคการเมือง แก้รธน.ปมจริยธรรม เข้าข่ายขัดกันแห่งผลประโยชน์

ศรีสุวรรณ บุก ป.ป.ช.ร้องสอบพรรคการเมืองยื่นแก้ไขจริยธรรมใน รธน.เข้าข่ายขัดกันแห่งผลประโยชน์หรือไม่