กูรู เผย 'เพื่อไทย' ระส่ำยังตั้งทีมสู้นักร้องไม่ได้ หวั่นถูกยุบพรรค - หลุดตำแหน่ง

22 ก.ย. 2567 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า…
เพื่อไทยระส่ำ บ่นกันเกลียว

นักการเมืองพรรคเพื่อไทยกำลังหวั่นผวา ที่ขบวนการนักร้องโหมร้องกระหน่ำไม่เว้นแต่ละวันแต่ละเรื่องล้วนหนักหนาสาหัส ถึงขั้นติดคุกหรือยุบพรรคหรือถอดออกจากตำแหน่งได้ทั้งนั้น

เป็นเรื่องที่น่าห่วงว่าถ้าหากพลาดพลั้งเข้าสักเรื่อง ก็จะมีผลเปลี่ยนแปลงทางการเมืองอย่างใหญ่หลวง

แต่ปรากฏว่า นับถึงขณะนี้ พรรคเพื่อไทยยังไม่สามารถจัดตั้งทีมกฎหมาย ขึ้นมารับมือกับแนวรบนักร้องน้องรัก ที่โหมกระหน่ำตีเข้ามาทุกทิศทางได้เลย

ไม่มีทีมนักกฎหมายที่คอยตอบโต้ชี้แจงข้อกล่าวหา ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดกระทั่งรังเกียจ ได้เลย แม้แต่เรื่องเดียว

ไม่ต้องพูดถึงการเตรียมต่อสู้คดี ตั้งแต่ชั้นกกต.หรือป.ป.ช และไม่ต้องพูดถึงเรื่องการต่อสู้คดีในชั้นศาล

ที่ผ่านมา 18 ปี พรรคเพื่อไทยก็ปราชัยย่อยยับในแนวรบนี้ ดังนั้นจึงเป็นที่วิตกกังวลกันโดยทั่วไป

หรือว่านี่คือชะตากรรมของพรรคเพื่อไทย ที่มีความถนัดจัดเจนในการช่วงชิงให้ได้มาซึ่งอำนาจรัฐ
แต่มีจุดอ่อนในการรักษาอำนาจรัฐ

ในช่วงเวลา 18 ปีที่ผ่านมา จึงถูกรัฐประหารไปแล้วถึง 2 ครั้ง ถูกยุบพรรคแล้ว 2 ครั้ง นายกรัฐมนตรีของพรรคถูกถอดถอนไปแล้ว 4 คน อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรีและ ผู้ปฏิบัติงานของพรรค ถูกศาลพิพากษาจำคุกไปแล้วร่วม 30 กว่าคน ล่าสุด ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยถอดถอน นายเศรษฐา นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ไปหยกๆ และล่าสุดนี้ รัฐบาลนายก

อุ๊งอิ๊งก็พลาดพลั้งผิดพลาดอย่างร้ายแรงในการแถลงนโยบายของรัฐบาล ซึ่งได้ฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญมาตรา 162 อย่างชัดเจน คือไม่ได้แถลงว่า รายได้ที่จะนำมาดำเนินนโยบายตามที่แถลงนั้นเอามาจากไหน ซึ่งผิดรัฐธรรมนูญ และมีผู้ไปร้องขอให้ถอดถอนคณะรัฐมนตรี ทั้ง 35 คนเรียบร้อยแล้ว จนไม่แน่ใจว่าคณะรัฐมนตรีอุ๊งอิ๊งจะอยู่ได้อีกสักกี่วัน
นี่แหละที่เขาว่าสวรรค์ทรงความยุติธรรม เมื่อประทานความสามารถในการช่วงชิงอำนาจรัฐมาให้แล้ว ก็ประทานความชิบหายจากการถูกทำลายให้สูญเสียอำนาจรัฐ ชนิดที่ไม่น่าจะเกิดไม่น่าจะเป็นมาพร้อมกันด้วย

นิจจัง อนิจจา นิจจัง อนิจจาโอ้ยถากรรมชน ชะตากรรมของคนบนฝั่งไม่เคยจีรังยั่งยืน มีเวลาร่าเริงรมย์รื่นก็มีวันคืนฝืนทุกข์ทนเศร้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุน 'ปชน.' ยุติรื้อจริยธรรม ไม่เห็นด้วยยังดันทุรังแก้รธน.รายมาตรา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เห็นด้วยกับการยุติแก้ไขประมวลจริยธรรมนักการเมือง ของพรรคประชาชน

บิ๊กอ้วนหงุดหงิด! ถูกจี้ถาม สส.เพื่อไทยในคดีตากใบ

'ภูมิธรรม' หงุดหงิดถูกจี้ถามคดีตากใบ บอกไม่รู้ 'พล.อ.พิศาลและพวก' อยู่ในไทยหรือไม่ แต่หากอยู่ก็ถูกจับหรือเชิญตัวไปแล้ว ขอสื่อใส่ใจเรื่องน้ำท่วมช่วยประชาชน

'หริรักษ์' ชี้เพื่อไทยขว้างงูไม่พ้นคอ เล่นเกมเขย่าแบงก์ชาติ แต่คนหน้าแหกคือ นายกฯอิ๊ง

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี นักข่าวตั้งคำถามเรื่อง

'เพื่อไทย' พับแผนแก้กฎหมายลูก! หวังยืมมือ ส.ส.ร.ตอนร่างรัฐธรรมนูญใหม่

รัฐบาลเพื่อไทยพลิกเกม หวังยืมมือ ส.ส.ร. ดันแก้กฎหมายลูกปมยุบพรรค-ครอบงำพรรค ริบอำนาจ ป.ป.ช. หลบกระแสต้านแก้ รธน.รายมาตรา

ถอยก็พังอยู่ดี 'จตุพร' เย้ย พท.ปอดแหก นายกฯ หนีไม่พ้นถูกปมจริยธรรมเล่นงาน

'เพื่อไทย' ถอยปมจริยธรรมแล้ว หนำซ้ำจวนตัวโยนปัญหาใส่พรรคร่วม ขอรักษาฟอร์มปากเก่งฟอกตัว 'จตุพร' ถามหัวหน้าพรรคร่วมคนไหนเสนอให้แก้ รธน.ตามที่อ้าง เชื่อถอยก็พังอยู่ดี จะช้าหรือเร็ว คาดช่วงรัฐบาลอับปางไม่เกินตรุษจีนปีหน้า นายกฯ หนีไม่พ้นถูกปมจริยธรรมเล่นงาน